,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217204
Bảo Khanh tỏa sáng, Thể Công nối dài mạch thắng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bảo Khanh tỏa sáng, Thể Công nối dài mạch thắng

Cập nhật lúc 00:54, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

- Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Bảo Khanh đã góp công lớn với cú đúp góp phần mang về chiến thắng 3-1 cho Thể Công  trước Nam Định trong trận đấu chiều 28/6 trên sân nhà Hàng Đẫy.

>> Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Với tư cách là đội chủ nhà, Thể Công vào trận với quyết tâm đòi lại món nợ ở lượt đi trước đối thủ Nam Định. Và đội chủ sân Hàng Đẫy cũng không khó để có được một thế trận nhỉnh hơn đội bóng thành Nam.

Nam Định (áo vang dù chơi nỗ lực thì vẫn không tránh được thất bại ở Hàng Đẫy. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Về phía Nam Định, HLV Nguyễn Thế Cường đã chỉ đạo cho các học trò của mình sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng trước đội bóng áo lính bằng việc nhập cuộc với sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo Mạnh Dũng - Daniel.

Tuy nhiên, chính các học trò của HLV Lê Thuỵ Hải mới là những người có được cơ hội nguy hiểm trước. Phút 14, tiền đạo Lima đột phá dũng mạnh bên cánh trái rồi thực hiện pha căng ngang rất nguy hiểm. Rất may cho Nam Định, trung vệ Trần Thanh Tùng đã kịp thời về bọc lót.

Ngay sau đó 1 phút, thủ môn Quang Huy đã rất xuất sắc trong pha cứu thua cho đội nhà sau cú sút xa rất căng ngay trên vạch 16m50 của Lima.

Trong khi Nam Định hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai bóng thì những nỗ lực của Thể Công đã được đền đáp ở phút 31 của trận đấu. Tiền đạo Gilson sau pha đi bóng đầy cố gắng bên cánh trái, anh thực hiện pha căng ngang vào trong khu vực 16m50 của Nam Định. Và Bảo Khanh đã không mắc một sau lầm nào khi anh đệm bóng chính xác đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường cũng chỉ mất có 2 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ tình huống đã phạt góc của Danh Ngọc, các hậu vệ của Thể Công phá bóng ra, ngay lập tức đến chân Văn Biển. 

Với cú sút từ khoảng cách 25m, hậu vệ mang áo số 5 của đội bóng thành Nam đã buộc thủ môn Mạnh Dũng phải vào lưới nhặt bóng cho dù anh đã bay người hết cỡ.

Phút 43, trong khi thủ môn Quang Huy đứng chôn chân nhìn bóng thì xà ngang khung thành của Nam Định đã cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy sau cú dứt điểm bằng chân trái của tiền vệ trung tâm Abbey bên phía Thể Công.

Thế trận trong hiệp hai vẫn không có gì thay đổi khi Thể Công vẫn là đội kiểm soát tốt tình hình. Đặc biệt sau khi Gilson được HLV Lê Thuỵ Hải bố trí chơi lệch sang bên cánh trái. Chính tiền đạo người Brazil này cùng với Bảo Khanh đã phối hợp với nhau rất tốt. Những cơ hội mà đội bóng áo lính có được trong hiệp hai phần lớn xuất hiện ở hành lang cánh trái.

Khá đông khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 28/6 cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà. Phút 51, Vanderlei Lima có pha sút phạt rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Quang Huy phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong thế không còn gì để mất, HLV Nguyễn Thế Cường đã tung lần lượt Amaobi và Philip vào thay cho Godwin và Daniel. Thế nhưng, những gì mà hai tiền đạo này làm được trước khung thành của đội chủ nhà chỉ là một vài pha uy hiếp khung thành của thủ môn Mạnh Dũng nhưng không đáng kể.

Niềm vui của Bảo Khanh sau khi ghi bàn. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Phút 66, Nam Định đã suýt chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua sau pha đi bóng hết sức dũng mãnh rồi dứt điểm chệch cột dọc của Abbey.

Những phút còn lại, trong khi Thể Công chơi với tâm lý thoải mái, thì đội bóng thành Nam lại hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Mạnh Dũng.

Không những thế, sai lầm của thủ môn Quang Huy đã được Bảo Khanh tận dụng một cách triệt để. Phút 73, từ một pha phát bóng hết sức cẩu thả của thủ thành số 1 bên phía Nam Định, Bảo Khanh đã đánh dấu một ngày thi đấu xuất sắc và hoàn thành cú đúp cho riêng mình với cú cứa lòng chính xác khi khung thành bị bỏ trống, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1.

Những cố gắng của Nam Định ở những phút còn lại chỉ là một pha đánh đầu chệch cột dọc của Philip ở phút 83. Thua trận 1-3, Nam Định của HLV Nguyễn Thế Cường đành chấp nhận ra về tay trắng.

Còn với Thể Công, họ đã giành "chiến thắng một cách xứng đáng" như lời của HLV Lê Thuỵ Hải đã phát biểu sau trận đấu. Thắng trận thứ 4 liên tiếp, đội bóng áo lính tạm thời leo lên vị trí thứ 4 sau Đà Nẵng, Đồng Tháp và SLNA.

Đội hình ra sân:

Thể Công: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Tuấn Tùng, Minh Đức,Khánh Lâm (Văn Hiển - 66’), Bảo Khanh, Anh Tuấn, Quốc Long, Lima, Gilson (Reginaldo - 68’), Abbey.

Nam Định: Quang Huy, Chinedu, Thanh Tùng, Văn Biển, Ngọc Lung, Trọng Lộc, Mạnh Dũng (Nhật Nam - 80’), Xuân Phú, Danh Ngọc, Godwin (Amaobi - 55’), Daniel (Philip - 70’).

Trọng tài chính: Vũ Bảo Linh; Trợ lý: Phạm Mạnh Long, Nguyễn Văn Thanh; TT thứ 4: Đào Văn Cường.

GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Trần Quốc Dũng.

Thẻ vàng: Quốc Long (Thể Công); Mạnh Dũng, Xuân Phú, Godwin (Nam Định).

Bàn thắng: Bảo Khanh - 31’&73’, Lima -51’ (Thể Công); Văn Biển - 33’ (Nam Định).

  • Nguyễn Hùng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,