,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1211540
Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn

Cập nhật lúc 11:57, Thứ Sáu, 12/06/2009 (GMT+7)
,

- Thống nhất với đề nghị của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Thường trực LĐBĐVN và BTC giải, sáng 12/6, sau khi nhóm họp, cân nhắc cụ thể từng tình tiết, Ban kỷ luật đã ra thông báo số 483 với nội dung chính là cấm CĐV XM.HP đến sân khách cỗ vũ cho CLB XM.Hải Phòng vô thời hạn.

>> Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh
>>
Nam Định lên kế hoạch chi tiết "đón tiếp" fan XM.HP
>>
Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối
>>
Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay
>> Loạn đả giữa CĐV Hải Phòng & cảnh sát cơ động
>>
CĐV Hải Phòng liên tục gây rối: BTC giải bó tay?
>>
VFF & XM.HP bàn về an ninh: Chưa tìm ra lời giải!
>>
XM.HP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy
>>
Sân Lạch Tray bị phạt 20 triệu đồng

’Thành tích" có một không hai của CĐV XM.HP

Thông báo nêu rõ:

Trong thời gian qua CĐV của CLB bóng đá Xi măng Hải Phòng đã hoạt động cổ vũ đội bóng tại các sân khách và đã vi phạm nghiêm trọng các quy định QĐ/406-1994 cấm đốt pháo của thủ tướng Chính Phủ, gây rối trật tự công cộng vi phạm pháp luật và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp ban hành ngày 14 tháng 01 năm 2009 điển hình là những trận đấu sau:

 

Sai phạm của CĐV Hải Phòng đã trở thành hệ thống... Ảnh: C.G

1. Tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia, trận đấu giữa Hoà Phát Hà Nội gặp XM Hải Phòng ngày 31/1/2009 CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng.

2. Tại trận đấu giữa Becamex Bình Dương – XM Hải Phòng ngày 1/4/2009 trên SVĐ Bình Dương CĐV đội XM Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng.

 

3. Tại trận đấu giữa SLNA – XM Hải Phòng ngày 12/4/2009 CĐV Hải Phòng đã gây rối trật tự công cộng trên đường tới SVĐ TP Vinh - Nghệ An.

 

4. Tại trận đấu giữa T&T Hà Nội – XM Hải Phòng ngày 17/5/2009 CĐV Hải Phòng đã nhiều lần đốt pháo sáng.

 

5. Tại trận đấu giữa Thể Công – XM Hải Phòng ngày 10/6/2009 CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng trong trận đấu và có nhiều lời lẽ thiếu văn hoá, lăng mạ, xúc phạm lực lượng an ninh. Sau trận đấu CĐV Hải Phòng đã gây rối trật tự công cộng trong phạm vi nội và ngoại thành Hà Nội.

 

Sự việc trên đã trở thành có hệ thống, tiền lệ xấu cực kỳ nguy hiểm gây ảnh hưởng rất lớn tới công tác bảo vệ an ninh, an toàn và trật tự xã hội nói chung và ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên trường Quốc tế.

 

...nên các cầu thủ XM Hải Phòng (áo vàng) sẽ không nhận được sự ủng hộ của khán giả trong những chuyến làm khách?  Ảnh: Nguyễn Hoàng

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói trên có thể tiếp tục xảy ra, giữ nghiêm kỷ cương về an ninh, trật tự xã hội tại các địa phương có tổ chức trận đấu, được sự nhất trí của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thay mặt cho thường trực và Ban tổ chức giải bóng đá VĐQG Petro Việt Nam Gas 2009 Ban Kỷ Luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định:

1. Cấm CĐV XM Hải Phòng đến các sân khách để cổ vũ cho đội bóng XM Hải Phòng. Yêu cầu CLB bóng đá XM Hải Phòng và Hội CĐV XM Hải Phòng không tổ chức cho CĐV đến các sân khách để cổ vũ cho đội bóng XM Hải Phòng.

 

2. Yêu cầu Ban tổ chức trận đấu các địa phương cần có phương án và biện pháp kịp thời ngăn chặn tất cả các CĐV CLB XM Hải Phòng đến sân địa phương có tổ chức trận đấu .

 

Thông báo kỷ luật này được Ban kỷ luật yêu cầu các cá nhân, tập thể liên quan thực hiện nghiêm chỉnh kể từ lượt trận thứ 16, ngày 14/6 tới.

 

Trước khi Ban kỷ luật ra thông báo vào sáng 12/6, hôm qua 11/6, đích thân Chủ tịch LĐBĐVN, Nguyễn Trọng Hỷ đã gửi công văn đến Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng thông báo tình hình.

 

Ngoài ra, LĐBĐVN, BTC giải và Ban kỷ luật cũng tiếp nhận những ý kiến đóng góp trong công văn được phía công an thành phố Hà Nội để từ đó đưa ra quyết định cấm CĐV XM.HP đến sân khách.

 

Có thể cấm triệt để?

 

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Giới hạn cấm CĐV XM.Hải Phòng có nghĩa là những người mặc áo CĐV Hải Phòng, mang băng rôn, cờ, trống cổ vũ thì không được phép vào sân. Riêng những người mặc tranh phục bình thường, đến sân với tư cách người hâm mộ đơn thuần thì không thể cấm họ được".

 

Quy định này của Ban kỷ luật thoạt nghe thì tưởng chặt chẽ nhưng vẫn có kẽ hở.

 

Thứ nhất, sẽ rất khó cho BTC các sân trong việc kiểm soát được từng CĐV một, nếu không mặc trang phục CĐV Hải Phòng thì không có nghĩa họ không cổ vũ cho đội XM Hải Phòng.

 

Thứ hai, không ai dám đảm bảo, VFF, Ban kỷ luật và BTC sân các địa phương nơi có CLB XM Hải Phòng thi đấu có thể kiểm soát được hết tình hình.

 

Hơn nữa, nếu không cho CĐV XM Hải Phòng đến sân, không tổ chức bán vé cho những CĐV này, yêu cầu CLB, Hội CĐV Hải Phòng không tổ chức cho các CĐV Hải Phòng đi tập thể, thành đoàn để cổ vũ thì cũng đồng nghĩa với việc, sẽ không có việc phân chia khu vực cho CĐV chủ nhà và đội khách.

 

Như vậy, các CĐV Hải Phòng nếu có lọt được vào sân trong trang phục bình thường thì cũng sẽ phải ngồi lẫn với các CĐV chủ nhà. Khi có tranh cãi, nguy cơ xảy ra xô xát, thậm chí đánh nhau là rất lớn.

 

Đó là điều khó xảy ra vì CĐV Hải Phòng tuyên bố vẫn sẽ theo chân đội nhà, bất chấp lệnh cấm Ảnh: Đức Anh

Ngay sau khi thông tin về án kỷ luật được đăng tải rộng rãi trên website của LĐBĐVN và một số tờ báo điện tử, ngay lập tức, CĐV XM Hải Phòng đã có ý kiến phản hồi.

Trên diễn đàn của CĐV XM Hải Phòng tại địa chỉ: http://www.haiphong-fc.com, một CĐV Hải Phòng với nick thenam đã viết: "Dù VFF có Cấm Cổ động viên XM Hải Phòng đến sân khách thì em vẫn cứ khăn gói hành quân tới Thiên Trường trong tuần này. Em đề nghị chúng ta tập trung đi và ngồi 1 góc khán đầi để cổ vũ. 

Ai biết mình là ai, mình là người Hải Phòng hay Nam Định, chỉ có Chúa mới biết. Mọi người chuẩn bị Áo, mũ và vào trong sân thì mặc và cổ vũ. Anh em ngồi tập trung vào 1 góc khán đài cổ vũ thì đâu có sao. Ai là người đuổi mình ra khỏi sân ? Hy vọng mọi người đồng ý với ý kiến này của em! Vì Hải Phòng, vì đội bóng thân yêu, em vẫn cứ tiếp tục hành quân và theo sát đội bóng"
.

 

Nick Jannguyen thì khẳng định: "Chỉ sợ cấm XM Hải Phòng thi đấu chứ không sợ cấm CĐV Hải Phòng đến sân. Không có xe của hội anh em đi xe khách, xe máy. Không mặc áo XM Hải Phòng anh em mặc áo đỏ...".

 

Trong khi đó, một vài ý kiến của các CĐV khác thì khẳng định, cấm tổ chức nhưng họ vẫn sẽ tự túc đến sân khách, nơi có đội XM Hải Phòng thi đấu.
Về phía CLB XM.HP, GĐĐH Đỗ Đại Dương cho biết: "Đây là bài học kinh nghiệm xương máu cho không chỉ các CĐV mà cả CLB XM.HP. Chúng tôi không bình luận gì về án phạt của LĐBĐVN, Ban kỷ luật đưa ra.

XM.HP là một CLB chuyên nghiệp, bên cạnh thành tích, chúng tôi còn luôn muốn xây dựng đội bóng chơi bóng đá đẹp mắt, các CĐV cũng phải có cách cổ vũ chuyên nghiệp, văn minh.
Không có CĐV trong những trận đấu sân khách là một thiệt thòi lớn nhưng chúng tôi sẽ phải chấp nhận và làm quen với điều này".

 

Cùng với việc ra thông báo xử lý hiện tượng CĐV XM.Hải Phòng gây rối, Ban kỷ luật cũng ra quyết định phạt tiền đạo Timothy Anjembe (32- TĐCS Đồng Tháp) 5 triệu đồng và cấm thi đấu 2 trận vì hành vi phản ứng, ném áo vào mặt trọng tài Dương Văn Hiền trong trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và Becamex Bình Dương tại vòng 15.

 

BTC sân Thanh Hoá cũng bị phạt 15 triệu đồng vì để khán giả ném bịch nước xuống sân phản đối quyết định trọng tài ở trận đấu giữa XMCT Thanh Hoá và GM Mikado Nam Định.

  • Chí Lâm (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

 

Ho ten: Nguyễn Văn Thanh
Dia chi: Thanh Xuân - Hà Nội
E-mail:
waterspider235@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Mong VFF xem xét lại quyết định cấm CĐV HP
Noi dung: Sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, nhưng học tập và làm việc ở Hà Nội. Tôi yêu, đam mê, cuồng nhiệt và hết mình với bóng đá Việt Nam. Mỗi khi đội tuyển đá, tôi đều cố gắng thu xếp thời gian để được xem đội tuyển VN thi đấu, để được cổ vũ cho các cầu thủ, để được sẻ chia cảm xúc với tất cả mọi người. Cái cảm giác được ra sân cổ vũ cho đội nhà không thể tả nổi. Chỉ biết hò hét, gào thét đến khan cổ họng. Yêu – ghét – vui – buồn – đau đớn – khóc .. Như bao người con Đất Cảng khác, tôi yêu Hải Phòng, yêu CLB XMHP. Luôn “cháy hết mình” cổ vũ cho đội bóng quê hương mình. Vui cùng đội bóng, buồn cùng đội bóng,.. Rất tự hào vì thấy mình như một phần sức mạnh tinh thần của đội bóng. Nói chung, những ai yêu bóng đá, yêu và gắn bó với đội bóng của mình thì sẽ cảm nhận được điều này. Vậy mà khi biết tin VFF ra cái quyết định "Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn", tôi thấy mình đau quá. Một nhát dao vô hình cứa sâu vào con tim đầy nhiệt huyết với XMHP. Tôi tin rằng không phải riêng tôi, mà còn rất nhiều CĐV HP chân chính, những người con Đất Cảng cũng đau như tôi.

 

Vẫn biết, không riêng gì CĐV HP, ở đâu cũng vậy, cũng có người nọ người kia nhưng đâu có phải là tất cả họ đều xấu. Phần lớn trong họ đều cuồng nhiệt vì CLB đấy chứ. Tôi cũng là một người bình thường, cũng không thích và thậm chí ghét những thành phần quá khích – Holigan chính hiệu. Tôi tiếc cho những người yêu bóng đá HP, yêu CLB XMHP khi mà cái quyết định kia đưa ra. Tôi cũng đề cập thêm một khía cạnh khác nữa, mặc dù cái này chẳng xa lạ gì với những ai chứng kiến, theo dõi bóng đá nước nhà. Đó là khâu tổ chức, điều hành tốt hơn thì đâu có thể xảy ra những hình ảnh không đẹp đó. Trận TC – XM HP, âu cũng là giọt nước làm tràn ly mà thôi. Giá như.. giá như .. giá như .. thì mọi chuyện đã tôt đẹp. Tôi mong rằng VFF sẽ xem lại quyết định của mình, để những CĐV như chúng tôi có thể sát cánh cùng CLB, cùng cổ vũ cho bóng đá nước nhà. Và hình ảnh CĐV HP thật ấn tượng trong con mắt mọi người, chứ đừng coi họ là Holigan. Hy vọng một mùa giải thành công tốt đẹp, CĐV HP sẽ chuyên nghiệp hơn. Những ngày đầu tháng 6, hoa Phượng vẫn đỏ rực Đó là biểu tượng của sự khát khao, của sự cháy bỏng trong mỗi người con Hải Phòng. Yêu đội tuyển Việt Nam, yêu CLB XM HP. Thân ái!

 

Ho ten: silanca
Dia chi: Tiền giang
E-mail:
silanca@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quá dễ
Noi dung: Tôi nghĩ, nên sử dụng tổng hợp các hình thức. 1 là. Thông báo trứơc là sẽ tứơc quần áo dđng phục, bỏ cờ hiệu, trống kèn. 2 là.Thông báo sẽ bắt nhốt, phạt hay giam giữ cổ động viên quá khích tùy theo mức độ tác hại. 3 là.Thông báo cấm pháo sáng, đây là mầm mống kích thích náo loạn 4 là.Thông báo giảm điểm thăng hạng của Hải Phòng. Hoặc cấm Hải Phòng tham gia các giải đấu lớn trong nứơc 5 là. Thông báo kiểm điểm các lãnh đạo đứng đầu Hải Phòng quản lí quá kém.

 

Ho ten: le thanh
Dia chi: ha noi
E-mail:
khungcuamuathu76@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: một quyết định nguy hiểm
Noi dung: Tôi chưa muốn nói đến chuyện liên đoàn bóng đá việt nam cấm công dân việt nam đi xem đá bóng là đúng hay sai, nhưng theo tôi lệnh cấm này cực kỳ nguy hiểm. Những kẻ quá khích hoàn toàn có thể vẫn vào được sân miễn là họ không mặc áo ximăng hải phòng, khi đó họ sẽ ngồi lẫn với những người khác và bạo loạn rất dễ xảy ra. Khi đó tôi không hiểu là lực lượng an ninh làm thế nào nữa và sẽ loạn hơn nữa. Khi mọi thứ đã lẫn lộn thì là dịp tốt nhất cho những kẻ quá khích châm ngòi, khi ra quyết định này liệu liên đoàn có dám chắc là những kẻ quá khích kia thật sự là cổ động viên xi măng hải phòng, vì việc mua một cái áo cổ động để vào sân là quá dễ. Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bạn cổ động viên xi măng hải phòng chân chính, chính các bạn đã khơi dậy trong tôi tình yêu bóng đá, vốn nó đã bị lãng quên từ lâu.

 

Ho ten: Hoàng Hải Yến
Dia chi: So 25B3 Khu tập thể Tây Hồ-Hà Nội
E-mail:
bachkhoayeuthuong@yahoo.com
So dien thoai: 0437183879
Tieu de: VFF ????????????????????
Noi dung: Xin chào người hâm mộ bóng đá cả nước. Em là 1 fan nữ của môn thể thao vua. Em cung rất hay xem bóng đá; đặc biệt là bóng đá VN. Em muốn đặt câu hỏi cho VFF và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Xin hỏi bóng đá nước nhà muốn phát triển thì chúng ta cần làm gì ? Đây là 1 câu hỏi mang tính chất Vĩ Mô nhưng em xin mạn phép được trả lời theo quan điểm của em. Trước tiên là càn có sự làm việc chuyên nghiệp của VFF và điều rất quan trong là có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên vì màu cờ sắc áo của VN. Chỉ đơn giản là 2 vấn đề này, quay lại với sự viện CĐV Ximăng-HảiPhong Xin hỏi lãnh đạo VFF làm được gì ? Ngay 1 việc rất đơn giản không cho mang pháo sáng vào sân cũng bất lực . Vậy còn gì để nói nữa? Tiếp theo là ra 1 quyết định mang tính chất cực kỳ nghiệp dư mà chỉ có ở giải chuyên nghiệp Việt Nam là cấm tất cả các cổ động viên đến sân vân động xem bóng đá .. Thôi xin dừng bút vì tốn quá nhiều giấy mực để mọi người tự suy nghĩ. Thân Ái ........

 

Ho ten: football_fan
Dia chi: Mỹ Đình
E-mail:
football09@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cam mac ao do
Noi dung: Theo như tôi hiểu thì lệnh cấm này là cấm người mặc áo đỏ vào sân xem đá bóng. Lệnh cấm thể hiện chút bất lực của BTC, đồng thời nó cũng rất bất công đối với phần đông những cổ động viên chân chính. Cấm mặc áo đỏ thì người ta mặc hai áo vào SVD thì ban tổ chức làm thế nào? Hay cần phải có biện pháp kiểm tra cả ...áo lót? Hơi ái ngại cho các CDV vì trời nắng nóng...:D. Xa hơn tí nữa, luật riêng này của BTC có vi phạm hiến pháp, pháp luật không đây?

 

Ho ten: Tùng,
Dia chi: HCM
E-mail:
pnm.tung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự bất lực của VFF,
Noi dung: Hiện nay, bóng đá VN đang trên con đường chuyên nghiệp nhưng thật sự chưa thấy sự chuyên nghiệp gì cả... VFF không tìm ra được biện pháp để ngăn chặn được CĐV HP thì lại cấm đến sân, như vậy VFF đã tỏ ra VFF chưa chuyên nghiệp và thiếu trình độ quản lý. Tại sao VFF không lấy ý kiến của tất cả chuyên gia hàng đầu của VN, góp ý của dư luận để tìm ra cách giải quyết tốt nhất khi mình không có cách. Trong vấn đề này lỗi lớn nhất vẫn là ở lãnh đạo của CLB HP, vì họ mà CĐV HP mới có thái độ như vậy. Khi VFF và LĐ CLB không thể chuyên nghiệp thì làm sao CĐV chuyên nghiệp được.

 

Vừa rồi tôi có đi xem trận Becamex BD & Cao Su ĐT, tôi nhận thấy phong cách của ngay cả BHL không có gì gọi là chuyên nghiệp cả. Các cầu thủ thay người không đúng quy định, khi cầu thủ được thay ra sân mà không có vị nào trong BHL ra bắt tay hay đưa chai nước hay áo khoác hay khăn cho cầu thủ cả. Cử chỉ đơn giãn như vậy nhưng nó cũng khích lệ cầu thủ. Chúng ta hãy nhìn giải ngoại hàng mà xem. Ngay từ việc nhỏ nhất mà không thể làm được thì làm sao được gọi là chuyên nghiệp. Tôi cũng đã thấy HLV Calisto đã có những cử chỉ đẹp như vậy đối với ĐTVN. Theo tôi, VFF và LĐ CLB nên nhìn nhận và cải tổ lại từ đầu để có cái nhìn toàn diện hơn.

 

Ho ten: Nguyễn Đại Dương
Dia chi: T
E-mail:
nguoictnkl@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hãy chứng tỏ là người có văn hóa!
Noi dung: Có lẽ chỉ có CDV HP mới quá khích như vậy. Vì vậy án phạt là cần thiết. Nếu CĐV HP không có thái độ cầu tiến, thì chúng ta tẩy chay cả bóng đá HP. Ở châu Âu đã có trường hợp bóng đá Anh bị cấm mấy năm vì nan hooligan rồi. Vì vậy hãy là người cổ vũ cho bóng đá một cách có van hóa. Đừng trách ai cả, hay coi lại mình CĐV HP ơi!

 

Ho ten: Văn Tuấn
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
Star_boy102@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: VFF vơ đũa cả nắm!
Noi dung: Thật buồn cho VFF đã ra 1 quyết định có phần "cùn". Phải thừa nhận có 1 số CDV hơi quá khích, nhưng chả lẽ VFF cùng với CA lại bó tay trước điều đó sao. 5-6 ngàn người kiểu gì chả có người này người kia, mà nghĩ lại thì cũng làm gì có đội bóng nào mỗi trận có 5-7 ngàn khán giả lặn lội từ quê nhà đến sân khách xem đội nhà thi đấu như CDV Hải Phòng, con người Hải Phòng là vậy đó, đó cũng chính là sự khác biệt của HẢI PHÒNG với các đội bóng khác bất luận thành tích thi đấu của đội nhà. Cách làm của BTC như vậy chẳng giải quyết đc gốc rễ của vấn đề. Thử hỏi nếu ai đến sân cũng phải bắt chìa cái CMT ra thì ngay cả đến CDV đội nhà có khi còn bức xúc chứ chưa nói đến CDV Hải Phòng.

 

Ho ten: chu ngọc hảo
Dia chi: hải phòng
E-mail:
chuhao_ctm@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lệnh cấm vớ vẩn
Noi dung: Đúng là chỉ có ở VN mới có lắm luật như vậy. Không có biện pháp là cấm luôn, giống như luật cấm biển số xe các tỉnh khác vào Hà Nội vậy. Không hiểu họ có suy nghĩ hay không khi mà đưa ra thông báo như vậy. Thật sự sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi mà tình yêu bóng đá của người Hải Phòng càng ngày càng mạnh mẽ. Cổ động viên thì có nhiều loại ở đâu cũng thế, có người chỉ đến sân là để xem ngôi sao họ yêu thích, có người chỉ muốn theo số đông xem sân xem không khí trên sân thế nào và còn có những người yêu bóng đá quê nhà tha thiết thì tại sao lại cấm những người như họ đến sân được? Mong những người điều hành bóng đá Việt Nam hãy nhìn xa hơn sang nước Anh xem họ quản lí CĐV như thế nào

 

Ho ten: Rooney Hà Nội
Dia chi: ManU Fanclub
E-mail:
vua_xu_mutt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quá Khích
Noi dung: CĐV Hải Phòng cuồng nhiệt thật, nhưng họ đã làm mất đi hình ảnh đẹp của bóng đá Việt. Ở trên khán đài, CĐV thì nói tục; dưới sân cầu thủ HP thì chặt chém đối phương. Biện pháp cấm CĐV HP vào các sân khách là 1 ý kiến hay của VFF. Nhưng kiểm soát rất khó, tôi xin có 1 ý kiến mong toà soạn chuyển lên cho VFF. Ngoài những biện pháp như Nam Định đang làm với trận sắp tới, ngoài việc vào sân và kiểm soát vé. Thật sự rất khó để biết đâu là CĐV viên HP. Nhưng có 1 biện pháp cũng ko phải là không khả thi đó là: " hãy kiểm tra CMT của CĐV đội khách" nếu ko có thì ko cho vào. Nếu là CMT Hải Phòng thì kiên quyết ko cho vào. Như vậy sẽ làm giảm đi sự bạo loạn của CĐV HP gây nên.

 

Ho ten: PhamTuHoai
Dia chi: Hai Phòng
E-mail:
pthoaihp@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Án phạt quá nặng
Noi dung: Cách quản lý của chúng ta luôn luôn là vậy, cái gì mà ko ngăn chặn được thì cấm luôn. Đó là cách làm hữu hiệu nhất để giữ được cái ghế của các vị lãnh đạo dù ở lĩnh vực gì đi chăng nữa. Cấm CĐV Hải Phòng đến sân là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn những hiện tượng xấu trên nhưng vô tình cũng là tước đi niềm vui của biết bao nhiêu cổ động viên chân chính và 1 phần sức mạnh của đội bóng. Biện pháp sử phạt trên là quá nặng và chứng tỏ sự bất lực của lãnh đạo VFF, 1 án phạt mang tính chất răn đe sẽ hữu hiệu hơn cách giải quyết trên. Bóng đá không thể thiếu cổ động viên.

 

Ho ten: Sao Vàng
Dia chi: Hoàn Kiếm - Hà Nội
E-mail:
romeo_percy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Răn đe hợp lý!
Noi dung: Tôi đồng tình với án phạt của VFF với cổ động viên HP. Nên có hình thức mạnh răn đe triệt để những hành động vô văn hóa, phi thể thao, coi thường pháp luât. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo XM HP cần cụ thể hóa trách nhiệm của mình bằng hành động, giúp cho cổ động viên đội mình hiểu rõ và chấp hành án phạt. Các cđv HP cần xem xét lại những sự việc sảy ra, kiềm chế và có ý thức tiếp thu, hy vọng VFF sẽ hủy án phạt này với các bạn sớm. Mọi hành vi cố tình vi phạm sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến Câu lạc bộ Bóng đá Hải phòng mà thôi. Chúc bóng đá Hải Phòng vượt qua cơn sóng gió này.

 

Ho ten: Lâm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyenthanhlam86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lên danh sách holigan
Noi dung: @
mutdfan1985@yahoo.com "Việc lên danh sách những kẻ holigan HP chính địa phương, hội CĐV, CLB HP còn ko đưa ra đc danh sách thì thử hỏi LDBDVN làm sao cấm cá nhân holigan đó đc." Tôi không đồng tình ý kiến của bạn. Tôi chưa thấy hội CĐV nảo lại đi lên danh sách các holigan bao giờ cả. Thật nực cười, thế chả khác nào tự nhận hội CĐV của mình là hội holigan. Ý kiến gì cũng phải nghĩ chứ.Tôi nghĩ là muốn lên danh sách các holigan thì phải dựa vào các lực lượng an ninh, nếu ai quá khích thì cứ như nước ngoài bắt giam, nặng thì đưa ra toà án, ghi lại danh tính, gửi kèm ảnh nhận dạng đến các sân để cấm không cho họ đến sân. Đây lại đi đổ trách nhiệm cho hội CĐV, làm gì cũng phải xét cho đúng, thế thì hội CĐV cứ gửi 1 bản danh sách " ma" thằng A,B,C... này nọ thì ai tin. Hãy để lực lượng an ninh lo việc này, tôi kiến nghị nên như vậy.

 

Ho ten: Phạm Viết Long
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
vietlong_pham160888@yahoo.com
So dien thoai: 0987284342
Tieu de: Cần một biện pháp khác!
Noi dung: Xét cho cùng thì biện pháp cấm CDV Hải phòng đến sân khách cổ vũ là không thực tế. Riêng việc phân biệt đâu là người Hải phòng, đâu là người địa phương dường như là không thể (ngoại trừ người các tỉnh, thành từ Nghệ An trở vào do giọng nói...). Theo tôi có một vài ý kiến thế này: Bình thường những ai đánh nhau, gây sự thì đều bị bắt, tạm giam. Vậy tại sao không quy những CDV quá khích vào tội "cố ý gây trật tự công cộng"?.Đúng ra họ cũng vi phạm pháp luật đấy chứ, tàng trữ pháo là hàng quốc cấm, đánh nhau gây gổ, chống người thi hành pháp luật ... Tội trạng của họ đã rõ ràng như thế, sao ta cần phải nhân nhượng? Với lại biện pháp này cũng phù hợp với chức năng và nhiệm vụ của ngành Công an. Họ có thể bắt giữ những kẻ quá khích, tạm giam và ít nhất là có thể phạt lao động công ích.

 

Ho ten: Thái Phát
Dia chi: HP
E-mail:
nthaiphat@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự vô lý quá mức bộc lộ sự bất lực hoàn toàn!
Noi dung: Cứ không phải việc gì không quản lý được là lại cấm. "Cấm" dường như đã trở thành một phương thức hữu hiệu được mang ra mỗi khi nhà quản lý bị rơi vào bế tắc. Mà cấm thì cũng phải cấm đúng đối tượng, chứ không phải mù mờ nên cấm là cấm tiệt. Việc CĐV HP quá khích thì rõ ràng chẳng ai đồng tình. Nhưng đừng vơ đũa cả nắm chứ! Nhiệt huyết của người ta, đam mê của người ta, cấm sao được. Quyền cơ bản đấy. Buồn cười không chịu nổi. Cứ như trò đùa ấy. Cái cách cấm cũng buồn cười làm sao. Cấm người mặc áo XMHP, cấm tụ tập, cấm băng rôn... Thực sự món cấm như thế thì chỉ có VFF mới có. Rồi xem các CĐV HP sẽ ứng xử thế nào với lệnh cấm như thế này. Còn điều nữa. Có lẽ mấy ông VFF cũng nên về HP một chuyến xem cái thứ "pháo sáng" theo cách gọi của các ông nó như thế nào. CP cấm đốt pháo, nhưng e rằng "pháo" này không cần đốt nó cũng cháy được đấy. T cũng không phải là người ham mê gì bóng đá, cũng chẳng phải fan của XMHP, nhưng thấy nội dung thông báo nó tức cười quá, nên vào có vài câu chia sẻ!

 

Ho ten: Khánh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mutdfan1985@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy cổ vũ chuyên nghiệp và có văn hoá
Noi dung: Tất nhiên những CĐV chân chính của HP bức xúc vì bản án "vơ đũa cả nắm" này, nhưng thử hỏi ở thời điểm hiện tại, các vị có cách làm nào hơn ko. Việc lên danh sách những kẻ holigan HP chính địa phương, hội CĐV, CLB HP còn ko đưa ra đc danh sách thì thử hỏi LDBDVN làm sao cấm cá nhân holigan đó đc. Với cả lệnh cấm này vẫn có kẽ hở, và CĐV chân chính vẫn vô tư vào sân, vẫn vô tư cổ vũ đc. Việc cấm tổ chức cho các đoàn CĐV HP đi cổ vũ sẽ hạn chế đc rất nhiều, vì khi đó chỉ có 1 số lượng nhỏ tự tổ chức đi, hoặc đi cá nhân, như vậy BTC sân sẽ dễ dàng kiểm soát tình hình hơn. Có nhiều người nói LĐBĐ ko đc quyền cấm CĐV, vậy với quyền hạn của mình, LĐBĐ cấm luôn đội HP đá bóng tại các giải do LĐBĐ tổ chức thì mọi người nghĩ sao, các CĐV HP hãy cho bản án này là còn may đi, và hãy đi cổ vũ cho đội nhà một cách chuyên nghiệp và có văn hoá.

 

Ho ten: Vihan
Dia chi: Bắc Âu
E-mail:
hungheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nên Làm Đúng Luật Pháp
Noi dung: Nè bạn Le Anh Van! bạn chưa hiểu hết luật pháp của Ý nên so sánh cách cổ vũ giữa SerieA và Việt- League của CĐV HP là không đúng! vì ở Ý cũng như nhiều nước ở Châu Âu người ta cho đốt pháo nên việc đem pháo vào sân là việc bình thường! Còn ở Việt Nam cấm đốt pháo (ngoài giao thừa và lễ hội) nên những người đốt pháo là vi phạm pháp luật! CĐV HP đã làm sai mà bạn còn bào chữa bậy!

 

Ho ten: Anh
Dia chi: HP
E-mail:
g@vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: VFF hãy nhìn lại
Noi dung: Chúng ta chỉ xem xét thông báo 1 chiều từ công an, tại sao không xem xét các ý kiến từ các bên, xem hình anh trên mạng đúng là đàn áp, nước ngoài vẫn đốt pháo sáng có sao đâu, holigan nhiều vẫn không ảnh hưởng đó là do cách quản lý quá chuyên nghiệp, còn chúng ta quản lý quá nghiệp dư, không thể cấm cổ động viên đội khách vào sân, không hiểu bóng quản lý bóng đá kiểu gì, nếu CĐV khách không vào sân thì đội khách đá kiểu gì, vì đó là nguồn củ vũ tình thần tốt nhất, chỉ phạt những phần tử quá khích. VFF chưa đủ trình độ quản lý.

 

Ho ten: Lâm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyenthanhlam86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Xin xem xét kỹ lưỡng
Noi dung: Theo tôi thì ta nên học tập các biện pháp ở các giải VĐQG ở Châu Âu, đó là lực lượng an ninh khi bắt các phần tử kích động sẽ thông báo danh tính và ban lệnh cấm không cho họ được phép đến các SVĐ trong một khoảng thời gian, ai lại cấm toàn bộ các CĐV của 1 đội bóng đến sân bao giờ. Bóng đá mà thiếu CĐV thì sẽ ra sao? 1-2 trận còn được chứ vô thời hạn thì bất hợp lý quá... Một lần nữa BTC V-League đã làm việc quá cứng nhắc và không hợp lý, lẽ ra nên nghiêm khắc với CĐV HP ngay từ đầu để chấn chỉnh, bây giờ muộn rồi thì lại ra biện pháp mang tính tình thế, thiếu sáng suốt, cũng phải thôi, năng lực của các vị còn đang là dấu hỏi. BĐVN nên chuyên nghiệp ngay từ những người điều hành, kể cả cấp BTC và CLB.

 

Ho ten: Lê Tuấn Anh
Dia chi: 24 Trần Hưng Đạo Hòan Kiếm-HN
E-mail:
bachthien7@yahoo.com
So dien thoai: 0439358744
Tieu de: Vấn nạn HOLIGAN HP
Noi dung: Cấm HCĐV HP là quá hợp lý ,tất cả chỉ là ngụy biện, thử hỏi nếu như các cổ động viên chân chính của HP muốn không bị chung số phận với những phần tử quá khích, thì những phần tử đó hãy vắt tay nên chán mà suy nghĩ lại, những hành động phi thể thao đó của họ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể thao việt nam nói chung và bóng đá HP nói riêng, vậy thì tại sao BTC bóng đá HP không có những biện pháp manh, cụ thể, bên cạnh những biện pháp tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho họ biết , đó là kết quả mà BTC bóng đá HP phải chịu trách nhiệm, còn để tiếp tục xảy ra như những sự kiện bê bối mà HCĐV HP gây ra trong thời gian vừa qua tái diễn thì dư luân nước ngoài và tronmg nước sẽ mãi xem thể thao VN mãi là vùng trũng. !

 

Ho ten: Hoàng Thắng
Dia chi: Thái Bình
E-mail:
yeugai_coquan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Một lệnh cấm nguy hiểm
Noi dung: Việc CĐV Hải Phòng gây rối không chỉ bây giờ mới có mà đã tiềm ẩn từ nhiều năm trước. Việc cấm CĐV đi xem bóng đá là điều không thể chấp nhận được, bởi từ trước đến nay, giải bóng đá lớn trên thế giới chỉ cấm những kẻ quá khích chứ không cấm những CĐV chân chính. Theo tôi, đây là một lệnh cấm vô cùng nguy hiểm, bởi BTC không lường được hậu quả mà có thể sẽ phải trả giá rất đắt. Thứ nhất, hãy thử tưởng tượng xem hàng nghìn CĐV Hải Phòng đến 1 sân VĐ nào đó mà không được vào xem, trong sân hô hào thi đấu ngoài sân họ bức xúc, liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu trong số đó có những kẻ quá khích?

 

Thứ hai, họ kéo đến mà không mặc áo cổ động (tuy họ là CĐV Hải Phòng) nếu hò hét trên khán đài lẫn với những CĐV đội bạn, liệu BTC có hình dung ra được hậu quả nếu các nhóm CĐV gây hấn với nhau? Thiết nghĩ, Liên đoàn bóng đá cần phải thu hồi ngay văn bản cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách. Nó là một lệnh cấm tiềm ẩn đầy sự nguy hiểm mà khi xảy ra, hậu quả của nó sẽ không tưởng tượng nổi. Các sân VĐ làm tốt việc quản lý CĐV, tôi tin sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Người hâm mộ bóng đá chân chính sẽ luôn đứng sau, ủng hộ LĐBĐVN và đội bóng mà mình yêu mến

 

Ho ten: Mạnh Hiển
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hientrau@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không đồng tình lệnh cấm
Noi dung: Đọc tiêu đề bài viết tôi đã thấy thật vô lý khi không làm gì được thì cấm. Tôi xem trở lại V-League cũng nhờ hiệu ứng XMHP. Nếu không có những CDV tuyệt vời của Hải Phòng thì V-League chả có gì thú vị. Tất nhiên những CDV này có nhiều điều xấu nhưng thú thực nó chính là nguyên nhân nhiều người như tôi có hứng thú xem V-League. Cấm họ đến sân ư, thế là mất tự do.

 

Ho ten: VietK
Dia chi: HP
E-mail:
vietkhanh1107_hp93@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự thật về CĐV HP
Noi dung: Tôi là người đã chứng kiến toàn bộ cuộc loạn đả vừa rồi trên sân Hàng Đẫy Trước hết, chúng ta sẽ ko nói đến chuyện cổ vũ của CĐV HP mà sẽ nói đến những khó khăn mà CĐV HP đã phải trải qua để đên được HN. Từ 10h sáng, hàng ngàn CĐV đã có mặt tại SVĐ Lạch Tray để có đc 1 chỗ ngồi lên HN. 1 xe chỉ chứa đc 35 người nhưng vì tình yêu bóng đá, vì tình yêu với đội bóng quê hương, chúng tôi sẵn sàng để cho thêm nhiều người nữa lên xe ( cái xe 35 chỗ ngồi ấy chứa 50 người khi xuất phát).Vượt qua 100km để lên HN suốt buổi trưa, ko ăn uống, ca hát ko ngừng nghỉ để lên HN. Chúng tôi đáng đc trân trọng chứ ko phải là mục tiêu để báo chí đả kích Khi đến HN là 2h chiều-tức là còn đến tận 2 tiếng nữa mới bắt đầu trận đấu, chúng tôi đã vào sân để cổ động. Còn bên ngoài vẫn còn hàng trăm CĐV chưa có vé để vào sân.K hi những cuộc ngã giá vẫn chưa diễn ra xong thì 1 lực lượng CSCĐ hằm hè dùi cui điện lao thẳng vào các CĐV và đuổi hết tất cả ra ngoài. Quá ức chế trước hành động phi lí của lực lượng CĐ, 1 số CĐV đã có 1 vài lời lẽ ko hay .

 

Trận đấu diễn ra, khi mà HP có bàn thắng dẫn trc, CĐV đốt pháo , nhưng pháo đó đâu có ảnh hưởng gì, bên Nam Mĩ hay trong các trận đấu của Serie A , pháo vẫn xuất hiện trên các khán đài, pháo sáng nhưng đâu sáng mãi đc, cháy hết thì thôi ( phải nói thêm trong trận T&T HN, ko phải CĐV ném pháo xuống sân mà là CSCĐ ném pháo xuống sân)..Những phút tiếp theo là 1 chuỗi những ức chế mà CĐV phải chịu đựng từ những quyết định của trọng tài.Khi bóng vừa rời chân của cầu thủ tuyến dưới, hàng tiền đạo chưa có dấu hiệu sẽ bứt tốc độ thì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.Trận đấu liên tục bị xé lẻ bởi những quyết định như vậy của trọng tài.Sang hiệp 2,khi mà TC vẫn đang gặp bế tắc thì CĐV TC quậy trên khán đài. Phải chăng, lực lượng cơ động ý thức đc rằng đây là những CĐV HN nên ko có hình thức sử lí mạnh tay?? Khi thấy có dấu hiệu phá phách của CĐV TC, 1 lực lượng các CSCĐ mới đc điều ra để giám sát, trong khi ở bên khán đài B, CSCĐ đc bố trí dày đặc.Đó có phải là 1 hình thức ko công bằng trong việc bố trí an ninh trên sân? Khi TC thua, CĐV của họ phá phách, nhưng khi HP thua, chúng tôi vẫn cổ vũ nhiệt tình như chưa có chuyện gì xảy ra. Đó là nét đẹp của những CĐV chân chính

 

Ho ten: Viet long
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
tavietlong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cấm hay càng làm tinh thần CĐV HP thăng hoa?????
Noi dung: Tôi sinh ra ở Thái Bình, nhưng lại học tập ở HP đã hơn 13 năm, HP có thể nói là quê hương thứ 2. Và tôi cũng yêu bóng đá HP, yêu CĐV của họ-những con người cuồng nhiệt nhất với bóng đá! Tôi còn nhớ Sea Games 22 tại VN, HP là nơi diễn ra bóng đá nữ, và người HP đã cuồng nhiệt thế nào chắc tôi không phải nói! V-league nếu không có những CĐV chuyên nghiệp, nhiệt tình như CĐV HP thì thử hỏi liệu có còn hay???!!! CĐV có người này người nọ, họ có cuồng nhiệt, có đốt pháo sáng thì cũng đâu quá ảnh hưởng đến gì đâu!!!!Mà tôi cũng có một thắc mắc rằng mình đã cấm mang các vật dụng ko dược mang vào Sân, nhưng cuối cùng lại vẫn có!Thiết nghĩ Lực lượng an ninh trên sân đứng đó làm gì???!!!! Mong là BTC cũng như LĐBĐVN xem xét lại quyết định của mình!!!

 

Ho ten: Trung
Dia chi: HN
E-mail:
newbilgates_ntk@yahoo.com
So dien thoai: 0987800234
Tieu de: Không thể áp dụng cấm mãi được
Noi dung: Quả đúng là 1 bộ phận CDV HP có quá khích, có pháo sáng, có những hành động không hay, việc này cũng chỉ do 1 bộ phận Holigan mà thôi chứ không phải bản chất của tất cả CĐV HP. Cấm CĐV HP vô thời hạn là phương án không khả thi, và đúng là chỉ có ở VN,thì chẳng khác nào VFF đã đầu hàng trước những hành động đó, hàng trăm cảnh sát được trả lương dể cuối cùng đưa ra lệnh....cấm. XOng???? VFF đang làm gì thế này

 

Ho ten: Hửu Hùng
Dia chi: Quảng ngãi
E-mail:
letanhung1@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoan hô BTC!
Noi dung: không thể chấp nhận một vấn đề mang tính hệ thống của một số CĐV quá khích của CLBXMHP; dù bất cứ hoàn cảnh nào việc ham mộ, cổ vủ cho đội bóng yêu thương của mình củng phải có liều lượng, văn hoá nói chung và tôn trọng các quy chế, luật pháp. Đây là việc làm rất cần thiết để sớm xói bỏ sự xem thường kỷ cương, luật pháp và làm ảnh hưởng đến uy tín của BĐ Việt nam vốn đang có nhiều ảnh hưởng tích cực với cộng đồng thế giới và khu vực. Hoan hô BTC!

 

Ho ten: Pham Van Quyet
Dia chi: TP HCM
E-mail:
quyet.phamvan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: De nghi cam nhung nguoi co CMND Hai Phong den san khach
Noi dung: Tôi thấy việc cấm là hoàn toàn có thể thực hiện được nếu các sân ra lệnh không bán vé cho những người mang Chứng minh nhân dân Hải Phòng trong độ tuổi bạo động (ví dụ dưới 45 tuổi... Như vậy không có thanh niên từ Hải Phòng đến sân như vậy sẽ hạn chế đáng kể vấn đề bạo động của cổ động viên Hải Phòng. Quản lý chặt việc bán vé chợ đen để tránh tình trạng họ mua vé chợ đen để vào sân. Nếu làm được điều này, tôi nghĩ các cổ động viên Hải Phòng không còn cách nào để vào sân gây rối. Và bạo động của Cổ động viên Hải Phòng có thể bị chặn đứng. Mọi người thấy thế nào?

 

Ho ten: HoangLe
Dia chi: Nghệ an
E-mail:
songla92@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Sao không làm cách khác thay vì cấm CĐV
Noi dung: Tôi không đồng tình với những hành vi gây rối của CĐV Hải phòng, nhưng xem ra cách Thông báo của lãnh đạo VFF chưa đúng. Ban tổ chức giải có thể Kỷ luật đội bóng, Ban tổ chức sân đấu, chứ sao lại có quyền cấm người hâm mộ. Theo tôi Ban tổ chức giải trong thẩm quyền của mình nên chỉ có đề nghị với lực lượng bảo vệ sân đấu nơi có CĐV Hải phòng đến cổ động cho đội bóng (Kể cả tại Hải phòng, thực hiện nghiêm ngặt công tác bảo vệ và đồng tình với những xử lý mạnh tay của cơ quan chức năng đối với những hành vi gây rốổitong và ngoài sân cỏ. Có như vậy quyền lợi người hâm mộ cũng được đảm bảo mà không có những hành vi quá khích, gây rối trong bóng đá, vì bóng đá.

 

Ho ten: Trần Văn Quỳnh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tatcadoloicuaem2010@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy Quyết định có tính chuyên nghiệp đi các Ngài Làm Bóng đá Việt Nam
Noi dung: Hãy làm cái gì chuyên nghiệp cho Bóng Đá VN đi đừng cấm lung tung như vậy đi? Hãy để bóng đá đi lên bằng các Quyết Định chuyên nghiệp. Sao không cấm những người gây rối thôi. Đừng cấm những người yêu bóng dá bằng niềm đam mê. Tôi ở HÀ NỘI tôi biết nhiều về cổ động viên HP chứ. Hãy xem Lạch Chay và Hàng ĐẪY đi? mà đưa ra quyết định

 

Ho ten: Phan Anh
Dia chi: hoàn kiếm,hn
E-mail:
thegioi_toivaem@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: quá nhẹ!
Noi dung: Theo tôi, hình thức xứng đáng là đánh rớt hạng HP. Cứ để đấy mà xem, lại 1 bản án của Tiểu ban Kỷ luật đưa ra và 1 lần nữa "CDV" Hp lại tái phạm, ở đây tôi xin phép mượn danh CDV vì rất nhiều CDV chân chính của HP bị vạ lây, mà số "CDV" tát nước theo mưa cũng ko phải là nhỏ. Ko những trên khán đài, ý thức kém + khả năng gây rối trật tự công cộng đã nhiều lần đc kiểm định. Thiết nghĩ Vĩnh Long bị cấm chơi bóng đá Vĩnh viễn, vậy tại sao HP lại ko bị như thế????

 

Ho ten: Trần Ánh sáng
Dia chi: Viên chăn- Lào
E-mail: anhsang@Yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mong quyết định của VFF không thay đổi.
Noi dung: Chúng tôi rất hoan nghênh quyết định đúng đắn của ban kỉ luật VFF "Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn". Nếu quyết định này ban hành từ sau ngày 31-01-09 thì chắc chắn VFF sẽ không mất gì trong lòng khán giả. Đây là biện pháp hữu hiệu nhất, khi CĐV Hải Phòng không có khu vực giành riêng chắc chắn những cá nhân có máu nóng sẽ không có cơ hội "bẻ que chống trời", các ban tổ chức sân sẽ đỡ tốn công vô ích giải quyết những vụ chẳng đâu vào đâu. Mong quyết định trên không thay đổi. Ánh Sáng

 

Ho ten: Hoàng Quang
Dia chi: Vĩnh Phúc
E-mail:
toiyeuvietnam776@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Liệu có khả thi không VFF ơi ?
Noi dung: Án kỷ luật được đưa ra quả là khắt khe. Đối với các CĐV chân chính của HP thì đây quả là một bản án quá nặng và từ đây họ sẽ phải làm thế nào khi "yêu nhau mà không đến được với nhau"? Nhưng hãy thử nghĩ kỹ lại xem có được bao nhieu CĐV chân chính và tuân theo quyết định này? Ai đảm bảo sẽ không có một CĐV nào của HP kô có mặt ở sân trong trận đấu tới? Tôi sợ càng cấm họ lại càng quá khích thì khổ cho các nhà tổ chức lắm. Chúng ta cần có biẹn pháp nào hay hơn nữa và chặt chẽ hơn nữa chứ cứ thế này tôi sợ đổ thêm dầu vào lửa mất. Mong rằng "nơi ấy bình yên" và BĐ VN lại chuyển động mạnh mã để xua tan những "hạt sạn" CĐV quá khích.

 

Ho ten: Trương Manh Hiệp
Dia chi: Thái Nguyên
E-mail:
admin@hieplinhanh.com
So dien thoai: 0904934999
Tieu de: Hãy học các làm bóng đá của Anh
Noi dung: Dân Anh rất nhiều hooligan, nhưng sao họ lại làm nghiêm đc vậy. Vì bất kỳ cổ đồng viên nào có hành động vô ý thức sẽ bị phạt không đc vào sân, có thể là vĩnh viễn không đc xem bóng đá ở sân. Sao bác Hỷ không sang Anh mà học cách làm bóng đá kiểu đó nhỉ. Hiện nay có hàng chục công nghệ nhận diện thông mình như nhận diện vân tay, nhận diện khuân mặt, vé từ, vé mã vạch... sao không ai nghĩ ra vé điện tử, chỉ bán phân phối theo nhóm, và mỗi lần có sự cố sẩy ra là trưởng nhóm phân phối vé sẽ chịu trách nhiệm... chả thiếu gì cách quản lý nếu dùng vé điện tử...

 

Ho ten: Hồ Quốc Thịnh
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
hoquoc.thinh@gmail.com
So dien thoai: 0583911744
Tieu de: DIEU CHI CO O BONG DA VIET NAM
Noi dung: Là một tín đồ của túc cầu giáo, nhưng xin thưa: tôi không thể chấp nhận kiểu cổ động như cổ động viên đội XM Hải Phòng. Khi đọc được thông báo trên VNN tôi thật sự không tin vào những người làm bóng đá Việt Nạm. Hãy nhìn qua giải ngoại hạng Anh hay Seria xem, chúng ta ra một thông báo như thế thì cấm được ai. Vì hành vi đốt pháo sáng là vi phạm pháp luật. 1. Dựa vào băng ghi hình của BTC trận đấu và báo cáo của lực lượng an ninh phân loại những holigan . 2. Những kẻ cầm đầu (đốt pháo sáng, đánh trả lực lượng an ninh hay phá vỡ, đập kính, gây rối trật tự công cộng. 3. Đề nghị bên công an phạt những người này lao động công ích va LĐBĐ Việt Nam cấm vĩnh viễn những người này đi cổ động. 4. Cấm đội bóng Xi Măng HP đá hết lượt về trên sân nhà không có khán giả. Đó là những ý kiến của cá nhân vì thật sự không tin nỗi BTC lại có một thông báo có nhiều sơ hở đến vậy.

 

Ho ten: Người yêu bóng đá
Dia chi: Hải Dương
E-mail:
tranghanmactu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hiệu lực của văn bản
Noi dung: Bài phản hồi này của tôi, xin được đề cập ở một góc độ khác, đó chính là hình thức văn bản. Như thông tin bài báo đưa ra, thì việc "cấm CĐV" Hải Phòng đến sân khách của Ban kỷ luật được thể hiện bằng hình thức "Thông báo" là chưa đúng. Bởi vì "Thông báo" không được chứa các quy định mang tính quy phạm pháp luật (cụ thể là "cấm" và "yêu cầu"), do đó không có tín hiệu lực buộc "người khác" phải thực hiện. Đúng ra, ở đây, Ban kỷ luật phải ban hành dưới hình thức là "Quyết định". Ngoài ra, tôi cũng rất đồng tình với sự "lo âu", mặt trái của việc cấm này mà tác giả bài báo đã phân tích. Hệ quả lo ngại nhất từ quyết định này đó sẽ là vấn đề chủ quan của bên chủ nhà trong công tác an ninh, khi xảy ra tình huống sẽ dẫn tới hậu quả xấu hơn vì không được chủ động phòng.

 

Ho ten: chunhat
Dia chi: bac giang
E-mail:
chunhatbg@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không có quyền cấm cổ động viên
Noi dung: Theo tôi LĐBĐVN không có quyền, và cũng không nên cấm cổ động viên Hải Phòng đến cổ vũ cho đội bóng của mình. Vì không phải là CĐV nào của Hải phòng cũng gây ra các hành động phi thể thao mà chỉ là số ít so với số CĐV Hải phòng đi theo. Không kheo chính LĐBĐVN lại gây ra cảnh hận thù dân tộc. Liệu CĐV Hải Phòng không được đến sân khách cổ vũ liệu CĐV của đội khách có dám đến sân Hải Phòng cổ vũ cho đội chủ nhà hay không? Không khéo LĐBĐ VN lại vi phạm quyền công dân mà mình cũng không biết cũng nên.

 

Ho ten: Đinh Văn Hà
Dia chi: Sơn La
E-mail:
manhkien23101981@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng bất công như vây?
Noi dung: Theo tôi bóng đá thì phải có cổ động viên. Nếu không có thì làm bóng đá làm gì. Hãy xem HOLIGAN anh dữ như vậy? mà người ta chỉ cấm từng cá nhân chứ? Sao lại cấm cả những người yêu bong đá chân chính được. Làm như vậy chỉ thấy một điều an ninh của chúng ta không đáp ứng được sự phát triển của bóng đá thôi. Theo tôi hãy cấm những người gây mất trật tự thôi, đừng cấm những người chân chính đi cổ vũ cho HP

 

Ho ten: Hoàng Tùng
Dia chi: HCM City
E-mail:
hoangtung_245@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vẫn còn nhiều vấn đề
Noi dung: Như Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Giới hạn cấm CĐV XM.Hải Phòng có nghĩa là những người mặc áo CĐV Hải Phòng, mang băng rôn, cờ, trống cổ vũ thì không được phép vào sân. Riêng những người mặc tranh phục bình thường, đến sân với tư cách người hâm mộ đơn thuần thì không thể cấm họ được". Vì vậy những CDV Hp sẽ vẫn vào được sân, họ sẽ ngồi chung với CDV đội nhà .... Và rồi ai có thể cấm họ thể hiện tình yêu với đội bóng đất cảng.

 

Ai có thể cấm họ hò hét , cổ vũ ... Là 1 người đất cảng tôi hiểu rõ tính cách con người nơi đây . Đến lúc này thì việc xô xát trên giữa 1 vài nhóm nhỏ người là điều chắc chắn ko thể tránh khỏi . Giả sử có án mạng xảy ra thì sao ?????? Tôi nghĩ lúc đó VFF chỉ còn nước cấm ko cho khán giả vào sân xem đá bóng . VFF giải quyết kiểu này là ko triệt để và ko thuyết phục. Cứ ko giải quyết được là cấm, liệu có thể cấm bao lâu ??? cấm như thế nào ???? Trên đây là 1 vài ý kiến đóng góp của tôi, hi vọng sẽ được nhà báo nào đó để ý đến.

 

Ho ten: Ngô Gia Nghì-XM Hai Phong
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
nghiphaihanhdong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tất cả vì XM Hải Phòng thân yêu!
Noi dung: Cho dù LĐBĐ VN có cấm nhưng với tinh thần thể thao fairplay chúng tôi những cổ động viên chân chính sẽ vẫn đến sân theo sát bước đi của đội bóng XMHP. Hãy sát cánh bên đội trong những giờ phút khó khăn này, ủng hộ HLV Vương Tiến Dũng và toàn thể các cầu thủ. Thật bất công nếu CĐV ko được đến sân, thật thất vọng cho BĐVN mất đi những khán đài rực rỡ sắc màu, những đợt sóng CĐV nhiệt huyết.

 

Ho ten: Đỗ Tuấn Ngọc
Dia chi: Núi Đèo - Thuỷ NGuyên - Hải Phòng
E-mail:
ngoctttv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự bó tay của ban tổ chức giải đấu và sự yếu kém của lực lượng an ninh
Noi dung: Tôi là một người con của Đất Cảng. Là một cổ động viên của XMHP tôi thấy với "thông báo số 483 với nội dung chính là cấm CĐV XM.HP đến sân khách cỗ vũ cho CLB XM.Hải Phòng vô thời hạn" là một thông báo vô cùng kém cỏi của BTC giải. Điều này thể hiện một sự yếu kém trong khâu tổ chức của giải đấu. Và lực lượng an ning nhằm giữu trật tự cho các trận đấu chỉ là những "bù nhìn". Qua rất nhiều trạm kiểm soát mà vẫn để "đuốc sáng" vào sân. Lực lượng an ninh chỉ đứng đấy cho vui, hay cách khác để nhằm hết giờ rồi đàn áp các cổ động viên đội khách. Quá thất vọng cho ban tổ chức và lực lựng an ninh.

 

Ho ten: Núi Hồng
Dia chi: THĐ
E-mail:
sonhuongmylinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nghỉ việc đi các ông
Noi dung: Quyết định cấm cổ động viên HP là sự phi lý đến tận cùng của các nhà tổ chức bóng đá VN, thứ nhất họ không thể cấm được vì họ làm sao phân biệt đâu là CĐV HP? và quyền được hưởng thụ, thưởng thức thể thao của công dân sao có lý do gì BTC bóng đá cấm nếu không chỉ rõ CĐV nào vi phạm quy định mà cấm chung chung??? Thực tế mới thấy các ông Liên đoàn BĐ chẳng thông thái gì mà cũng ngồi lãnh đạo liên đoàn, đưa ra các ý kiến chỉ có những người thích đùa ở Thổ Nhĩ Kỳ mới có suy nghĩ được như vậy???

 

Ho ten: Nguyễn Anh Tài
Dia chi: Đô Lương - Nghệ An
E-mail:
nguyenanhtai_dl1612@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chán!
Noi dung: Tôi không phải đổ thêm dầu vào lửa nhưng nhìn vào "bảng thành tích" trên của CĐV Xi măng Hải Phòng chúng ta thật "xúc động về thành tích" của họ. Giờ đây ai chưa hiểu cũng đã hiểu CĐV Hải Phòng như thế nào, đó cũng là điều minh oan cho CĐV SLNA vì sao xảy ra sự cố trên sân Vinh mùa giải năm ngoái. Thế nhưng ở mùa giải năm ngoái SLNA bị trừ điểm, bị phạt tiền và bị cấm thi đấu trên sân Vinh mấy trận, thế cho hỏi tại sao trận đấu giữa XM Hải Phòng - SHB Đà Nặng được trịnh trọng TTTT trên VTV3 khán giả truyền hình được chứng kiến CĐV Hải Phòng ném tất cả mọi thứ xuống sân mà không có án phạt nào dành cho ban tổ chức sân, đội bòng và CĐV, ngoài việc phạt ít tiền cho vui.

 

Ho ten: Hoang Linh
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
u18vn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Co vu va ky luat trong bong da
Noi dung: Thiết nghĩ với quyết định như vậy những người hâm mộ bóng đá chân chính Hải Phòng đã quá "đau" và cảm thấy như mình bị xúc phạm danh dự nặng nề. Theo tôi quyết định vậy là chính xác. Những trận tiếp theo chúng ta hoàn toàn không ngăn cấm những khán giả cổ vũ cho đội Hải phòng, nhưng họ hoàn toàn không được thành lập đoàn với trống, cờ, băng rôn như trước nữa. Vào sân họ vẫn có quyền hò hát ủng hộ. Không sao cả, miễn là họ ủng hộ đội bóng mà họ yêu thích có văn hoá. Quan trọng nhất là ban tổ chức sân kết hợp với công an làm chủ được tình hình sân bãi, những người nào quá khích là phải tách họ ra khỏi khán giả ngay.

 

Phải làm thật nghiêm, đúng, phải xử lý kịp thời những kẻ quá khích đó, có biện pháp truyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng những kẻ gây rối như thế thì bị kỷ luật như thế nào. Chứ từ trước tới nay tôi thấy toàn xử phạt ban tổ chức sân là chính. Như vậy là chưa triệt để. Đành rằng để xẩy ra lộn xộn ở sân anh là lỗi ở anh, xin phép nói "hỗn" một chút xử như vậy mang tính chất "Chí phèo", qui nạp không tương thích. Liên đoàn BDVN hãy tìm cách giúp đỡ các ban tổ chức sân hơn nữa mang tầm vĩ mô thì mới mong có những trận cầu hay và cổ vũ đẹp được

 

Ho ten: Nguyễn Ngọc Tuấn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ngoctuanhm1@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cấm Vô lý
Noi dung: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có sai Luật không? Tôi không phải là CDV của Đội XMHP nhưng là người sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng và thỉnh thoảng cũng xem đội bóng thi đấu qua TV. Tôi cũng không đồng tình với việc một số CDV quá khích của HP gây rối thời gian vừa qua. Nhưng LĐBĐVN và BTC Giải ra quyết định cấm CDV Câu lạc Bộ XMHP đến sân khách vô thời hạn là vô lý và còn sai luật pháp Việt Nam. Làm sao một LDBD mà lại có thể cấm những CDV tốt hay 1 công dân được thực hiện những ý muốn tốt của mình là xem và cổ vũ bóng đá cho đội nhà được, đồng thời việc đi lại và xem bóng đá thì trả có luật nào cấm cả. Việc có thể cấm là phải điều tra xem những CDV nào vi phạm đưa vào diện cấm, chứ không thể vơ đũa cả nắm thế được. Những sự kiện vừa qua cũng còn có một phần lỗi của BTC giải và LDBD nữa chứ.

 

Ho ten: Phạm Đức Toàn
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
toan.pd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một quyết định vội vàng ?
Noi dung: Thử hỏi, định nghĩa Pháo là gì ? Thứ mà CĐV Hải Phòng mang vào sân không gọi là Pháo, đó là đuốc sáng, nó chỉ phát sáng, phát hiệu, XMHP dùng nó để thắp lên hy vọng, thắp lên nhiệt huyết. Họ cổ vũ hết sức nhiệt tình và sôi động.

 

Ho ten: Trang
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
lys_flower5289@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quyết định vô lí..chắc chắn không thể cấm được CĐV HP
Noi dung: Một quyết định quá vô lý... Thứ nhất làm ơn đừng có đánh đồng tất cả CĐV HP để ra quyết định thế này....Cấm CĐV liệu có cấm được không. Tôi một ng yêu bóng đá, chả có lí do gì để cấm tôi đi cổ vũ cho đội bóng tôi yêu thích, nhất là đội bóng quê hương.... Còn đài báo có đưa tin về các vụ việc,làm ơn phải biết đưa tin từ nhiều chiều, đừng có chỉ nghe lời một phía...Xin hỏi từ những ng viết báo có mấy ng là người trong cuộc......Thật đáng thất vọng, CĐV HP không đáng bị đối xử như thế. Mãi mãi ủng hộ đội bóng Đất Cảng và con ng Đất Cảng.

 

Ho ten: LS
Dia chi: LS
E-mail:
vodanh88.08@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: con nhieu viec de xem
Noi dung: khi làm gì sai tất có cớ để đổ lỗi. nhưng với tình hình này thì ko thể chấp nhận nổi. thực ra thiệt nghĩ BLĐ HP cần cho lực lượng an ninh rà soát để đưa vào danh sách những vận động viên Holigan và có biện pháp cấm những cổ động viên này vào sân cả khác lấn nhà. biện pháp này là không hề khó với lực lượng an ninh, nếu làm được thế sẽ tốt cho một lượng cổ động viên chân chính của HP hơn. với việc phát vô thời hạn trên sân khách thì có thể sẽ chỉ an tâm một phần nào bởi nếu về sân nhà mà mọi việc vận thế thì chẳng còn gì để nói. tiếc là ko phạt được cho thẳng xuống hạng nếu không đó mới là mức phạt thích đáng cho những hàng động của CĐV HP từ đầu mùa giải đến giờ. làm nhẹ tay quá thành ra lại nhờn thuốc dấy.

 

Ho ten: Vihan
Dia chi: Bắc Âu
E-mail:
hungheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: VFF Mạnh Tay Là Đúng
Noi dung: Mặc dù CĐV Hải Phòng có người tốt kẻ xấu nhưng chỉ có cách Cấm CĐV HP mới đem lại an toàn cho mọi người và cứu vớt hình ảnh về bóng đá Việt Nam trước bạn bè thế giới vì hiện nay có nhiều cầu thủ ngoại chơi bóng cho Viet- League . Mỗi động thái về sân cỏ Việt Nam luôn trong tầm ngắm của mọi người trên thế giới nên phải biết hy sinh cá thể để đem lại cái đẹp cái hay của bóng đá Việt Nam

 

Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail:
suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Án phạt tức cười!
Noi dung: Cấm đến sân khách là 1 án phạt có lẽ tức cười nhất trong số những án phạt. Án phạt đó sao không khi rõ ràng là cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách mặc áo CĐV Hải Phòng luôn đi? Việc gì phải ghi là cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách? Hay các bác muốn nói cho có vẻ đao to búa lớn? Nói kiểu nào thì chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy BTC không dám đụng chạm đến CĐV Hải Phòng rồi.

 

 

Ho ten: veza
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vegamu@zing.vn
So dien thoai:
Tieu de: Liệs có cấm được??
Noi dung: Tôi hoàn toàn ủng hộ với việc cấm CĐV HP đến các sân khách. Tuy không phải ai trong số họ cũng quá khích, phá phách, nhưng cấm ìa việc tốt nhất. Tránh xảy ra những vụ như ở Hàng Đẫy. Để rồi fan HP quy ra lỗi là do CSCĐ. Tuy nhiên, với cách quản lý như ở Việt Nam rất khó có thể cấm CĐV HP đến sân khách (Như ở Anh chắc chẳng ông nào quậy được). Hội CĐV của họ cũng không chính thức (Hội CĐV được TP HP công nhận lại ko được fan công nhận), vậy thì làm sao yêu cầu họ không tổ chức đi đến sân khách được??? Có lẽ lúc vào sân nên kiểm tra cả CMTND.

 

Ho ten: Le Anh Van
Dia chi: HPS
E-mail:
levanhps@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Giải pháp nào cho bộ máy lãnh đạo VFF?!
Noi dung: Kính gửi đến các VỊ lãnh đạo VFF. Thưa các VỊ! Khi đọc được tin này, tôi hết sức bất bình với cách làm của các VỊ. Vẫn biết không ai đồng tình với một số hành động quá khích của một số CĐV Hải Phòng. Nhưng khi các vị đưa ra quyết định này, thì không hiểu các VỊ đang nghĩ gì nữa? Chẳng lẽ điều này đồng nghĩa với việc các vị đã bó tay với nạn HOLIGAN?. Hay nó thể hiện rõ sự phân biệt của các VỊ đối với những người hâm mộ bóng đá Đất Cảng, mà trong số ít đó là những kẻ quá khích, tôi cho rằng các vị đang có vấn đề trong cách quản lý, các VỊ hãy nhìn ra nước ngoài mà ngẫm nghĩ, mà học tập.

 

Ở Serie A, các khán đài của họ còn nóng hơn gấp nhiều lần những gì mà CĐV HP đã làm, nhưng họ vẫn đảm bảo được quyền lợi cho các CĐV chân chính. Tôi chưa thấy ở một nền bóng đá nào có cách quản lý như thế này. Chẳng lẽ khi đến sân khách, khi các đường bóng tấn công của HP không ai dám cổ vũ (vì sợ CSCĐ đuổi khỏi sân?!). Lá cờ - Biểu tượng của niềm kiêu hãnh cũng không được mang vào sân???? Vậy xin hỏi thế nào gọi là "Màu Cờ Sắc Áo"??? Tôi là một người hâm mộ chân chính, một tầm nhìn (ở đây tôi chỉ nói đến góc độ quản lý) dưới các vị rất nhiều, vì vậy những gì tôi nghĩ có lẽ các VỊ cũng không lạ gì. Vậy xin hỏi cách các VỊ giai quyết vấn đền như vậy là sao??? Một cách làm hết sức phi lý của các VỊ LÃNH ĐẠO CAO CẤP VFF. Thiết nghĩ điều này chỉ làm căng thêm tình hình, và ý thức của các CĐV HP.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,