,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1266583
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng

Cập nhật lúc 21:28, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

- Kế hoạch xem xét dỡ bỏ án phạt cấm đến sân khách cổ vũ vô thời hạn với CĐV Hải Phòng có thể chưa được Ban KL tính đến ở thời điểm này.

>> Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm
>> Công Vinh ’khai hỏa’, HN T&T thắng dễ Nam Định
>>
Sân Chi Lăng: ’Dậy sóng sông Hàn’
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>>
Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

Trao đổi với Thể thao VietNamNet chiều 8/3, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết, hiện ông và các thành viên khác của Ban kỷ luật vẫn chưa thống nhất được thời gian ngồi lại với nhau, nhóm họp để xem xét việc xin giảm án cho CĐV Hải Phòng cùng với hình thức xử lý đối với Thanh Hóa, sau khi đội Thanh Hóa B, tự ý bỏ cuộc, không tham dự giải hạng nhất QG 2010.

Một số CĐV Hải Phòng ăn mừng bàn thắng của XM.HP trên sân Ninh Bình bằng cách đốt pháo sáng. Ảnh: V.S.I

Ông Hường cho biết: "Về lý, sau khi phía Hải Phòng có đơn xin giảm án, thì Ban kỷ luật sẽ phải xem xét các cơ sở, tư liệu từ đó mới quyết định có xóa án cho CĐV Hải Phòng hay không.

Sở dĩ Ban kỷ luật chưa xóa án cho CĐV Hải Phòng ngay từ đầu mùa giải 2010 là muốn tạo cơ hội cho họ thể hiện sự nghiêm túc và ý thức chấp hành quy định chung khi đến sân cổ vũ".

Đáng ra, Ban kỷ luật đã có đủ cơ sở để xóa án cho CĐV Hải Phòng nếu như không có chuyện tái diễn hoạt động đốt pháo sáng trên sân Ninh Bình, trong trận đấu XM the Vissai Ninh Bình- XM.HP chiều 7/3.

Điều này bước đầu đã được Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường xác nhận: "Nếu một số CĐV Hải Phòng không đốt pháo sáng ở trận đấu chiều chủ nhật vừa qua thì sẽ thuận lợi hơn cho họ".

Như vậy, các CĐV chân chính của bóng đá Hải Phòng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể tự do đi sân khách cổ vũ cho đội nhà mà không bị ngăn cấm và được sử dụng đầy đủ trang phục và dụng cụ cổ động.

Từ diễn đàn dành cho Hội CĐV Hải Phòng, các CĐV đất Cảng cũng bày tỏ sự thất vọng, phản ứng với hành vi đốt pháo sáng của một số kẻ quá khích, những ’con sâu bỏ rầu nồi canh’.

Với tiêu đề "Đốt pháo sáng ở Ninh Bình- những kẻ hèn nhát, đáng lên án", bạn Quang Minh viết:

"Buồn nhất, xem như sự thất bại lại là hành động phá hoại của một số kẻ vô văn hóa đã vì sở thích cá nhân mình mà có thể phá hỏng những nỗ lực cuối cùng của người HP chúng ta trong cố gắng nỗ lực tột cùng để mong sau trận này VFF sẽ chính thức xóa án.

Chỉ có thể dùng từ này để nói về những kẻ đã dùng pháo sáng trên sân Ninh Bình: những kẻ phá hoại! Những kẻ hèn nhát! Bọn họ đã chà đạp tất cả, chà đạp danh dự của người Hải Phòng, chà đạp mục tiêu cổ vũ hết mình cho đội bóng thành phố.

Thậm chí, cho đến lúc này chưa hiểu VFF có xử đội bóng và người hâm mộ bóng đá Hải Phòng một lần nữa không? Nếu chúng ta bị xử kéo dài án phạt cổ vũ trên sân khách hoặc nặng hơn thì bọn người này nghĩ gì?

Những kẻ này dám làm mà không dám chịu. Họ bắt toàn bộ những người hâm mộ bóng đá Hải Phòng phải chịu án phạt thay cho họ. Không thắng được sở thích (vào thời điểm này là điên rồ) của mình thì đó là những kẻ hèn nhát!".

  • Chí Lâm (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,