,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1246283
Giới hạn cầu thủ nhập tịch: Rối!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Giới hạn cầu thủ nhập tịch: Rối!

Cập nhật lúc 00:08, Thứ Bảy, 14/11/2009 (GMT+7)
,

- HA.GL, XM the Vissai Ninh Bình.. hai CLB dẫn đầu về số lượng cầu thủ ngoại nhập tịch có thể phải "khóc dở, mếu dở" nếu quy định giới hạn của VFF được thực thi.

Hội thảo  CLB chuyên nghiệp do VFF tổ chức chiều 13/11 chỉ có sự xuất hiện của đại diện 28 CLB chuyên nghiệp và hạng nhất và lãnh đạo VFF trong khi các cơ quan truyền thông buộc phải đứng ngoài cuộc.

Tuy nhiên, theo những thông tin nhận được từ Hội thảo này thì giới hạn cầu thủ ngoại mà mỗi CLB V-League và giải hạng nhất QG được đăng ký vào danh sách thi đấu và số cầu thủ có quyền ra sân thi đấu trong từng trận vẫn được giữ nguyên.

Cụ thể, tại V-League, các CLB được phép đăng ký 5 cầu thủ ngoại vào danh sách đăng ký thi đấu, trong đó 3 người có mặt trên sân cùng một lúc.

 

Đinh Hoàng Max. Ảnh: V.S.I

Những ngoại binh nhập tịch như Đinh Hoàng Max (trái) sẽ bị hạn chế cơ hội đá chính Ảnh: V.S.I

Ở giải hạng nhất, số lượng tương ứng sẽ là đăng ký 3 và 2 cầu thủ thi đấu cùng thời điểm.

Quy định này dự kiến sẽ tiếp tục được áp dụng trong các mùa giải 2010 và 2011. Sau đó, sang năm 2012, 2013 sẽ giảm xuống còn đăng ký 4, thi đấu 3 và đăng ký 3 thi đấu 2 (đối với các CLB tại V-League).

Riêng số lượng cầu thủ ngoại nhập quốc tịch mà mỗi CLB được sử dụng trong từng trận, VFF đưa ra chủ trương chỉ có 1 cầu thủ được thi đấu trên sân.

Bất luận CLB có số lượng cầu thủ nhập quốc tịch nhiều đến bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng chỉ có 1 người được sử dụng.

Nếu chiểu theo chủ trương của VFF thì mỗi trận, một CLB V-League được phép sử dụng 4 cầu thủ ngoại (3 ngoại binh quốc tịch nước ngoài và một trường hợp đã nhập tịch).

Đối với giải hạng nhất QG, con số này sẽ là đăng ký 3 cầu thủ ngoại, 2 người đá và có kèm thêm một cầu thủ ngoại nhập quốc tịch.

Ngoài ra, trong thời gian tới, việc nhập tịch ồ ạt cho cầu thủ ngoại sẽ bị hạn chế. Cụ thể, VFF sẽ quy định cầu thủ nhập quốc tịch phải có đủ 5 năm chơi bóng ở Việt Nam và quan trọng là dưới 25 tuổi.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra và tại Hội nghị BCH VFF khóa VI lần 2 (ngày 18/11), vấn đề này còn được tiếp tục đưa ra thảo luận trước khi xin ý kiến để đưa vào điều lệ giải.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,