,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1207128
TP.HCM thắng đậm Thanh Hoá
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TP.HCM thắng đậm Thanh Hoá

Cập nhật lúc 19:04, Chủ Nhật, 31/05/2009 (GMT+7)
,

 -Ở trận đấu sớm vòng 14 V-League, ở cùng hoàn cảnh khó khăn, chủ nhà TP.HCM đã giành được 3 điểm đáng giá trong chiều 31/5 trước Thanh Hoá sau thắng lợi 3-0.

>> TP.HCM - Thanh Hoá: Nhọc nhằn kiếm điểm

Sự thiếu vắng Ngũ Chí Thắng và Ngọc Tùng đã ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của đội chủ nhà TP.HCM khi người đá thay là Văn Chính và Văn Hùng chơi chỉ ở mức tròn vai.

Chính bởi vậy, sau những pha bóng nguy hiểm ở đầu trận phần lớn thời gian còn lại của trận đấu TP.HCM chơi không nhỉnh hơn đội khách là bao nhiêu về thế trận lẫn số cơ hội dứt điểm.

Suốt 45 phút đầu tiên, hầu như các pha tấn công của đoàn quân HLV Tuấn "nhím" là khá bế tắc khi Ngọc Quang và tân binh Mario chưa có được tiếng nói chung trên hàng công.

Thanh Hoá (áo đỏ) đã mắc quá nhiều sai lầm.Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, bàn thắng khá may mắn (do Văn Hương đá phản lưới nhà ở phút 54’) đã giúp cho TP.HCM có được lợi thế hơn rất nhiều khi Thanh Hoá buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ hoà.

Những phút còn lại sau khi dẫn trước, TP.HCM đã chơi sắc nét hơn đồng thời tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của đội khách, để rồi cuối cùng kịp có thêm 2 bàn thắng nữa trong những phút còn lại của hiệp 2.

Với 3 điểm quý giá ở trận đấu này, TP.HCM đã tạm vượt qua cơn khốn khó cũng như vị trí áp chót trong bảng xếp hạng, tuy nhiên điều đáng mừng nhất chính là giúp cho đội bóng đến từ Tp mang tên Bác lấy lại niềm tin cho chặng đường sắp tới. 

Điều đó đã tạo điều kiện cho TP.HCM có được trận thắng đầy quý giá.Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó, công tâm mà nói, đội bóng xứ Thanh đã chơi khá tốt trước đội chủ nhà TP.HCM trong phần lớn thời gian của trận đấu. Và nếu như may mắn hơn, rất có thể đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến đã có được bàn mở tỉ số sớm, khi ngay ở phút thứ 5 Đình Tùng đã có pha đánh đầu rung xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Và cũng có thể, nếu chuẩn xác hơn các chân sút của đội khách đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng nữa sau những pha phối hợp khá tốt. Nhưng tất cả cả những điểm sáng ở hàng công không thể bù đắp nổi những yếu kém ở hàng thủ.

Bởi trong cả 3 bàn thua đều có dấu ấn của các cầu thủ ở hàng phòng ngự khi liên tục mắc những lỗi khá sơ đẳng, giúp cho các chân sút của TP.HCM thoải mái dứt điểm.

Bắt đầu từ bàn thua thứ nhất, hậu vệ Thành Luân đã trượt ngã để Văn Hùng đoạt được bóng và tung ra cú dứt điểm đập chân Văn Hương đi thẳng vào lưới của Mạnh Hà ở phút 54.

Rồi cũng ở vị trí của Thành Luân, phút 70 hậu vệ này đã để Clayton thoát xuống tung ra cú sút dội xà ngang bật ra đến chân của Hồ Văn Lợi, tiếp đến trong tư thế khá thoải mái tân binh Mario dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, sau đường chuyền của cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân Hồ Văn Lợi.

Và tới phút 85, trung vệ Sỹ Thanh đã kéo ngã Clayton trong vòng 16m50 khá lộ liễu dẫn tới bàn thua thứ 3 cho đội nhà khi chính tiền vệ mang áo số 8 của TP.HCM dứt điểm chính xác từ chấm 11m.

Tất cả những sai lầm đáng tiếc đó đã khiến cho những nố lực kiếm điểm của Thanh Hoá tan tành mây khói, và với trận thua này chặng đường phía trước mà thày trò HLV Nguyễn Văn Tiến phải đi là khá chông gai.

Đội hình ra quân:

TP.HCM: Hoàng Duy, John, Văn Tuấn (Văn Hùng 45’), Trung Tuấn, Văn Chính, Văn Hùng, Trọng Hoàng (Văn Lợi 60’), Minh Chuyên, Clayton, Mario, Ngọc Quang

Thanh Hoá: Mạnh Hà, Thành Luân, Văn Tuấn (Văn Thanh 41’), Văn Thắng, Văn Hương, Sỹ Thanh, Hà Đức, Rogelio, Alejandro, Fabio, Đình Tùng

Bàn thắng: Văn Hương (đá phản), Mario, Clayton (TP.HCM)

Thẻ vàng: Hoàng Duy, John (TP.HCM); Alejandro (Thanh Hoá)

  • D.L 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,