,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1237677
Rối bời chuyện "mất tên" Thể Công...
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rối bời chuyện 'mất tên' Thể Công...

Cập nhật lúc 21:43, Thứ Bảy, 26/09/2009 (GMT+7)
,

- Những người trong cuộc còn đang rối bời bởi quyết định có phần đột ngột của lãnh đạo Bộ quốc phòng: thu hồi tên gọi Thể Công chỉ hai ngày sau lễ kỷ niệm 55 năm thành lập.

Cho tới cuối ngày hôm nay, 26/9, tất cả mọi liên lạc đối với các thành viên lãnh BHL, các cầu thủ, thậm chí cả cựu cầu thủ, những người đã rời khỏi đội bóng nhiều năm xung quanh thông tin Bộ quốc phòng quyết định xoá tên Thể Công thì đều thất bại hoặc bị từ chối.

Câu trả lời nếu có của người trong cuộc chỉ ngắn gọn rằng: hãy chờ khi mọi chuyện trở thành giấy trắng, mực đen, được công bố rộng rãi thì khi ấy bàn luận hay phát biểu suy nghĩ cũng chưa muộn.

CĐV Thể Công. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Tên gọi Thể Công rồi đây sẽ không còn? Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ngay đến cả đại diện lãnh đạo Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel, đơn vị được Bộ quốc phòng giao quản lý trực tiếp CLB Thể Công những năm vừa qua cũng chỉ dè dặt lên tiếng:

"Chúng tôi quản lý Thể Công là nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng giao phó. Vì Thể Công là đội bóng của quân đội, nên chúng tôi đang chờ xem ý kiến của Bộ Quốc phòng như thế nào, nếu được giao nhiệm vụ thì chúng tôi sẽ tiếp tục quản lý.

Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được công văn nào từ cấp trên có nội dung như thế, nhưng giả sử có chuyện đó thì chúng tôi sẽ phải tiến hành họp bàn".

Trong khi đó, ông Hà Văn Tám- Phó giám đốc CLB cho biết: "Ở mùa giải 2010, Thể Công sẽ mang tên mới là CLB Viettel để thống nhất trong toàn quân, tránh sự hiểu lầm.

Chúng ta không nên hiểu sai bản chất vấn đề, nghiêm trọng hoá sự việc, phải hiểu đúng nghĩa đây chỉ là sự thay đổi tên gọi chứ không có quyết định xoá tên nào ở đây".

Theo kế hoạch, vào ngày 28/9 tới, Thể Công sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới. Khi ấy, thông tin chính thức bằng văn bản mới được truyền đạt đến BHL và các cầu thủ đội bóng.

Dù gì thì đây cũng là vấn đề thuộc quyền quyết định của Bộ quốc phòng và suy cho cùng, đó chỉ là việc đội bóng không được mang tên Thể Công.

Thể Công QK4. Ảnh: Đức Anh

Và đội sẽ chỉ đơn thuần mang tên Viettel? Ảnh: Đức Anh

Hơn nữa, chuyện thay tên, đổi họ trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp là một điều hết sức bình thường.

Vấn đề là sau khi đổi tên, đội bóng sẽ như thế nào, tiếp tục được xây dựng, phát triển dưới cái tên mới, Viettel hay không?

Tất cả những vấn đề liên quan vẫn đang là câu chuyện của thì tương lai, chỉ có một số điều đã được xác định là lực lượng đội bóng chắc chắn sẽ có nhiều biến động.

Ngay từ khi dư luận râm ran, Thể Công không còn được giữ tên, chỉ trụ hạng vào phút chót dù đã đầu tư tới hơn 70 tỷ đồng, nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng này đã nằm trong tầm ngắm của các "đại gia" tại V-League và bị săn đuổi gắt gao.

Nếu không cẩn thận, Thể Công của mùa giải 2009 và nay là CLB Viettel trong năm tới không còn là quyền lực tại V-League, được các đối thủ cạnh tranh nể trọng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,