,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212232
T&T HN thắng ngược ĐT.LA một cách ấn tượng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

T&T HN thắng ngược ĐT.LA một cách ấn tượng

Cập nhật lúc 22:06, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

 - Cho dù bị thủng lưới trước, nhưng trong một buổi chiều chơi bùng nổ, các cầu thủ T&T HN đã lật ngược thế cờ trước đội khách ĐT.LA  để chung cuộc thắng đậm 4-2  tại Hàng Đẫy, chiều 14/6.

>> ĐKVĐ Bình Dương thua tơi tả trước Thể Công
>> Ngày về của Hải "lơ"...
>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"
>> Vòng 16 V-League: Bất ngờ, kịch tính & mưa bàn thắng

Trong khi HLV Jose Luiz có đầy đủ tinh binh trong chuyến  hành quân ra Hàng Đẫy, thì sự thiếu vắng của Công Vinh (do thẻ phạt) trên hàng công chính là tổn thất lớn nhất của T&T Hà Nội trong trận đấu này.

Nhưng theo HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Thiếu vắng của Công Vinh đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của chúng tôi. Tuy nhiên, T&T HN là một tập thể đoàn kết và nó xuất phát từ sức mạnh của mỗi cá nhân".

Và sức mạnh của sự đoàn kết mà HLV trẻ tuổi này đang xây dựng ở T&T HN đã phát huy một cách tối đa trong buổi chiều 14/6 khi có được 3 điểm hết sức ấn tượng trước một ĐT.LA đang hừng hực khí thế khi hành quân ra Thủ đô lần thứ hai trong mùa giải năm nay.

Cho dù bị thủng lưới hai bàn từ khá sớm, nhưng sự vùng lên mạnh mẽ và chỉ trong vòng đúng 10 cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã lật ngược tình thế một cách hết sức ngoạn mục. Trên khán đài của sân Hàng Đẫy, HLV trưởng ĐTVN, Calisto cũng phải gật đầu khen ngợi.

ĐT.LA (áo đỏ) đã dẫn trước 2 bàn... Ảnh: Nguyên Minh

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngay sau khi trọng tài Phạm Quốc Dũng thổi còi bắt đầu trận đấu, T&T HN đã tràn lên tấn công và nếu như thủ môn Phan Văn Santos không xuất sắc trong pha cản phá của mình thì có lẽ đã có bàn thắng cho Agostinho ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

Trong khi các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạo được một thế trận áp đảo về phía đội khách thì bất ngờ họ bị thủng lưới. Phút thứ 9, ĐT.LA có pha phản công nhanh, Antonio đã tả đột hữu xung, vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự T&T HN cả thủ môn Hồng Sơn và ghi bàn thắng phá vỡ thế cân bình của trận đấu.

Bị thua sớm, nhưng T&T HN vẫn không hề nao núng tinh thần, trái lại đội bóng của bầu Hiển vẫn miệt mài tấn công và áp đặt thế trận. Thế nhưng, một lần nữa, họ lại phải trả giá do nôn nóng tấn công và tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Phút 36, đội trưởng Minh Phương thực hiện pha sút phạt bên cánh phải, anh treo bóng vào trong khu vực 16m50 của T&T HN. Tiền đạo Việt Thắng đã nhanh như chớp với cú ra chân ngay ở cự ly gần hạ gục thủ môn Hồng Sơn, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT.LA.

Những tưởng có được 2 bàn dẫn trước sẽ khiến cho đội bóng đến từ Đồng bằng sông Cửu Long chơi thoải mái và chắc chắn hơn. Nhưng cũng chính từ thời điểm này, đội bóng Thủ đô đã bắt đầu tỏ rõ diện mạo mới dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Họ chơi chắc chắn trên sân nhà và thật sự nguy hiểm trên phần sân của đối phương.

Niềm vui của các cầu thủ T&T HN sau khi lội ngược dòng thành công. Ảnh: Nguyên Minh

Chỉ 4 phút sau khi thủng lưới bàn thứ hai, khán đài sân Hàng Đẫy như muốn nổ tung với tình huống kết thúc chính xác của Cristiano. Xuất phát từ pha đá phạt góc của đội trưởng Hồng Minh, trong khi lên tham gia tấn công, trung vệ mang áo số 55 của T&T HN đã có cú đánh đầu không thể tốt hơn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Hiệp hai bắt đầu được 2 phút, lưới của ĐT.LA lại tiếp tục rung lên với cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly 30m của Cao Sỹ Cường sau đường chuyền của Agostinho. Tỷ số là 2-2 cho đội chủ nhà.

Khi mà các học trò của HLV Jose Luiz chưa kịp định thần thì thủ thành Santos đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba trong trận đấu. Và lần này, lại cũng là một cú sút xa từ ngoài vòng cấm ở phút 49 của Nguyễn Văn Quân.

Đến lúc này, ĐT.LA đã thật sự đã thua một cách toàn diện về thế trận cũng như tinh thần thi đấu. Những nhà cựu vô địch V-League tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

Trong khi đó, T&T HN càng đá lại càng hay, và cầu thủ vào thay người Đồng Trọng Hải đã "kết liễu" ĐT.LA với bàn thắng cho riêng mình ở phút 88 và khép lại một buổi chiều bùng nổ của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Nếu may mắn hơn thì chắc chắn tỷ số không chỉ dừng lại ở lại ở đó, bởi trong các phút 73 và 81 Endene và Cassiano đã bỏ lỡ những cơ hội hết sức ngon ăn cho riêng mình. Tuy nhiên, chừng đó đã là quá đủ để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có được 3 điểm quý giá và tạm thời thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Về phần mình, HLV Jose Luiz không giấu được lỗi bực bội vì đội nhà thua trận, "Tôi không hài lòng về các học trò của mình, họ đá bóng như thể không thi đấu, chỉ trong vòng 2 phút để thua tới 2 bàn. Những phút sau đó, các học trò của tôi vẫn chơi thiếu quyết tâm và thường mất tập trung. Do đó, T&T HN thắng là hoàn toàn xứng đáng".

Đội hình xuất phát:

T&T HN: Hồng Sơn, Sỹ Cường, Đại Đồng, Hồng Minh, Xuân Tú, Trọng Bình (Minh Đức - 64’), Văn Quân, Cristiano, Hữu Chương (Trọng Hải - 75’), Agostino (Cassiano - 56’), Endene.

ĐT.LA: Santos, Quang Trãi, Minh Thông, Hải Phong, Quốc Quân (Bolima - 67’), Rodrigo (Tshamala - 52’), Minh Phương, Văn Hiệp (Hoàng Lâm - 76’), Văn Khải, Antionio, Việt Thắng.

Trọng tài: Phạm Quốc Dũng; Trợ lý: Nguyễn Long Hải, Nguyễn Trường Xuân; TT thứ 4: Nguyễn Trọng Thư.

GSTT: Phạm Văn Quang; GSTĐ: Trần Quốc Dũng.

Thẻ vàng: Sỹ Cường, Xuân Tú (T&T Hà Nội); Hoàng Lâm, Minh Thông (ĐT.LA).

Bàn thắng: Cristiano - 40’, Sỹ Cường -47’, Văn Quân - 49’, Trọng Hải - 88’ (T&T Hà Nội); Antionio - 9’, Việt Thắng -36’ (ĐT.LA).

  • Nguyễn Hùng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,