,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1214808
Denilson lập công trong ngày vui của XM.HP
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Denilson lập công trong ngày vui của XM.HP

Cập nhật lúc 22:33, Chủ Nhật, 21/06/2009 (GMT+7)
,

- Chỉ với 49 phút có mặt trên sân, ít di chuyển vì chân phải vẫn bị chấn thương hành hạ nhưng siêu sao Denilson cũng kịp để lại dấu ấn ở hai trong số 3 bàn thắng của đội chủ nhà XM Hải Phòng.

>> Denilson ra sân & ghi bàn, Thể Công thắng vẫn bị... chê

Sự xuất hiện của Denilson trong đội hình xuất phát đã tạo ra hiệu ứng tức thì nơi người hâm mộ XM Hải Phòng dù sân Lạch Tray chiều 21/6 không kín chỗ.

Và ngay phút thứ 2, toàn thế lãnh đạo, BHL, các cầu thủ XM Hải Phòng và người hâm mộ đất Cảng đã được dịp vỡ oà, ăn mừng bàn thắng mở tỷ số mà tác giả không phải ai khác chính là Denilson.

Ngay phút thứu hai, Denilson đã lập công với cú sút phạt đẳng cấp - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sau khi Elenildo De Jesus bị phạm lỗi bên phía cánh phải, trọng tài Dương Văn Hiền cho XM Hải Phòng hưởng một quả phạt trực tiếp. Leandro và Denilson cùng bước lên nhưng tiền đạo mang áo số 99 là người thực hiện.

Không cần lấy đà, cú ra chân trái chuẩn đến từng centimet đã đưa bóng vào góc cao khung thành HA.GL trong tình huống thủ môn Quốc Việt của đội khách di chuyển chậm, 1-0 cho XM Hải Phòng.

Không choáng váng sau bàn thua cũng như sức ép vì phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ HA.GL ngay lập tức đáp trả. Nỗ lực của đội bóng phố núi đã được đền đáp ở phút 13 với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Evaldo.

Sau khi tỷ số là 1-1, trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi. Nếu như bên phía HA.GL, niềm hy vọng Lee Nguyễn vẫn gặp khó khăn trong việc thể hiện mình thì tâm điểm sự chú ý trong đội hình XM Hải Phòng, Denilson lại thi đấu khá nhạt nhoà.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số thực hiện từ tình huống cố định, Denilson không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1. Chỉ duy nhất một lần, tiền đạo này có đường chuyền chính xác cho Đức Thắng nhưng pha dứt điểm sau đó lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Quốc Việt.

Phút 29, trận đấu đã phải tạm dừng khoảng 3 phút. Sau khi Denilson phạm lỗi với Việt Cường, Evaldo và Cesar lao vào phản ứng, trọng tài đã phải gọi các cầu thủ này ra để nhắc nhở.

Leandro là tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho XM.HP - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Chưa dừng lại ở đó, khi Evaldo (32) bước ra thực hiện quả ném biên, khán giả Hải Phòng đã ném hàng loạt bịch nước và cả giày dép xuống sân, đặc biệc là đến vị trí của cầu thủ số 32.

Cũng may là BTC sân Lạch Tray đã kịp thời nhắc nhở lực lượng an ninh tăng cường làm nhiệm vụ nên đã không có sự cố đáng tiếc nào và hiện tượng đốt pháo sáng cũng không tái diễn.

4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, XM Hải Phòng lại vượt lên dẫn trước 2-1. Denilson bị Đoàn Văn Sakda phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Không phải Denilson, lần này đội trưởng Leandro là người thể hiện tài đá phạt khi đưa bóng đến đúng góc cao khung thành. Thủ môn Quốc Việt bay người hết cỡ nhưng không thể chạm được tay vào bóng.

Ngay sau khi XM Hải Phòng ghi bàn thắng thứ hai, HLV Vương Tiến Dũng đã cho Denilson ra nghỉ. Ở phần sân đối diện, HLV Chatchai liên tục có những điều chỉnh về đội hình và chiến thuật nhưng HA.GL không thể tìm được bàn thắng san bằng tỷ số.

Hy vọng có điểm của HA.GL bị dập tắt ngay từ phút 75 khi Evaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau tình huống va chạm với trung vệ Bật Hiếu. Một trận đấu hoàn hảo của XM Hải Phòng đã khép lại với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút bù giờ thứ nhất, người thực hiện là Elenildo De Jesus.

Đội hình thi đấu:

XM Hải Phòng: Tuấn Điệp, Trọng Nghĩa, Minh Châu, De Jesus, Đức Thắng (Khánh Hùng, 46’), Leandro, Minh Đức, Bật Hiếu, Đặng Văn Robert (Văn Thành, 27’), Văn Nam, Denilson (Bernard Achaw, 50’).

HA.GL: Quốc Việt, Việt Cường, Văn Trương, Văn Pho, Đoàn Văn Sakda, Thanh Bình  (Ngọc Nguyên), Tăng Tuấn, Thái Dương (A Huỳnh, 54’), Lee Nguyễn, Evaldo, Cesar (Moustapha).

Giám sát trận đấu: Nguyễn Minh Ngọc. GSTT: Nguyễn Văn Mùi.

Trọng tài chính: Dương Văn Hiền. Trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Hoàng Minh. Trọng tài thứ tư: Phạm Quốc Dũng.

Thẻ vàng: Trọng Nghĩa (4’), Bật Hiếu (74’) (XM Hải Phòng)

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,