,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1202746
Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2009
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2009

Cập nhật lúc 04:33, Thứ Năm, 21/05/2009 (GMT+7)
,

V-League 2009 mới qua nửa chặng đường nhưng có rất nhiều cầu thủ đã khẳng định được giá trị của mình trong thành công chung của các CLB. Thể thao VietNamNet chọn ra đội hình tiêu biểu của lượt đi.

>> Lượt đi V-League 2009: Bất ngờ & nhiều biến cố
>> ’Các đội bóng hay mắc bệnh đổ thừa’
>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to
>> Vòng 12 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi
>>
Vòng 11 V-League: những cơn mưa bàn thắng
>> Vòng 10 V-League: Ngày khách "lấn" chủ

>>
HA.GL thua bẽ bàng, QK4 thắng, Thể Công lại gục ngã

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt

>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp
>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng
>> Nam Định chiếm ngôi đầu, HA.GL trở lại mạnh mẽ

>> Sân Vinh bất phân thắng bại, HA.GL thắng kịch tính

>> Vòng 3 V-League: Gay cấn, bất ngờ & mưa bàn thắng

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Đồng Tháp)

Tấn Trường là một trong số rất ít những thủ môn nội có thể hình... như Tây. Chiều cao 1m88 giúp anh chiếm lĩnh không gian và làm chủ khu vực cấm của mình khá tốt.

Bùi Tấn Trường. Ảnh: Đ.A

Mặc dù vậy, điểm mạnh của Tấn Trường lại là khả năng phản xạ và cứu thua những pha bóng ở cự ly gần. Có Tấn Trường trong khung gỗ, Đồng Tháp dù mới thăng hạng và bị đánh giá là lực lượng mỏng nhưng lại là đội chịu ít bàn thua nhất (9), qua đó kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 4.

Không nghi ngờ gì nữa, Tấn Trường là sự lựa chọn số 1 cho SEA Games 25.

Hậu vệ trái: Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương)

Huỳnh Quang Thanh. Ảnh: Gia Khánh

Kết thúc AFF Cup 2008, Quang Thanh cũng như khá nhiều tuyển thủ khác đều chịu chung tình trạng không đạt được phong độ cao nhất ở CLB. Tuy nhiên, chỉ với khoảng 80% khả năng, Quang Thanh vẫn là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Việt Nam.

Một suất trong ĐTQG luôn được HLV Calisto dành sẵn cho Quang Thanh.

Trung vệ: Trương Đình Luật (QK4)

Trương Đình Luật. Ảnh: Đ.A

Từng được gọi vào ĐTVN dưới thời Alfred Riedl, nhưng do không được trao cơ hội nên Đình Luật phải "lặn" mất 3 năm mới tỏa sáng trở lại. Với thể hình vạm vỡ và lối chơi không ngại va chạm, anh là một phần không thể thiếu của QK4 - nhà vô địch hạng Nhất năm ngoái và "ngựa ô" của V-League năm nay.

HLV Calisto đã đánh giá đúng vai trò của Đình Luật khi ông trao cho anh một suất ở ĐTQG, dù đó không phải là vị trí trung vệ sở trường. Ở trận đầu tiên được đá chính (thắng Olympiakos), Đình Luật chơi không tồi bên hành lang phải và tiếp tục củng cố thêm cơ hội cho chính mình.

Trung vệ: Nguyễn Minh Đức (Hải Phòng)

Nguyễn Minh Đức. Ảnh: Đ.A

Minh Đức là cầu thủ mà Hải Phòng đã tốn rất nhiều công sức mới giành giật được của Thể Công ngay trước thềm V-League 2009. Nhưng nỗ lực đó quả là có ý nghĩa, bởi sự xuất hiện của cầu thủ xứ Nghệ này là một trong những điểm sáng nhất của bóng đá đất Cảng sau lượt đi.

Ở Hải Phòng, Minh Đức đá được nhiều vị trí. Ông Riedl đưa anh lên tiền vệ trung tâm, rồi ra cánh. HLV Đinh Thế Nam, và bây giờ là Vương Tiến Dũng lại đặt anh trở lại làm trung vệ. Tất cả các vai trò, Minh Đức đều đảm nhiệm xuất sắc.

Điều đó khiến Thể Công rất tiếc, họ vừa khuấy động một cuộc tranh chấp nữa với hy vọng "cướp" lại Minh Đức để phục vụ cho tham vọng hồi sinh ở giai đoạn hai.

Hậu vệ phải: Lê Quang Cường (Đà Nẵng)

Lê Quang Cường (áo sẫm). Ảnh: Đ.A

Quang Cường thực ra không hoàn toàn nổi trội so với những người đá cùng vị trí với anh ở các CLB khác, anh thậm chí còn không được đánh giá cao bằng Đoàn Việt Cường (HA.GL) mỗi khi ông Calisto chọn ĐTQG.

Nhưng lợi thế của Quang Cường là được chơi trong một đội bóng đang có phong độ rực rỡ nhất - Đà Nẵng. Với "cơn lốc màu cam", nhiệm vụ phòng ngự của Quang Cường cũng được giảm tải đi nhiều, anh có thêm cơ hội để tham gia tấn công, đúng như khát vọng và sở trường của anh từ khi còn là một cầu thủ tuổi U.

Tiền vệ trái: Lê Công Vinh (T&T HN)

Lê Công Vinh (áo vàng). Ảnh: Đ.A

Vị trí này có vẻ hơi khiên cưỡng khi ghép cho Công Vinh, nhưng thực tế là anh đã chơi phần lớn thời gian ở T&T HN trong vai trò một cầu thủ kiến thiết bên cánh trái. Sở dĩ Công Vinh phải đá lùi là do anh luôn bị các hậu vệ đối phương "chăm sóc" quá kỹ càng.

Công Vinh không ghi được nhiều bàn thắng như người ta kỳ vọng ở một bản hợp đồng kỷ lục, nhưng bù lại, anh trở thành một chân chuyền sáng giá. 3/4 số bàn thắng mà T&T HN có được cho đến thời điểm này đều xuất phát từ những đường chuyền của Công Vinh.

Rất có thể sang giai đoạn 2, Công Vinh sẽ được đá cao hơn khi HLV Triệu Quang Hà có thêm những ngoại binh chất lượng như tiền vệ Cassiano hay tiền đạo Agostinho.

Tiền vệ phòng ngự: Mota (QK4)

Mota năm ngoái còn là "hàng thải" của Thể Công, nhưng năm nay về với QK4, anh lại như cá gặp nước.

Mota. Ảnh: Đ.A

Nhiều người nhận xét rằng các HLV Thể Công, từ Galhidi đến Vương Tiến Dũng đều không đánh giá đúng khả năng của Mota. Anh bị cái bóng của "kiêu binh" Endene che phủ nên không thể phát huy đúng sở trường ở tuyến giữa.

Mota không quá mạnh về thể lực, nhưng anh có nhạy cảm đặc biệt trong việc thu hồi bóng và cả phát động tấn công. Người QK4 gọi Mota là... máy gặt đập liên hợp, vì anh vừa phòng ngự tốt mà vẫn đều đặn tấn công, thậm chí còn ghi được 2 bàn thắng rất đẹp mắt.

Tiền vệ tấn công: Lee Nguyễn (HA.GL)

Lee Nguyễn. Ảnh: T.L

Niềm hy vọng số 1 của bầu Đức bị "xịt" suốt giai đoạn khởi đầu V-League 2009. Anh bùng nổ ở các trận giao hữu và Cúp QG, nhưng khi vấp phải lối đá vừa quyết liệt vừa nhiều tiểu xảo của các hậu vệ V-League thì Lee Nguyễn thực sự gặp khó khăn.

Mặc dù vậy, thời điểm cuối lượt đi là lúc HA.GL trở lại đường đua mạnh mẽ, khi liên minh Chatchai - Dusit bắt đầu làm việc hiệu quả và Lee Nguyễn tìm lại sức mạnh của kẻ chinh phục. Trước khi kết thúc giai đoạn 1, Lee Nguyễn kịp ghi cho mình 3 bàn thắng bằng các pha dứt điểm siêu hạng, đồng thời tìm được tiếng nói chung với Thonglao bằng những đường chuyền tinh tế.

Các đối thủ của HA.GL trong phần còn lại của V-League sẽ phải khốn khổ để nghĩ ra những phương thuốc mới nhằm "điều trị" Lee Nguyễn.

Tiền vệ phải: Leandro (Hải Phòng)

Leandro - niềm cảm hứng của V-League. Ảnh: Đ.A

Hải Phòng có lúc trồi lúc sụt, thay hết HLV nọ đến HLV kia, nhưng Leandro thì bao giờ cũng vậy, chơi một thứ bóng đá tuyệt hảo của riêng anh.

Có Leandro ở trên sân nghĩa là mối hiểm họa luôn thường trực cho cầu môn đối diện. Khi là một đường chuyền xẻ ngách, khi là một cú đánh gót khiến tất cả đều ngơ ngẩn, khi lại là một cú sút thần sầu...

5 bàn thắng mà Leandro ghi được đều là những pha dứt điểm không thể cản phá, nó biến các thủ môn trở thành những anh chàng tội nghiệp. Leandro thực sự là niềm cảm hứng của các sân cỏ V-League.

Tiền đạo: Almeida (Đà Nẵng)

Almeida (áo sẫm). Ảnh: Đ.A

Đây là một cái tên quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, và cũng là nỗi ám ảnh quá quen thuộc với các thủ môn Việt Nam. Almeida với cái đầu "hủy diệt" đã đưa Đà Nẵng đi hết thắng lợi này sang thắng lợi khác.

Mùa này, hàng tấn công của Đà Nẵng còn đáng sợ gấp bội khi Almeida được chia lửa bởi một đồng đội cũng không kém phần "ác liệt" - Gaston Merto. Gaston đã ghi được 7 bàn, còn Almeida 9.

Tiền đạo: Lazaro (QK4)

Lazaro (áo cam). Ảnh: Đ.A

Lazaro là một nửa sức mạnh của QK4. 10 bàn thắng mà anh ghi được đến thời điểm này (nhiều nhất trong số các tiền đạo) vô cùng đa dạng, từ sút đến đánh đầu, từ cự ly gần đến ngoài vòng cấm, nhưng chủ yếu xuất phát từ nỗ lực cá nhân.

Điều này khiến giới chuyên môn đánh giá Lazaro là một hiện tượng khó lý giải và khó ngăn chặn, giống hệt như những gì QK4 đã làm từ đầu mùa. Rất nhiều CLB đang chuẩn bị sẵn những bọc tiền để chiêu mộ Lazaro nhằm phục vụ cho những tham vọng lớn hơn.

HLV: Vũ Quang Bảo (QK4)

HLV Vũ Quang Bảo. Ảnh: Đ.A

Nếu tính các danh hiệu cá nhân, HLV Vũ Quang Bảo có thể thua thiệt so với đàn em Lê Huỳnh Đức, nhưng nếu xét toàn diện thì ông Bảo xứng đáng được đánh giá cao về những nỗ lực vượt khó.

Huỳnh Đức có trong tay những điều kiện mà bất cứ một HLV nào cũng mơ ước: tiền không phải nghĩ, lực lượng đồng đều, uy quyền tuyệt đối... Ông Bảo cũng có toàn quyền, nhưng lực lượng của ông rất mỏng và QK4 thì luôn là một đội bóng nghèo.

Huỳnh Đức đưa Đà Nẵng vô địch lượt đi, đó là điều gần như... đương nhiên trong bối cảnh Đức được thừa kế một di sản khổng lồ của ông Hải "lơ". Nhưng Vũ Quang Bảo đưa QK4 vào Top 3 thì đó là điều gần như không tưởng trong bối cảnh ông phải tự xây dựng đội bóng từ con số 0 cách đây vài năm.

  * Thể Thao VietNamNet

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Trần Thanh Dũng
Dia chi: Thủ Đức
E-mail:
tdungnv@yahoo.com
So dien thoai: 01679105657
Tieu de: CV la ai?
Noi dung: Đầu tiên tôi xin chúc mừng tập thể QK4 và HLV Vũ Quang Bảo,những nỗ lực và cống hiến của các bạn đã được mọi người thừa nhận,rất xứng đáng.... Tôi lại đồng ý với nhận xét của bạn Q.Thanh, về sự khập khiểng khi so sánh Ông Bảo và Huỳnh Đức,những đóng góp về năng lực và thành quả của Đức đã quá rõ rồi, có chăng QK4 của ông Bảo là tân binh và lại ko nhiều kinh phí bằng SHB ĐN, nên vị trí của Ông Bảo là xứng đáng cho người biết vươt khó,nhưng cách lý giải của người viết thì lại có VẤN ĐỀ "Huỳnh Đức đưa Đà Nẵng vô địch lượt đi, đó là điều gần như... đương nhiên trong bối cảnh Đức được thừa kế một di sản khổng lồ của ông Hải "lơ",,,vậy ông Hải rồi ông Hùng ra đi là vì sao?

Chẳng lẽ mấy ông đó thích VƯỢT KHÓ giống ông Bảo hơn ah??? Còn tấm gương Chelsea va HLV Scolari nữa,??? Tự mọi người nhận xét nhé...người viết đừng vì dành tình cảm quá nhiều cho người này mà đánh giá ko đúng về người kia chứ!!!! Với Công Vinh, anh ta la ai vậy? 13 vòng đấu anh đã đá xem đươc bao nhiêu trận? Hay người viết chỉ thích xem T&T đá và anh ta là người tốt nhất và "đắt" nhất của T&T (xếp chót BXH lượt đi)...Nếu ko thấy ai xứng đáng ở vị trí đó,sao ko thử sơ đồ 4-3-3,với thêm sự góp mặt của Tymothy (TĐCS ĐT), 1 tập thể cũng đâu hơn gì QK4,với những bàn thăng của anh từ đầu giải đến giờ, ĐT đang chễm chệ ở thứ 4 BXH, anh xứng đáng đó chứ!!!!!!

Ho ten: Xuân Hiệp
Dia chi: Vinh
E-mail:
xuanhiep0804@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đội hình tiêu biêu đây sao?
Noi dung: Hàng phòng ngự của SLNA năm nay quá xuât sắc thế mà không có 1 gương mặt nào góp mặt.

Ho ten: le nguyen trung
Dia chi: hcm
E-mail:
ht_pro84@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Huỳnh Đức xứng đáng hơn Vũ Quang Bảo
Noi dung: Mình cũng đồng ý kiến với bạn Thanh, ở vị trí HLV thì Huỳnh Đức xứng đáng hơn. Với một đội bóng gồm đa phần là các cầu thủ trẻ thì dẫn đầu lượt đi V-L2009 là rất thành công và khó có 1 HLV nào làm được điều tương tự. Còn dẫn chứng thì các bạn hãy nhìn sang T&T Hà Nội của Quang Hà thì rõ. Ngoài ra, SHB Đà Nẵng cũng đã giới thiệu cho ĐTQG vài gương mặt rất tiềm năng như Văn Học, Thanh Hưng đấy chứ.

Ho ten: lâm chí huy
Dia chi: Đắk Lắk
E-mail:
huy@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: đội hình tiêu biểu
Noi dung: Lúc này đây mà chọn Công Vinh vào đội hình tiêu biểu, tôi cho là không xứng đáng. Công Vinh đã mất phong độ rõ rệt o nửa mùa bóng vừa qua. hãy để anh ấy cố gắng hơn nữa.

Ho ten: Người Đà Nẵng
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
nguoidanang@live.com
So dien thoai: 0168678789
Tieu de: HLV Xuất sắc
Noi dung: "Huỳnh Đức đưa Đà Nẵng vô địch lượt đi, đó là điều gần như... đương nhiên trong bối cảnh Đức được thừa kế một di sản khổng lồ của ông Hải "lơ". " - Cái này có chính xác được không nhỉ? Hải "Lơ" đã làm gì cho ĐN nào? Có chăng là đã biết chuyện của những đứa con ĐN tại Seagame nhưng vì lợi ích cá nhân nên đã không can ngăn chúng nó. Để cho những Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm bị treo giò lâu đến thế. SHB Đà Nẵng có thể thua đối thủ nào cũng được, nhưng với những đội bóng do Hải 'lơ' cầm đầu thì không bao giờ. Câu nói đó luôn luôn hiện hữu ở TP. Đà Nẵng này. Vị trí HLV: Lê Huỳnh Đức thì xứng đáng hơn. Về vị trí của Công Vinh có mặt trong đội hình TB này là một lựa chọn kém nhất. Theo tôi, CV ko có được vị trí xứng đáng trong ĐHTB này.

Ho ten: m0st
Dia chi: nhatrang khánh hòa
E-mail:
boynice_gunz@yahoo.com
So dien thoai: 0976931895
Tieu de: VL2009 hay lam
Noi dung: VL 2009 là 1 mùa VL ấn tượng nhất lịch sử .. dù chỉ mới kết thúc lượt đi nhưng đã để lại cho những người hâm mộ như m0st không ít cảm xúc .nhưng cũng cần hạn chế những cái đàu nóng .. nếu CDV cũa hải phòng không đốt pháo sáng .nếu không có đánh nhau vs CDV nghệ an thì chắc chắn sẽ không ít người khen ngơi hải phòng .. bạn ạ la`1 CDV mình nên đến sân bóng bằng 1 tình yêu bóng đá chân chính.. Trận khatoco khánh hoà vs SHB Dà nẵng đã chứng kiến nhũng CDV cũa SHB lẫn Khatoco bắt tay . đổi áo . 1 hình ảnh rất đẹp của VL 2009 .. hãy làm như thế bạn ạ !!

Ho ten: Phan van quoc
Dia chi: 33 nguyen van luong,f10,Q6
E-mail:
dainamcomputer@gmail.com
So dien thoai: 0986688775
Tieu de: Đôi hình tiêu biểu
Noi dung: Theo bình chọn của tôi: TM: Tấn Tường Trung Vệ: Phước Vĩnh - Đình Luật HVT: Văn Học, HVP:Q.Thanh TVTT : Thonglao_ A.Tuấn(CSĐT) TVT: Lee Nguyễn, TVP :trọng Hoàng TĐ Lazaro-Amedal HLV: L.H.Đức Các bạn nên nhớ: ví trí sở trường của q.thanh la hv cánh phai,GĐ1 QT hầu như chỉ thi đấu HVCP. H.Đức rất xứng đáng với nhưng gì anh đã xưng dụng cho ĐN. Nên A được chọn là đúng thôi.

Ho ten: Đinh Phi
Dia chi: Nha Trang - Khánh Hoà
E-mail:
Kphi2004@yahoo.com
So dien thoai: 0984003217
Tieu de: Trung vệ xuất sắc phải là Huy Hoàng - SLNA
Noi dung: Huy Hoàng cùng với Xuân Thắng tạo nên một cặp đôi trung vệ khó đánh bại nhất ở V-league hiện nay. Minh chứng cho điều này là SLNA mới chỉ để thua một trận duy nhất suốt lượt đi của mùa giải. Và SLNA là một trong những đội bóng để lọt lưới ít nhất trong giai đoạn qua. Ngoài khả năng phòng ngự vô cùng chắc chắn, lối đá không ngại va chạm anh còn là thủ lĩnh thực sự trên sân của đội bóng. Vị trí trung vệ xuất sắc phải là Huy Hoàng - SLNA

Ho ten: m0st
Dia chi: nhatrang . khánh hòa
E-mail:
boynice_gunz@yahoo.com
So dien thoai: 0976931895
Tieu de: khatoco khanh hoa dau
Noi dung: 1 tấn tài kỹ thuật khé léo . 1 quang hải chơi bóng bằng tất cả súc lực nhưng lại ko có trong đội hình tiêu biểu . thay vao` đó là 1 lee chơi dưới sức ... về phần HLV tôi nghĩ ông lê quang bảo là 1 sự lựa chọn chính xác . QK4 tuy nghèo mà thi đấu rất ấn tượng. chú mừng QK4 .. khatoco cũng cố gắng lên nhé

Ho ten: Nguyễn Đức Khánh
Dia chi: Hoàng Mai
E-mail:
concut88@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Trung vệ
Noi dung: Theo mình nghĩ nên thay Đình Luật bằng Huy Hoàng hoặc Cao Xuân Thắng. Năm nay SLNA đá phòng ngự rất tốt và công đầu là bộ đôi trung vệ này.

Ho ten: tran xuan tuong
Dia chi: thị xã thái hoà, nghệ an
E-mail:
tranxuantuong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2009
Noi dung: Bài viết rất hay, nhận xét khách quan và không kém phần sắc sảo. cảm ơn VNN nhé!

Ho ten: Trần Quốc Thanh
Dia chi: 18 Trần Quang Diệu
E-mail:
quocthanhit@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: So sánh Lê Huỳnh Đức với Vũ Quang Bảo như vậy là khập khiểng.
Noi dung: Nói :"Huỳnh Đức đưa Đà Nẵng vô địch lượt đi, đó là điều gần như... đương nhiên trong bối cảnh Đức được thừa kế một di sản khổng lồ của ông Hải "lơ"." Nói vậy HLV Hải Lơ làm nhiều việc thế mà bị sa thải, Huỳnh Đức lên thay đã tạo ra bao nhiêu điều cho Đà Nẵng, Nên nhớ T&T Hà Nội được đầu tư rất nhiều tiền của nhưng kết quả thế nào?? còn SHB Đà Nẳng kết quả thế nào? Không phải có tiền là được.

HLV Vũ Quang Bảo có phía sau sau kỷ luật quân đội. Cầu thủ QK4 lại được thủ trưởng họ quan tâm tạo mọi điều kiện tốt cho quá trình cống hiến đội bóng, thậm chí còn có cả viễn cảnh sau khi giải nghệ... Nên nhớ nhà giàu nuôi con, dạy con khó 10 lần so với nhà nghèo. Theo tôi Huỳnh Đức xứng đáng hơn.

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: HCM
E-mail:
xatuu168@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh mà cũng tiêu biểu à ?
Noi dung: Tôi cho rằng việc chọn CV vào đội hình tiêu biểu của VNN là rất miễn cưỡng và cảm tính. Cầu thủ này suốt giai đoạn lượt đi chẳng thấy thể hiện được gì nhiều so với báo chí ca ngợi, riêng thành tích của T&T thì cũng đã đủ chứng minh. Tôi nghĩ Thong Lao giữ vị trí này phù hợp hợp hơn nhiều ..

Ho ten: Cao Thái Bằng
Dia chi: Nguyên Bình, Cao Bằng
E-mail:
hanoi0802@yahoo.com
So dien thoai: 0263859170
Tieu de: Đội hình tiêu biểu VL2009
Noi dung: Quân khu 4 thật tuyệt! Xin chúc mừng đội bóng áo lính với thực tế đã được Thể Thao Vietnamnet kiểm nghiệm và lựa chọn! Một lần nữa chúc ông Bảo và tập thể Quân khu trụ hạng thành công!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,