,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1209618
’Sẽ có án kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường:

’Sẽ có án kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray’

Cập nhật lúc 17:33, Chủ Nhật, 07/06/2009 (GMT+7)
,
- Dù đã nỗ lực hết sức nhưng do không ngăn được các CĐV ném nhiều vật thể lạ xuống sân khi trận đấu XM Hải Phòng- SHB Đà Nẵng đang diễn ra nên gần như chắc chắn, BTC sân Lạch Tray sẽ phải nhận án kỷ luật.

>> Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng
>>
Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
>> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray

Mức độ cụ thể như thế nào sẽ được xem xét sau khi Ban kỷ luật nhận được báo cáo, tư liệu từ BTC giải chuyển sang và nhóm họp chiều 8/6.

Phản ứng thái quá của CĐV khiến XM Hải Phòng tiếp tục phải đối diện với án phạt Ảnh: Đức Anh

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Tôi cũng trực tiếp có mặt tại sân Lạch Tray chiều 6/6 nên đã nắm bắt được bản chất sự việc.

Điều này rất cần thiết vì trong cuộc họp sắp tới, tôi có thể chủ động đưa ra ý kiến, quan điểm của mình và cung cấp thông tin cho những thành viên khác của Ban kỷ luật không có mặt trên sân.

Chúng tôi không hoàn toàn phụ thuộc vào báo cáo của BTC giải, giám sát, trọng tài mà vẫn có quan điểm riêng của mình
".

Ông Hường khẳng định: "Quan điểm của Ban kỷ luật là phạt phải mang tính giáo dục. Dù không ngăn cản được các hành vi phản ứng của các CĐV bằng cách ném nhiều vật lạ xuống sân nhưng lực lượng an ninh được bố trí tại sân Lạch Tray đã rất nỗ lực làm việc.

Tuy vậy, với một lượng CĐV đông đảo, lên tới khoảng 3 vạn thì lực lượng an  ninh dù có cố gắng đến đâu cũng không thể kiểm soát được tình hình
.

Tôi có thể khẳng định, sự cố trên sân là có và chắc chắn sẽ phải có án kỷ luật dành cho BTC sân Lạch Tray nhưng mức độ như thế nào thì phải xem xét một cách cẩn thận. Không thể phủ nhận hoàn toàn mọi nỗ lực trong công tác điều hành, tổ chức trận đấu của họ được".

Trận Hải Phòng - Đà Nẵng đã nóng cả trong sân lẫn trên khán đài. Ảnh: Đức Anh


Cũng theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường, một phần nguyên nhân dẫn tới các phản ứng thái quá của CĐV Hải Phòng là do BTC sân, phía CLB XM Hải Phòng đã xử lý tình huống không khéo.

"Ai cũng biết, CĐV chờ đợi được xem cầu thủ Denilson thi đấu, nếu anh ta không đá được thì BTC phải thông báo sớm và ít ra có động tác để Denilson ra chào khán giả. Nếu làm được như vậy thì tôi nghĩ sự cố nếu có xảy ra cũng bớt nghiêm trọng đi nhiều".

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường nói thêm, trong trận đấu này, tinh thần, thái độ thi đấu của một số cầu thủ SHB Đà Nẵng rất đáng trách, họ câu giờ quá lộ liễu. Cầu thủ chấn thương ra ngoài điều trị khi được trọng tài cho vào sân cứ chần chừ không chịu vào.

Trường hợp khác, khi ra ném biên hay đá phạt góc bị khán giả phản ứng ném nhiều thứ xuống thì đáng ra phải nhanh thực hiện để vào sân tiếp tục thi đấu thì họ lại không làm như vậy.

Vấn đề này liên quan đến suy nghĩ, đạo đức của từng cá nhân cầu thủ, không có chế tài kỷ luật nên Ban kỷ luật không thể đưa ra xử lý được, ông Hường cho biết.

Cùng với sự cố trên sân Lạch Tray, Ban kỷ luật cũng xem xét đến cơn mưa vật thể lạ tại Cao Lãnh, trong trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và HA.GL.

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Duy Mien
Dia chi: Ha Noi
E-mail: dmien@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: BTC nên có hình thức kỷ luật thích đáng và mạnh mẽ hơn
Noi dung: Người hâm mộ truyền thống ai cũng không ủng hộ cho hành vi ứng xử thiếu đứng đắn và vô tổ chức kỷ luật của các CĐV quá khích vừa qua tại sân Lạch Tray. Nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận một thực tế rõ ràng là BTC sân Lạch Tray cũng không "năng động" hay nhanh chóng xử lý hiện trường tại sân khi để các "vật thể lạ" bay xuống sân, điều này chứng tỏ BTC sân Lạch Tray đã chưa hoàn thành nhiệm vụ của chính mình thêm vào đó cũng chưa có quy trình kiểm soát chặt chẽ hơn khi sự việc đang và sẽ tiếp tục xãy ra khi đội HP thua đội SHB ĐN. Song song vào đó một nghịch cảnh theo tôi rất là "khó coi" khi camera quay quanh sân vận động thì "hầu như" lực lượng bảo vệ trận đấu (CS bảo vệ, ...) lại đứng nhìn vào sân. Đây là hình ảnh rất khác xa so với những trận cầu diễn ra ở các nước và đặc biệt là những trận cầu có những CĐV quá khích. Ai trong chúng ta khi xem đá bóng đều thấy các lực lượng bảo về (CS) tất cả đều đứng quay lưng lại với sân vận động, mặt luôn nhìn lên hướng khán đâì nơi khán giả đang xem. Đây là điều Việt Nam nên học tập và đề nghị BTC giải V-League nên có biện pháp và giải pháp đề nghị BTC sân nơi thi đấu và lực lượng bảo vệ hãy có những phương án bảo vệ ngày càng được hoàn thiện và thực sự tốt hơn.

Ho ten: Cổ động viên
Dia chi: Hải phòng
E-mail: tnn184@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hải phòng-Đà Nẵng
Noi dung: Khi bạn mở mắt thức dậy vào buổi sáng nhiệt độ đã là 29 độ, vậy mà các cổ động viên chúng tôi phải chen lấn nhau để vào sân từ 1h30 để xem trận đấu lúc 4h. Chúng tôi không mong mỏi Denilson phải ra thi đấu, mà chỉ mong có trong đội hình dự bị, hay chí ít là màn chào hỏi ngắn gọn. Vậy mà không đả động đến anh ta một chút gì cả. Việc nhiều cổ động viên khác vứt mũ đi cũng là điều dễ hiểu trong hoàn cảnh như vậy, nếu các phóng viên, nhà báo có trải nghiệm trên nền bê tông trong thời tiết như vậy cả buổi chiều thì sẽ hiểu hành vi đó. Tôi không quá quan tâm việc VFF có kỷ luật hay không BTC sân, nhưng chúng tôi, có thể coi là một cộng đồng khách hàng, cần một vài lời xin lỗi của BTC cũng như những nhà đài đánh giá là vô văn hóa hay gì đó.

Ho ten: Thái Hoà
Dia chi: Vũng Tàu
E-mail: thai_hoa1952@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: góp ý
Noi dung: Nghe giọng nói của ông trưởng ban KL đã biết mức án cho BCT sân Lạch Tray rồi, vừa đấm vừa xoa thật là khéo. Biết bao giờ bóng đá nước nhà mới lớn lên được.

Ho ten: Lê Thanh Xuân
Dia chi: TPHCM
E-mail: thanhxuantrung95@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hành vi bạo lực cần được chấm dứt
Noi dung: Ngay từ khi trận đấu mở đầu, người ta đã được chứng kiến cảnh thủ môn Hải Phòng tung chân về phía cầu thủ Đà nẵng khi nhảy lên bắt bóng. Hành động này có lẽ chỉ còn nhìn thấy ở V-League. Trọng tài phải là người nhắc nhở và uốn nắn kịp thời các hành vi đó. Bạo lực của cầu thủ là yếu tố kích thích bạo lực của khán giả trên sân. VFF cần nghiêm khắc hơn đối với cầu thủ trước khi xử lý BTC sân đấu.

Ho ten: Nhutntc5
Dia chi: HN
E-mail: Nhutntc5@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sân Lạch Tray
Noi dung: Không phủ nhận việc nổ lực của ban tổ chức, tuy nhiên vẫn để khán giả nén vật lạ xuống sân là ban tổ chức đã không hoàn thành nhiệm vụ(có nhiều biiện pháp ngăn CĐV mang vật lạ vào sân). Đồng ý có việc câu giờ của cầu thủ nhưng không thể bắt cầu thủ nhanh chóng thực hiện ném biên được.

Ho ten: Thảo Hạnh
Dia chi: Viêng chăn- Lào
E-mail: thaohanh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: " đau một nhát mát cả đời"
Noi dung: Theo tôi nhận định của Ông trưởng ban kỉ luật có thể còn phiến diện, che đậy. Không thể lấy lí do câu lạc bộ không đưa Denilson vào đá thì cổ động viên làm càn trên sân bãi tự do ném vật lạ vào mặt cầu thủ và cũng không thể vì lượng khán giả nhiều quá (khoảng 3 vạn ) nên ban tổ chức không thể quản được. Thời đại bây giờ nếu cứ tính tương quan lực lượng công an với nhân dân để quản lí thì không thể được mà cái cơ bản ở đây là công tác tổ chức bao gồm giáo dục ý thức cho người dân kết hợp nhiều biện pháp để quản. Chắc chắn vấn đề này thì lãnh đạo Thành Phố và sở du lịch thể thao Hải phòng đã có dư thừa kinh nghiệm nhưng sự việc "bóng đá Hải phòng" cứ lặp đi lặp lại những điều bất hảo. Điều mà khán giả mong mỏi ở ban kỉ luật liên đoàn là cần thực hiện châm ngôn "đau một nhát mát cả đời"

Ho ten: 5an
Dia chi: Can Tho
E-mail: nguyavanan4@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: HÃY KỶ LUẬT BAN TỔ CHỨC TRẬN BÓNG ĐÁ GIỮA HẢI PHÒNG -ĐÀ NẴNG
Noi dung: Tôi đã xem trận bóng đá giữa Hải Phòng và Đà Nẳng. Đây là trận đấu đáng xấu hổ. Chúng ta đang trinh diễn những gì "xấu nhất" trước cầu thủ Denilson (kể cả thế giới). Tôi nhận định rằng, nếu như thế, cầu thủ Denilson vào sân để làm gì? Các bạn cổ động viên Hải Phòng (một số) là chưa tốt. Các bạn phải nhìn lại mình. Các bạn "ủng hộ" như "đấu võ" thì ai dám đến thi đấu kể cả đi xem phải không?

Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail: suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Phải kỷ luật!
Noi dung: Nghe ông Hường trách các cầu thủ ĐN câu giờ lộ liễu. Vậy xin mời ông đi xem tất cả các CLB khác thi đấu rồi hãy nói. Đố ông tìm được 1 CLB nào ở VN đang thắng mà không câu giờ lộ liễu kiểu như thế ngoại trừ GĐT Long An! Điều này cõ lẽ ông nên phát biểu trong 1 hội nghị bàn thảo về đạo đức và tác phong của cầu thủ VN thì hay hơn là nói trong điều kiện này để được xem xét thành 1 yếu tố giảm nhẹ cho Hải Phòng! Bản chất vụ việc là Hải Phòng và BTC sân chắc chắn đã lường trước sức nóng của khán giả, vì lượng vé bán ra hết veo nhanh chóng trước khi thi đấu hàng giờ đồng hồ! Vì thế để xảy ra sự cố thì chính họ chịu trách nhiệm! Không thể vì khán giả đông mà ko thể kiểm soát tình hình, vì nếu vậy thì sẽ chẳng bao giờ có 1 án kỷ luật nào cho sân bóng đông khán giả sao? Tôi thấy có vẻ ông Hường đang tìm đường giảm nhẹ án phạt cho Hải Phòng thì đúng hơn!

Ho ten: Nguyễn
Dia chi: Việt Nam
E-mail: trungnghia.na@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Xử phạt ai?
Noi dung: Cho tôi hỏi một câu với VFF, giống như vụ ở Sân Vinh, Sân Hàng Đẫy,...tại sao các ông chỉ phạt ban tổ chức sân, hoặc cấm Sân đó tổ chức vài trận mà không xử phạt các CĐV gây náo loạn? Các ông muốn giáo dục? Giáo dục ai? Đâu là cái gốc sinh ra sự làm loạn khán đài? Chẳng nhẽ công dân vi phạm luật là do ông công an không hoàn thành nhiệm vụ ưh? Không, các ông hãy phạt thật nặng những kẻ bạo loạn trên khán đài ấy, chính họ mới đáng bị xử phạt. Ở trường hợp này, hãy cấm các CĐV Hải Phòng đến sân Lạch Tray 3 trận, như thế họ sẽ hiểu được lần sau nên cư xử như thế nào? Và có thể làm thế ảnh hưởng đến những CĐV chân chính, nhưng lần sau khi vào sân, họ sẽ biết phải kiềm chế vì sẽ ảnh hưởng đến những người xung quay đến sân xem bóng đá thực sự.

Ho ten: công bằng
Dia chi: thanh hóa
E-mail: congbangth@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: nói là phải làm
Noi dung: Theo tôi cần treo sân Lạch Tray ít nhất 50.000.000 triệu và 3 trận đấu của hải phòng không có khán giả. Đây là những phần tử côn đồ, cổ vũ phi thể thao không thể chấp nhận được.

Ho ten: Son Ha
Dia chi: nha trang
E-mail: nguyenquocsonha@gmail.com
So dien thoai: 0905451492
Tieu de: Thất vọng vì tình thần fair play của bóng đá Việt
Noi dung: Không biết từ đâu và bắt đầu từ khi nào mà bóng đá Việt lại thiếu tinh thần fair-play như vậy, tôi đã theo dõi các trận đấu ở V-league mà không hài lòng ở chỗ cầu thủ Việt luôn có những tình huống vào bóng ác ý, rồi dẫn tới ẩu đả, từ trong ra tới bên ngoài sân cỏ. Ở V-league thì đã đành, đằng này tôi theo dõi thấy ở các trận giao hữu gần đây của đội tuyển Việt Nam, những tình huống ác ý đó vẫn tồn tại. Bóng đá Việt đang ngày 1 đi lên, vậy thì đừng làm xấu nó.

Ho ten: Quang Hiếu
Dia chi: Vinh - Nghệ an
E-mail: quanghieuvn_2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ngày buồn cổ động viên
Noi dung: Thực tình khi chứng kiến trận đấu giữa HP và SHB.ĐN tôi thực sự không bất ngờ về cách hành xử có "hệ thống" của cổ động viên HP bởi đây không phải là lần đầu tiên. Điều này cho thấy họ chưa thể nào là cổ động viên chuyên nghiệp và chân chính được. Dẫu rằng đội bóng của họ đã thua nhưng đó là chuyện thường trong bóng đá. Còn chuyện Denilson chưa ra sân được thì đó là vấn đề chuyên môn mà huấn luyện viên là người biết phải làm gì. Chính các cổ động viên Hải Phòng phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm và đặc biệt là ban tổ chức sân Lạch tray. Nếu ko trị được ở sân nhà thì có đội nào dám mở rộng vòng tay đón họ ở sân khách???

Ho ten: Lương Mạnh Toàn
Dia chi: Thành phố hải Dương
E-mail: toan.khuong@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0904109474
Tieu de: Đừng làm chúng tôi buồn thên nữa .
Noi dung: Đưa BTC ra kỷ luật thì có cứu vãn được lòng tin của người hâm mộ hay không? Tôi không tin được vào bóng đá Việt Nam nữa, mất quá nhiều rồi, ai là người sẽ đứng ra trả món nợ này đây? Tôi rất yêu quý đội bóng Hải Phòng. Điều tôi buồn nhất là trận đấu chiều ngày hôm qua. Tôi cảm thấy nhói đau và buồn vô hạn khi BTC trận đấu đã coi người hâm mộ như trẻ con. Họ không thể biết được người hâm mộ đã chờ đợi như thế nào à? Liệu đây có phải là bài của ban tổ trức không? Liệu những trận đấu sau người ta còn đủ lòng tin để xem và cổ vũ nữa hay không? Denilson không phải là tất cả, không phải là vị cứu tinh của đội bóng Hải Phòng. Nếu không có Denilson đội bóng thân yêu của chúng tôi vẫn chơi tốt mà. Dừng làm chúng tôi thêm buồn nữa được không?

Ho ten: Quốc Trung
Dia chi: Đà nẵng
E-mail: thientrung72@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Dung trach cau thu SHB
Noi dung: Thật vô lý khi trách các cầu thủ SHB ĐN. Các cầu thủ ĐN đáng thương hơn là trách, họ vừa đá vừa lo tránh "đạn". nếu cầu thủ ĐN câu giờ thì trọng tài cứ xử lý. BTC sân Lạch Tray còn thiếu kinh nghiệm khi để "mưa" vỏ chai và vật lạ xuống sân. Điều này hảy đến sân Chi lăng mà học hỏi, có khi lượng khán giả trên sân Chi Lăng hơn 30.000 nhưng không an ninh vẫn được đảm bảo

Ho ten: Vũ Anh Tuấn
Dia chi: Tp Vinh, Nghệ an
E-mail: vutuanktv@yahoo.com
So dien thoai: 0983445913
Tieu de: Ông Hường nói có đúng hay không?
Noi dung: 1. Lời Ông Hường "khi ra ném biên hay đá phạt góc bị khán giả phản ứng ném nhiều thứ xuống thì đáng ra phải nhanh thực hiện để vào sân tiếp tục thi đấu thì họ lại không làm như vậy" ??? Ném biên hay đá phạt góc cũng là chiến thuật thi đấu. Nếu không đủ điều kiện thì không thực hiện! Không thể trách được các cầu thủ Đà nẵng. Rõ ràng sai sót của cổ động viên và ban tổ chức sân Lạch tray là không thể ngụy biện được. 2. Cũng lời Ông Hường "Cầu thủ chấn thương ra ngoài điều trị khi được trọng tài cho vào sân cứ chần chừ không chịu vào". Ông Trưởng ban kỷ luật giải có hiểu luật bóng đá không? Chỉ khi ra sân mà chần chừ mới đáng bị thẻ. Còn khi vào nếu trọng tài đã cho phép mà vào chậm thì đội nhà mới bị thiệt ông Hường ạ !!!!

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,