,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1237971
Thể Công hội quân: Ảm đạm, thấp thỏm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công hội quân: Ảm đạm, thấp thỏm

Cập nhật lúc 20:38, Thứ Hai, 28/09/2009 (GMT+7)
,

- Sáng nay, 28/9, theo đúng lệnh triệu tập, các cầu thủ Thể Công (nay là Viettel) đã có mặt tại đại bản doanh, Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tuy nhiên, thay cho nụ cười rạng rỡ, những cái bắt tay trong ngày hội ngộ, tâm trạng chung của toàn đội là hoang mang, phấp phỏng, nhất là khi họ chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía lãnh đạo.

>> Thể Công, lời giã biệt...
>>
Rối bời chuyện "mất tên" Thể Công

Việc xoá tên Thể Công, giao đội bóng về cho Viettel là quyết định của Bộ quốc phòng nhưng cho đến thời điểm này, tất cả thông tin mà các cầu thủ Thể Công nhận được đều bắt nguồn từ báo chí.

Trong ngày đầu tiên tập trung, đón các cầu thủ CLB Thể Công tại Nhổn chỉ có duy nhất HLV tạm quyền Nguyễn Mạnh Cường.

HLV Lê Thụy Hải Thể Công. Ảnh: Đức Anh

HLV Lê Thụy Hải không còn là người của Thể Công... Ảnh: Đức Anh

HLV Lê Thụy Hải, người đã tuyên bố ra đi sau khi mùa giải 2009 kết thúc sáng nay còn bận cùng GĐĐH Hồ Tri Liêm gặp lãnh đạo CLB, hoàn tất các thủ tục cuối cùng của việc thanh lý hợp đồng.

Như vậy, tính từ hôm nay, Hải "lơ" đã không còn là người của Thể Công và trợ lý Nguyễn Mạnh Cường chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng, nhưng chỉ với chức danh HLV tạm quyền.

Lãnh đạo CLB đã tính đến phương án mời một HLV nhiều kinh nghiệm ngồi vào vị trí đó nhưng khi mà tương lai đội bóng, "số phận" các cầu thủ thì việc tìm HLV mới đã bị đẩy xuống hàng thứ yếu. Hơn nữa, việc tìm tướng mới cũng phải chờ định hướng từ Viettel.

Chính HLV tạm quyền, Nguyễn Mạnh Cường cho đến giờ cũng còn rất mơ hồ về tương lai của đội bóng.

Tất cả những gì cựu danh thủ này được giao trong ngày tập trung đầu tiên là tập trung cầu thủ, nắm quân số và thông báo kế hoạch tập luyện trước mắt.

Ông nói: "Giám đốc điều hành Hồ Tri Liêm và HLV Lê Thụy Hải bận công việc nên không thể có mặt. Tôi được giao nhiệm vụ tập trung anh em cầu thủ, thông báo kế hoạch tập luyện là 2 buổi/ngày.

Tôi cũng như các cầu thủ không biết làm gì khác ngoài việc chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo CLB".

Thể Công SLNA cúp QG mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Các cầu thủ áo đỏ chưa biết chắc tương lai của mình và đội bóng sẽ như thế nào. Ảnh: Đức Anh

Điều đáng nói là quân số của Thể Công  trong ngày tập trung đầu tiên không đầy đủ.

Ngoài số ngoại binh đang trong thời hạn nghỉ phép, Quốc Vượng ở Nghệ An vẫn chưa ra, tương tự như vậy là trường hợp của Công Huy, cầu thủ được cho U-21 Bình Dương mượn thi đấu VCK U-21 Báo Thanh Niên 2009.

Trong ngày nghỉ của U-23 Việt Nam, Quang Vinh đã tranh thủ trở về CLB nhưng hai đồng đội của anh là Xuân Hợp và Minh Đức lại không như vậy. Tuyển thủ QG, Anh Tuấn cũng không thấy xuất hiện.

Không chỉ là các cầu thủ đã thi đấu trong mùa giải 2009, những cầu thủ mà Thể Công trước kia cho các đội bóng khác mượn như Anh Tuấn, Đức Huy, Thanh Hải cũng đã trở về.

Sau buổi họp đội nhanh chóng với chỉ một thông báo là chấp nhận quyết định của cấp trên, tức tên gọi Thể Công không còn tồn tại, các cầu thủ được yêu cầu là tập duy trì, chờ đợi quyết định mới.

Số phận đội bóng đã an bài với quyết định đổi tên sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Chính vì thế, không ít cầu thủ, nhất là những người chưa phải là sỹ quan chuyên nghiệp đang lo lắng cho tương lai của mình.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,