,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1217258
Sân Thống Nhất: Ẩu đả & mưa bàn thắng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thống Nhất: Ẩu đả & mưa bàn thắng

Cập nhật lúc 01:59, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

 - Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và SLNA ở vòng 18 diễn ra chiều 28/6 nóng hơn mong đợi khi xô xát cả trên khán đài, dưới sân và kết thúc bằng cuộc ẩu đả ngoài sân cỏ.

>> Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

Ấm ức vì cho rằng trong trận đấu các CĐV đội khách làm loạn trên khán đài C & D, những người ủng hộ chủ nhà chuẩn bị sẵn phương án để trả đũa.

Vốn đã có kế hoạch, lại thấy khi tan trận một số CĐV quá khích của đội khách thất vọng vì đội nhà thua cuộc có những lời lẽ thiếu văn hoá.

Ngay lập tức các CĐV chủ nhà đã phản ứng bằng cách dùng nón bảo hiểm đánh thẳng vào những người mặc áo vàng (trang phục của CĐV SLNA) và những người mang biển số xe 37 (biển số xe của Nghệ An), không trừ ai kể cả nam lẫn nữ.

CĐV Nghệ An cũng không vừa khi bắt đầu tụ tập để trả đũa, cầm cây gậy để hỗn chiến với nhóm cổ động viên TP.HCM. Nhiều người hâm mộ sợ hãi bỏ chạy, thậm chí phải cởi nhanh chiếc áo màu vàng đang mặc trên người để tránh bị vạ lây.

Phóng viên Quang Liêm bị một số CĐV quá khích hành hung - Ảnh: Quốc An

Không dừng ở đó, khi phóng viên Quang Liêm (báo Người Lao Động) ra chụp hình liền bị một số CĐV (được xác định là của đội chủ nhà) chạy tới hành hung khiến anh bầm tím mặt, chân tay trầy xước khá nhiều.

Phải rất lâu sau, trận hỗn chiến mới vãn đi do sự can thiệp của lực lượng cảnh sát cơ động. Những fan quá khích hành hung phóng viên Quang Liêm cũng đã bị công an quận 10 tạm giữ ngay sau đó.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội đều thiếu vắng những trụ cột quan trọng nhất ở khu trung tuyến. Bên phía TP. HCM là Minh Chuyên, còn SLNA vắng Trọng Hoàng, Văn Bình không thể thi đấu vì thẻ phạt và chấn thương. Do đó, các pha tấn công của hai đội cũng thiếu mạch lạc hơn thường lệ.

TP.HCM nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng tổ chức được hàng loạt pha tấn công nguy hiểm. Nhưng đội bóng xứ Nghệ mới là những người có được bàn thắng trước do sự tỏa sáng của Văn Quyến.

Phút 13, tận dụng sự không ăn ý giữa Lương Trung Tuấn và thủ môn Khoa Điển bên phía TP. HCM, Văn Quyến cướp được bóng và tung cú sút chìm vào góc xa khung thành mở tỷ số cho đội khách.

Nhưng niềm vui của Quyến và đồng đội kéo dài không được lâu. Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn quân bình tỷ số. Từ quả tạt chính xác của Ngọc Tùng bên cánh trái, Mario Antonio bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ thành Michal Sylhavy.

TP.HCM giành thêm 3 điểm đáng giá. Ảnh: Gia Khánh

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ TP.HCM chơi hưng phấn hẳn lên. Nhưng trong thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, các pha lên bóng của họ vẫn chưa thật sự sắc sảo để có thể uy hiếp hàng phòng ngự SLNA. Hiệp 2, các cầu thủ TP.HCM vẫn là đội làm chủ khu trung tuyến và tổ chức được nhiều pha hãm thành đáng kể.

Vừa vước qua giờ giải lao, Jackson đã có cơ hội khi đi bóng kỹ thuật loại bỏ ba hậu vệ Nghệ An. Tuy nhiên, cú sút của anh lại tìm đúng vị trí thủ môn đội khách.

Phải đến phút 65, những cơ hội của chủ nhà mới chuyển hoá thành bàn thắng sau khi Ngũ Chí Thắng tung cú sút xa từ ngoài vòng 16m50. Bóng đi chìm và đập trúng chân Huy Hoàng làm đổi hướng bay thẳng vào khung thành Sylhavi khi thủ môn này đã lỡ trớn.

Có được bàn thắng nâng tỷ số, các cầu thủ TP.HCM lại giở “bài” quen thuộc như ở trận đấu trước gặp SHB.ĐN khi họ liên tục “nằm vạ” trên sân để câu giờ. Các cầu thủ xứ Nghệ bắt đầu không giữ được bình tĩnh và trận đấu trở nên ngột ngạt hơn do những pha va chạm của cầu thủ hai đội.

Gần cuối trận, các cầu thủ Sông Lam vùng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong khi  những nỗ lực của họ chưa tạo ra một tình huống rõ nét nào thì đội chủ nhà đã có bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút 88, chỉ một thoáng sai lầm của các hậu vệ đội khách. Tiền vệ Ngọc Tùng cướp bóng từ giữa sân, anh chuyền bóng lên cho Jackson. Cầu thủ này đã có một pha xử lý tinh tế vượt qua Như Thuật trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Sylhavy.

Đội bóng đến từ xứ Nghệ chỉ gỡ lại được 1 bàn thắng ở phút 90+2 bắt nguồn từ quả đá phạt trực tiếp của Văn Quyến, Đình Đồng nhanh chân đưa bóng vào lưới sau pha hỗn loạn trước khung thành đội chủ nhà.

Thời gian thi đấu còn lại là quá ít để các cầu thủ xứ Nghệ có thể xoay chuyển thế cờ và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số chung 2-3.

Đây là thất bại thứ ba của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải này. Lịch sử tiếp tục được duy trì trên sân Thống Nhất khi các cầu thủ Nghệ An vẫn không thể tìm được kết quả khả quan mỗi khi thi đấu ở đây. 

Với chiến thắng quan trọng trên, con đường trụ hạng đã trở nên sáng sủa hơn với các cầu thủ TP. HCM.

Đội hình thi đấu:

TP.HCM: Khoa Điển, John Wole, Ngọc Tùng, Trung Tuấn (Ngọc Quang 78’), Trọng Hoàng, Chí Thắng, Văn Chính,Tấn Trung, Ngọc Bảo, Jackson, Mario Antonio (Clayton Leite, 78’).

SLNA: Sylhavi Michal, Văn Hoàn, Huy Hoàng, Hồng Tiến, Như Thuật, Văn Quyến, Đình Đồng, Văn Thế, Đình Thắng (Quang Tình, 23’), Eric Muranda, Lawrence Kizito.

Thẻ vàng: John Wole, Clayton, Chí Thắng (TP.HCM) Sylhavy Michal, Như Thuật, Văn Quyến, Eric Muranda (SLNA).

Bàn thắng: Mario, Chí Thắng, Jackson (TP.HCM); Văn Quyến, Đình Đồng (SLNA).

  • Việt Hằng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,