,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1210898
Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối

Cập nhật lúc 20:42, Thứ Tư, 10/06/2009 (GMT+7)
,

- Bị dẫn bàn trước, bỏ lỡ hàng tá cơ hội vì hàng công vô duyên nhưng nhờ sai sót của đối phương và cả tác động của yếu tố may mắn, Thể Công đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước XM Hải Phòng.

>> Loạn đả giữa CĐV Hải Phòng và cảnh sát
>>
Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay
>>
Thể Công - XM.HP: Hơn cả một trận thắng
>>
"Tướng" Dũng & ngày trở về
>> 
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

Quyết tâm của các cầu thủ Thể Công đã bị dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ 6 khi đội khách XM Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Ở trận tái đấu, Thể Công (áo đỏ) đã giành phần thắng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bắt nguồn từ quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng được hậu vệ Thể Công đánh đầu phá ra, vô tình đến đúng vị trí của Bernard Achaw.

Ngay lập tức, trung vệ này đã lật vào trong cho Leandro chọn điểm rơi, đánh đầu đưa bóng qua tay thủ môn Mạnh Dũng.

Bị dẫn bàn, tinh thần thi đấu của Thể Công bị ảnh hưởng thấy rõ. Bên cạnh đó,  sự lạc lõng của những cầu thủ trên hàng tấn công, đặc biệt là bộ ba ngoại binh Brazil, De Oliveira, Vanderlei Lima, Gilson Da Silva khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công.

Phải đến phút 26, Thể Công mới tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên nhưng cú sút của Vanderlei Lima đổi hướng, giảm lực sút và thủ môn Xuân Việt của XM Hải Phòng đã kịp thời đẩy bóng ra.

Ba phút sau, tưởng như Thể Công đã san bằng được tỷ số nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn đội khách,  Gilson Da Silva đã sửa bóng quá nhẹ lại không hiểm hóc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc.

Tấn công ít hơn nhưng trong hiệp 1, XM Hải Phòng còn có hai lần nữa dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Thể Công nhưng Ngọc Thanh (28’) và Leandro lại thiếu may mắn nên không thể ghi bàn.

CĐV Hải Phòng dù nhiều lần bị lên án thì họ vẫn tái diễn hình ảnh thường thấy trên khán đài. Tan cuộc, có lẽ vì thất vọng, một số còn chửi bởi.... Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sau 2 thay đổi người trong hiệp 1, sang hiệp 2, HLV Lê Thụy Hải sử dụng nốt quyền thay người thứ ba khi đưa Quang Vinh vào thay Xuân Thành.

Bên phía XM Hải Phòng, Đặng Văn Robert, Văn Thành, Thế Phong cũng là những cái tên mới vào sân từ băng ghế dự bị.

Chỉ hai phút sau khi hiệp 2 diễn ra, đội trưởng Leandro đã có pha di chuyển, chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền của Thanh Tùng. Đáng tiếc là khi có bóng, đối mặt Mạnh Dũng từ cự ly chỉ chừng 6m, Leandro lại sút bóng thẳng vào chân thủ môn này.

Biết là dâng cao đội hình tấn công sẽ rất dễ dẫn đến hở sườn, dính đòn phản công nhưng Thể Công chỉ có một sự lựa chọn đó. Và đến phút 60, nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp.

Thủ môn Xuân Việt của XM Hải Phòng băng ra phá bóng hụt tạo điều kiện cho Vanderlei Lima đánh đầu vào lưới trống, 1-1 cho Thể Công.

Phút 73, XM Hải Phòng có cơ hội vàng để quyết định số phận trận đấu nhưng trong tư thế không thể dễ hơn, Ngọc Thanh lại dứt điểm thiếu chuẩn xác.

5 phút trước khi trận đấu hết giờ, cầu thủ vào sân thay người Quang Vinh sau khi di chuyển xâm nhập vòng cấm bên cánh phải đã có đường chuyền chuẩn xác cho Reginaldo (More), đệm bóng ấn định tỷ số 2-1, phần thắng thuộc về Thể Công.

Cái bắt tat giữa 2 HLV Vương Tiến Dũng - Lê Thuỵ Hải. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Tức tưởi vì đội nhà thua trận, các CĐV XM Hải Phòng không chịu rời sân sau khi trận đấu kết thúc. Không chỉ chửi bới, CĐV đến từ đất Cảng còn ném giầy, dép, chai lọ và bịch nước, hoa quả xuống sân.

Trước đó, khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu và đang diễn ra, các CĐV XM Hải Phòng vẫn tiếp tục đốt pháo sáng giống như những trận đấu trước đó.

Để ngăn chặn những hành vi quá khích, BTC sân Hàng Đẫy đã huy động một lực lượng CSCĐ và cả chó nghiệp vụ nhưng cũng phải rất vất vả mới đưa được số CĐV XM Hải Phòng ra khỏi sân.

Không vừa, đáp trả, CĐV XM Hải Phòng liên tục chửi bới, thậm chí họ còn cáo buộc lực lượng an ninh đã dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt một số CĐV gây nguy hiểm.

Gần 30 phút sau khi trận đấu kết thúc, trật tự trên sân Hàng Đẫy mới được vãn hồi nhưng các nhân viên vệ sinh trên sân Hàng Đẫy thì phải làm việc vất vả để thu dọn những vật dụng mà CĐV XM Hải Phòng để lại cả trên khán đài B cũng như dưới đường piste.

Đội hình thi đấu:

Thể Công: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Tuấn Tùng (Bảo Khanh, 39’), Xuân Hợp, Minh Đức, Khánh Lâm, Xuân Thành (Quang Vinh, 61’), Duy Linh, De Oliveira (More, 32’), Vanderlei  Lima, Gilson Da Silva

XM Hải Phòng: Xuân Việt, Trọng Nghĩa (Thế Phong, 69’), Khánh Hùng (Đặng Văn Robert 46’), Đức Thắng, Ngọc Thanh, Leandro, Minh Đức, Thanh Tùng, Văn Nam, Bernard Achaw, Ewerson (Văn Thành, 54’).

Bàn thắng: Thể Công: Vanderlei Lima (60’), Reginaldo (85’). XM Hải Phòng: Leandro (6’).

Thẻ vàng: Thể Công: Xuân Hợp (67’). XM Hải Phòng: Khánh Hùng (23’), Văn Nam (72’), Leandro (84’).

  • Chí Lâm

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Vũ Minh Tuấn
Dia chi: Cầu Giấy - HN
E-mail:
guinguoitoiyeu_ub@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bóng Đá Việt Nam 20 Năm Nữa Chưa Chắc Bằng Thái Lan
Noi dung: Tôi thật sự thất vọng vì nền bóng đá nước nhà. Không phải là bi quan nhưng nhìn cách tổ chức bóng đá và xem các nước làng giềng bên cạnh tổ chức ra sao sẽ rõ ngay. Đá kém nhưng tiêu cực thì nhiều. Quản lý kém nhưng lúc nào cũng muốn vô địch. Cũng may ít ra Việt nam đã một lần vô địch không thật buồn. Công tác quản lý của ban tổ chức xếp loại quá kém cần phải chỉnh đốn ngay. Nhưng khổ cái ở VN mình không phải cái gì bảo đổi là đổi được..vì quen rồi..trình độ có hạn..lại sợ mất nghế. Lý do đó khiến tôi thấy chán bóng đá VN, trừ những trận đấu quốc gia còn lại tính chuyên nghiệp quá kém. Tuy nhiên bên cạnh đó là các đội bóng khá tốt từ khâu quản lý và thành tích tốt..nhưng chưa nhiều. Vốn nghĩ cứ thế này tôi bảo đảm Vn 20 năm sau không biết có bằng Thái Lan không?

Ho ten: Phan Đình Phương
Dia chi: Từ Liêm , Hà nội
E-mail:
phandinhphuong87@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CDV !
Noi dung: Sẽ là nghiêm khắc nhưng không phải trường hợp đầu tiên trên thế giới nếu như BTC V-league ra quyết định kỷ luật Xi măng HP xuống chơi ở Hạng nhất mùa bóng năm sau, Bởi vì: 1. sự cố sân Vinh mùa giải 2007/2008 đã có người thiệt mạng vì CDV HP 2. Nhiều lần tái phạm, đốt pháo sáng, gây rối trật tự công cộng. 3. Lại tái diễn khi đập phá,gây rồi trên đường vào Vinh, mùa giải 2008/2009 4. Gây rối an ninh tại sân Hàng đẫy. Thiết nghĩ, muốn làm trong sạch BD VN phải cương quyết, nghiêm khắc. Các bản án mang tính chất giáo dục đã được mang ra nhưng như muối bỏ bể. Không giáo dục được nữa thì phải kiên quyết loại trừ khỏi đời sống thể thao. Thế giới người ta cũng vậy cả đó thôi.

Ho ten: Hà Nam
Dia chi: Vinh - Nghệ An
E-mail:
hanamqt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: BTC sẽ xử lý như thế nào???
Noi dung: Một vòng đấu "nảy lửa" nữa trôi qua. Và sự "thắp lửa" này cũng là một cái tên rất đỗi quen thuộc: CĐV Hải Phòng! Không biết đến giờ này có còn ai "biện minh" cho họ nữa hay không??? Chắc lần này sẽ là ...KHÔNG! vì vòng đấu thứ 15 này diễn ra...trên đất THỦ ĐÔ, chứ không phải một nơi nào khác. Và không hiểu BTC sân có "bị xử" như đã xảy ra hiện tượng "xô xát", "vật thể lạ" bay xuống sân như ở một số sân khác??? Nếu như dùng từ để diễn tả bây giờ có lẽ là..."ÔI" bóng đá Việt Nam!!!

Ho ten: Thich Minh Bach
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
vanphaisong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cổ động viên Hải Phòng
Noi dung: Là một người hâm mộ bóng đá nói chung và bóng đá VN nói riêng nên tôi thường dõi diễn biến cũng như thông tin về các trận đấu của V-League. Nhưng thật đáng buồn là hầu như vòng đấu nào CDV Hải Phòng cũng được xướng tên trong việc gây rối, đánh người, phá tài sản. Không biết là CDV HP nghĩ gì và BTC giải sẽ có hành động gì để phòng ngừa... Tôi trộm nghĩ, bóng đá rất cần CDV nhưng có đến mức phải chấp nhận những CDV như thế không?

Ho ten: Nguyễn Văn Lang
Dia chi: Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
vndong_000@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Văn hóa cổ vũ bóng đá?
Noi dung: CDV Hải Phòng lại gây rối, vấn đề này đã quá quen thuộc với từng vòng đấu của V-league? Các CDV Hải Phòng cần xem lại thái độ và phong cách cổ vũ! Đúng là họ rất nhiệt tình, đam mê, máu lửa nhưng lại quá khích ( có lẽ chỉ do 1 nhóm nhỏ trong đó kích động). Dù ở sân nhà hay sân khách, CDV Hải Phòng đều "quậy" được, phải chăng Ban Tổ Chức bó tay? Người làm bóng đá Hải Phòng bó tay? Những CDV chân chính của Hải Phòng bó tay? Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì về lâu dài, nó sẽ trở thành "văn hoá cổ vũ bóng đá" rất riêng của Hải Phòng! Buồn thay!

Ho ten: Trần Lê Nhật Lam
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
tk294710@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kết quả tất yếu của thói vô văn hóa trong thể thao
Noi dung: Chúng ta cùng nhau bắt đầu phân tích nhé. Cổ động viên hải phòng tự biện hộ cho mình là điều tất nhiên. Ai chả mong muốn là mình đúng. Nhưng các bạn nên xem lại chính mình. Khi đốt pháo sáng, lực lương an ninh chỉ đến để dập tắt chứ chưa có bất kỳ hành động dùng vũ lực nào cả. Khi đó đa số cổ động viên Hải Phòng đã dùng nhưng lời lẽ xúc phạm lực lương an ninh và bắt đầu có những hành động quá khích. Nên lực lương an ninh mới dùng vũ lực để trấn áp. Còn hình ảnh 1 thanh niên bị đánh là ko có gì đáng nói cả, khi các bạn đã bạo động 1 cách thái quá thì lực lương an ninh phải đáp trả để các bạn thấy cái sai của mình.

Các bạn đã từng xem những vụ bạo động trên thế giới rồi. Đấy là cách làm chung của lực lương an ninh toàn thế giới để chống bạo động và hooligan. Nên không có gì đáng bàn trên phương diện văn hóa phương đông ở đây cả. Các CĐV Hải Phòng thậm chí còn quá khích ném đá để trả đũa lực lương an ninh.

Dia chi: TP Hưng Yên
E-mail:
vinhbao@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cổ Động Viên Hải Phòng
Noi dung: 6h 20 tôi từ Hà Nội Về Hưng Yên và cũng bị "Chịu Trận" với cổ động viên Hải Phòng. Họ đi xe máy dàn hàng ngang trên quốc lộ 5, không cho bất cứ xe nào vượt, gây ra cảnh xe ô tô nhích từng mét một suốt từ Gia Lâm về tới Phố Nối, thậm chí vừa đi đường họ vừa gây gổ với người đi đường, suốt một quãng đường dài như vậy mà tuyệt nghiên không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng đâu cả? Tôi thiết nghĩ, yêu bóng đá thì rất tốt, hâm mộ thể thao không có gì sai, nhưng yêu và hâm mộ như cổ động viên Hải Phòng thì cần phải xem xét lại. Họ vừa gây chuyên ở Nghệ An xong và hình như đi đâu họ cũng vậy.

Ho ten: công bằng
Dia chi: thanh hoá
E-mail:
congbangth@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CĐV HP-bệnh đã di căn
Noi dung: Với những gì diễn ra chiều nay trên sân Hàng Đẫy cho thấy. Một bộ phận CĐV HP coi thường tính mạng người khác, coi thường pháp luật, họ đã làm ô uế hình ảnh bóng đá HP cũng như bóng đá Việt Nam. Cứ tình trạng này đề nghị: 1-Cấm CĐVHP vào sân khi XMHP thi đấu khu vực Miền bắc; 2-Trừ 3 điểm đội bóng XMHP; 3-Đánh tụt hạng XMHP nếu tình trạng CĐVHP tiép tục gây rối. Liệu có bài thuốc nào chữa được căn bệnh di căn này của một bộ phận CĐV HP không các nhà chức trách?

Ho ten: Trần Ánh sáng
Dia chi: Viên chăn- Lào
E-mail: anhsang@Yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đến khi nào thì hết chuyện CĐV XM.HP gây rối?
Noi dung: Tại sao họ không nghĩ họ làm những điều lặp đi lặp lại như vậy là đi quá xa với hành động tích cực của bóng đá và đến gần - rất gần với tội lỗi hình sự ?. Lần này thì tôi rất hoan nghênh ban tổ chức sân Hàng Đẫy xử sự rất tích cực và kịp thời. Có kẻ ai nói rằng công an sử dụng hơi cay, đó là hành động cần thiết. Theo tôi có thể còn dùng các loại phương tiện hiện đại hơn để trấn át và chiều nay (10-6) nên khởi tố một số đối tượng để làm gương, như vậy mới răn đe các cổ động viên đã đi quá xa cổ vũ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,