,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1212258
Đồng Tháp tiếp tục bất bại ở sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đồng Tháp tiếp tục bất bại ở sân nhà

Cập nhật lúc 22:23, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

 - Vượt qua QK4 với tỉ số 3-1 trên sân nhà Cao Lãnh chiều 14/6, Đồng Tháp tiếp tục giữ được thành tích bất bại trên sân nhà. Không những thế chỉ tiêu trụ hạng của đội bóng miền Tây đã coi như "tạm ổn" sau vòng đấu này.

>> Vòng 16 V-League: Bất ngờ, kịch tính & mưa bàn thắng

Dù trời đổ mưa trước trận đấu, nhưng tình yêu của người hâm mộ vùng đất Đồng Tháp Mười vẫn "hừng hực" khi hơn chục ngàn khán giả có mặt tại sân Cao Lãnh để ủng hộ cho đội chủ nhà.

Vắng tiền đạo chủ lực Timothy, buộc HLV Phạm Công Lộc phải tung Được Em vào sân ngay từ đầu để đá cặp tiền đạo Samson trên hàng công. Trong khi đó, hàng thủ sự tin tưởng vẫn được đặt vào bộ đôi trung vệ Andela, Phước Thạnh.

Sự tin tưởng này đã được phát huy khi suốt cả trận đấu, nhiệm vụ kèm cặp "sát thủ" Lazaro thành công trọn vẹn. Không những thế, bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 3 của trận đấu đã giúp cho đội chủ nhà Đồng Tháp chơi tự tin hơn.

Đồng Tháp (áo vàng) vượt qua QK4 (áo đỏ) trên sân nhà Cao Lãnh. Ảnh: Dương Thu

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Andela lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới QK4 giúp cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tự tin sau bàn thắng đó, Đồng Tháp tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khiến cho khung thành của đội khách gặp khá nhiều sóng gió. Và tới phút thứ 15, tiền vệ tuyển thủ Anh Tuấn đã có pha solo qua 4 chiếc áo đỏ trước khi tạt vào trong cho Được Em đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Trong lúc đó, đội khách sau 2 bàn thua sớm cũng đã tràn lên và có được một số pha bóng đáng kể về phía khung thành Đồng Tháp. Ít phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Moses, QK4 cũng đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Từ một tình huống tấn công nhanh, Tất Tài đối mặt với thủ môn Tấn Trường, không còn cách nào khác thủ môn ĐTQG phải phạm lỗi với đối thủ trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Lazaro không mắc sai lầm nào để ghi bàn cho đội nhà ở phút 28.

Tuy nhiên, chỉ hơn 10 phút sau ưu thế dẫn 2 bàn lại trở về với đội chủ nhà sau khi Văn Mộc tận dụng thành công pha chuyền như đặt của Được Em để đánh đầu tung lưới Ngọc Tân, giúp Đồng Tháp vượt lên dẫn 3-1.

Bị dẫn bàn, QK4 còn gặp khá nhiều thiệt thòi khi ở phút 64 pha va chạm với Samson đã khiến thủ môn số 1 Ngọc Tân phải rời sân vì chấn thương. Chưa kể ít phút sau tới lượt Sơn Hà phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng.

Mất người, nhưng QK4 vẫn chơi với tinh thần hiếm thấy, khi không để thua thêm bàn nào nữa, kể cả đến phút bù giờ thứ nhất thủ môn dự bị Thanh Nam (vào thay Ngọc Tân) cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm.

Chiến thắng này tiếp tục giúp cho Đồng Tháp vững vàng ở nhóm đầu khi đứng ở vị trí thứ 4 với 24 điểm. Trong khi đó, QK4 tạm rơi xuống vị trí thứ 7 sau chuỗi thời gian thăng hoa.

  • Dương Thu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,