,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1262574
Trọng tài Phạm Bá Hòa có thể "dính" án kỷ luật
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trọng tài Phạm Bá Hòa có thể 'dính' án kỷ luật

Cập nhật lúc 06:43, Thứ Ba, 09/02/2010 (GMT+7)
,

- Trọng tài chính Phạm Bá Hòa, người điều khiển trận đấu B.Bình Dương- M.Nam Định chiều 7/2 nhiều khả năng sẽ phải nhận một hình thức kỷ luật từ HĐTT QG vì quyết định ’tiền hậu bất nhất’ của mình.

Cuối hiệp 1, khi tỷ số trận đấu đang là 1-1, trong một tình huống áp sát khung thành Megastar Nam Định, tiền đạo Elenildo De Jesus đã đưa được bóng qua vạch vôi khung thành thủ môn Ngọc Tú.

Ban đầu, trọng tài Phạm Bá Hòa công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà Becamex Bình Dương.

LS Thanh Hóa- Bình Dương. Ảnh: V.S.I

Becamex Bình Dương (áo đỏ) bị trọng tài Phạm Bá Hòa từ chối một bàn thắng. Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, sau khi BHL, các cầu thủ Megastar Nam Định phản ứng quyết liệt, trọng tài Hòa lại thay đổi quyết định của mình, từ chối công nhận bàn thắng cho Becamex Bình Dương đồng thời cho đội khách được hưởng một quả đá phạt lên.

Nhìn nhận lại sự việc này, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cho biết, về phương pháp thì việc trọng tài Phạm Bá Hòa thay đổi quyết định của mình khi bóng chưa được đưa vào cuộc là không sai.

Mặc dù vậy, ông Mùi đánh giá, việc trọng tài Hòa công nhận rồi lại không công nhận bàn thắng cho Becamex Bình Dương chứng tỏ bản lĩnh của vị vua áo đen này yếu.

’Yếu về bản lĩnh, thay đổi quyết định xử lý trước sức ép của cầu thủ khiến trận đấu dẫn đến rối’, Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi khẳng định.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cũng tiết lộ, trong thời gian tới sẽ tổ chức xem lại băng ghi hình để đánh giá lại toàn bộ diễn biến sự việc ’bẻ còi’ của trọng tài Phạm Bá Hòa.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, trọng tài Phạm Bá Hòa sẽ phải nhận một hình thức kỷ luật, nhẹ thì nhắc nhở, nặng thì bị điều chuyển công việc, thậm chí treo còi trong một vài trận đấu.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,