,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1225318
’Sự cố" sân Thiên Trường: Ban kỷ luật chưa thể nghị án
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Sự cố' sân Thiên Trường: Ban kỷ luật chưa thể nghị án

Cập nhật lúc 20:39, Thứ Hai, 20/07/2009 (GMT+7)
,

- Cho tới cuối giờ chiều ngày 20/7, Ban kỷ luật vẫn chưa nhận được báo cáo tổng hợp các sự kiện thuộc vòng 21 mà tâm điểm là va chạm trên sân Thiên Trường ngay sau khi trận đấu giữa GM Mikado Nam Định và T&T HN kết thúc. Trong khi đó, BTC giải vẫn đang thu thập chứng cứ, tư liệu, báo cáo của giám sát, trọng tài, kể cả tường trình của các bên liên quan.

>> HLV Hữu Thắng: "BTC sân không bảo vệ cầu thủ"
>> Sân Thiên Trường: Nóng ngoài chuyên môn

>>
Đà Nẵng phơi áo, Thể Công lại "ôm hận" trước Đồng Tháp

"Sao lại phạt BTC sân?" Chủ tịch CLB GM Mikado Nam Định, Trưởng BTC sân Thiên Trường, Nguyễn Hưng Thái đã đặt câu hỏi như vậy với Thể Thao VietNam Net.

Ông Thái khẳng định, xô xát xảy ra bắt nguồn từ hành động chơi xấu của Agostino (31) bên phía T&T HN với trung vệ Chinedu (2) của GM Mikado Nam Định. Sau đó là những phát ngôn, lời lẽ không đúng mực của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng (T&T HN).

Nam Định - T&T HN. Ảnh: V.S.I
Từ va chạm của một số cầu thủ... Ảnh: V.S.I

"Không thể nghe phát ngôn từ một phía T&T được. Anh Xuân (Phó GĐ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Đỗ Thanh Xuân) xuống sân sau khi va chạm xảy ra là để ngăn cản những hành vi quá khích chứ đâu phải đánh ai đó. 

Tôi không hiểu sao HLV Nguyễn Hữu Thắng lại có thể nói những câu kiểu như: ông là cái gì mà can thiệp vào, ông xuống đây làm gì
?".

Ông Xuân nói thêm: "Đâu phải cứ thắng một vài trận là muốn nói gì cũng được. Chưa cần nói có cùng làm nghề hay không, dẫu sao, với những người lớn tuổi cũng cần phải có thái độ tôn trọng, ăn nói đúng mực và có văn hoá.

Còn nói như HLV Nguyễn Hữu Thắng, BTC sân đã không làm gi để bảo vệ cầu thủ của T&T HN cũng không đúng.

Sau khi va chạm giữa một số cầu thủ của hai đội xảy ra, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ trên sân đã can thiệp kịp thời. 

Đại diện lãnh đạo công an tỉnh có mặt tại sân ở thời điểm đó đã chỉ đạo đến nơi đến chốn, bảm đảm an toàn cho phía T&T HN rời khỏi sân về khách sạn an toàn".

Từ phía VFF, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, đồng thời cũng là Trưởng BTC, người trực tiếp có mặt trên sân Thiên Trường cũng đã có những ý kiến chi tiết về vụ việc.

Ông Tuấn cho biết: " Sau trận đấu có một sự cố nhỏ. Bắt nguồn từ việc 2 cầu thủ ngoại của T&T HN và GM Mikado Nam Định có mâu thuẫn, va chạm với nhau rồi một số quan chức, VĐV  2 đội không kiềm chế được nên có vào và có hành vi xô đẩy nhau, dẫn đến sự cố đáng tiếc nhưng không có hậu quả nghiêm trọng.

Nam Định - T&T HN. Ảnh: V.S.I

...Va chạm tại sân Thiên Trường chiều 19/7 đã bị đẩy đi quá xa Ảnh: V.S.I

Ngay tại sân, tôi đã chỉ đạo lực lượng giám sát cũng như các đồng chí trong BTC địa phương, đặc biệt các anh trong BGĐ công an Nam Định can thiệp kịp thời và mọi việc đã diễn ra trong đúng tầm kiểm soát của lực lượng an ninh.

Tôi hiểu trận đấu rất quyết liệt nên nhưng không hiểu được phản ứng của đồng chí Xuân, Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch với một cầu thủ ngoại ban đầu. 

Chuyện rất bình thường mà hai bên không hiểu nhau nên nghĩ rằng đây là một sự tranh luận. Từ sự hiểu nhầm này mới khiến các cầu thủ còn lại phản ứng không đúng mức làm không khí nóng lên như vậy".

"Chúng tôi đang nhờ các Tiểu ban chuyên môn tổng hợp báo cáo và kiểm tra trên dữ liệu chuyên môn và dữ liệu băng hình để đề xuất Ban kỷ luật có hình thức xử lý phù hợp và giúp tính chuyên nghiệp trong bóng đá được đảm bảo", ông Tuần cho biết thêm.

Không trực tiếp có mặt tại sân Thiên Trường mà ở Hàng Đẫy theo dõi cuộc đối đầu giữa Thể Công và TĐCS Đồng Tháp, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định, ông mới chỉ biết thông tin từ báo chí. Đại diện BTC giải là Trưởng ban Trần Quốc Tuấn và Phó ban Dương Nghiệp Khôi cũng đã gọi điện thông báo sơ bộ tình hình.

Tuy nhiên, căn cứ để Ban kỷ luật thụ lý phải là báo cáo, hồ sơ được BTC giải chuyển sang. Chỉ khi nào có đầy đủ những cứ liệu đó, Ban kỷ luật mới chính thức làm việc.

Ông Hường cho biết, sớm nhất cũng phải trong sáng 21/7, Ban kỷ luật mới có thể nhóm họp và đưa ra quyết định sau cùng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,