,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268907
HLV Lê Thụy Hải có chiến thắng đầu tay cùng Ninh Bình
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Lê Thụy Hải có chiến thắng đầu tay cùng Ninh Bình

Cập nhật lúc 19:44, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- HLV Lê Thụy Hải đã có màn ra mắt XMTV Ninh Bình không thể tốt hơn với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Hòa Phát HN trong trận đấu ở vòng 6 V-League 2010, chiều 21/3.

>> Vòng 6 V-League: Nam Định lâm nguy

>> SLNA ’mất trắng’ tại sân nhà
>> ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan!

>>
Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về

Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường với việc cắm duy nhất tân binh Timothy trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, tân HLV Lê Thụy Hải cũng không giấu giếm ý đồ chơi tấn công với bộ đội tiền đạo Gustavo - Việt Thắng.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu đến từ Ninh Bình đã tràn lên phần sân của đội chủ nhà để gây áp lực lên khung thành của thủ môn Viết Nam.

Phút 16, Việt Thắng có pha khống chế bằng ngực rồi dứt điểm khá căng. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó của trận đấu diễn ra hết sức tẻ nhạt và mỗi bên cũng chỉ tạo được một cơ hội đáng kể ở cuối hiệp 1.

Nếu như bên phía HP.HN, thủ môn Viết Nam xuất sắc trong pha cản phá cú sút của Gustavo thì bên phía Ninh Bình, Hoàng Duy cũng đã kịp từ chối bàn thắng của Xuân Thành.

HP.HN Ninh Bình Gustavo mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Gustavo ấn định tỷ số 2-0 cho Ninh Bình . Ảnh: Đức Anh

Ép sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1 mà không có được bàn thắng, HLV Lê Thụy Hải đã tỏ rõ tài thao lược của mình sau khi tung tiền đạo Sỹ Mạnh vào sân thay cho tiền vệ Ngọc Duy.

Kể từ thời điểm đó, Ninh Bình đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Ngay lập tức, đội khách đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 55.

Tận dụng sự lóng ngóng của hai hậu vệ HP.HN, cộng với khả năng tỳ đè tốt, tuyển thủ QG - Việt Thắng đã có pha dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Viết Nam.

Có bàn thắng, trận đấu trở nên sôi nổi và nóng hơn với chiếc thẻ vàng thứ 2 của trung vệ đội trưởng bên phía chủ nhà, Ngọc Tú vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Kể từ thời điểm đó, HPHN chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Không còn gì để mất, HLV Nguyễn Thành Vinh đã thúc giục các học trò dâng cao đội hình và gia tăng sức ép về phía đối phương.

Cơ hội đầu tiên trong hiệp hai thuộc về Xuân Thành với pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm vọt xà.

HP.HN Ninh Bình HLV Lê Thuỵ Hải. Ảnh: Đức Anh
HLV Lê Thuỵ Hải có màn ra mắt ấn tượng. Ảnh: Đức Anh
Mải mê tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ HPHN đã phải trả giá với bàn thua thứ 2 ở phút 70. Xuất phát từ đường chọc khe của đồng đội vào khu vực 16m50, Gustavo trong tình huống băng vào đã bị John Krause phạm lỗi và ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm phạt đền, Gustavo đã không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho XMTV Ninh Bình.

Đúng 3 phút sau, HP.HN đã có cơ hội rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 1-2 khi Như Thành phạm lỗi với Đình Hưng trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trong trận chính thức đầu tiên của Timothy trong màu áo của HP.HN, cựu tiền đạo của TĐCS Đồng Tháp lại không thắng được thủ môn Hoàng Duy trên chấm 11m.

Khi trận đấu bước sang phút 88, đội chủ nhà một lần nữa được hưởng phạt đền. Thế nhưng, người được trao cơ hội là Thành Trung cũng không thể thành công với cơ hội mười mươi khi tiền vệ số 7 kết thúc chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.

HP.HN Ninh Bình Gustavo. Ảnh: Đức Anh
HP.HN (xanh) quá đen trước khung thành đối phương. Ảnh: Đức Anh
Phút 90+2, tỷ số suýt chút nữa đã là 3-0 cho Ninh Bình nếu như cú đánh đầu cận thành của Raphael không bị xà ngang từ chối.

Cũng phải nói rằng, đây là một ngày thi đấu quá đen đủi của các cầu thủ HP.HN. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh xứng đáng có được 1 điểm trong trận đấu này nếu may mắn không ngoảnh mặt với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thắng trận 2-0, HLV Lê Thụy Hải đã có màn ra mắt hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, ông lại phủ nhận công lao của mình trong chiến thắng đó. Ông nói, "tôi chỉ mới ký hợp đồng với XMTV Ninh Bình ngày hôm qua nên chưa làm được gì cả.

Thực ra, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và trong chiến thắng vừa rồi của chúng tôi có phần may mắn do đội bạn đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh lại cho rằng, "các cầu thủ của tôi vẫn gặp vấn đề về tâm lý và những lỗi cá nhân dẫn đến thất bại của đội nhà".

Đội hình ra sân:

Hòa Phát HN: Viết Nam, Ngọc Tú, John Krause, Hải Nam, Đình Hưng, Thành Trung, Văn Vinh (Phan Lê Issac - 59’), Trần Lê Martins, Xuân Thành (Đức Thắng - 78’), Kleber, Timothy.

XMTV Ninh Bình: Hoàng Duy, Tấn Điền, Ngọc Lung, Như Thành, Ngọc Huy (Sỹ Mạnh - 50’), Văn Thành, Việt Thắng (Xuân Luân - 66’), Chí Thắng, Marcelo, Raphael, Gustavo.

Trọng tài: Nguyễn Trọng Thư; Trợ lý: Nguyễn Văn Tuyển, Trần Thanh Liêm; TT thứ 4: Võ Quang Vinh.

GSTT: Phạm Văn Quang; GSTĐ: Nguyễn Trọng Giáp

Thẻ vàng: Trần Lê Martin, John Krause (HP.HN); Gustavo, Tấn Điền (Ninh Bình).

Thẻ đỏ: Ngọc Tú - 2 thẻ vàng (HP.HN).

Bàn thắng: Việt Thắng - 55’, Gustavo - 70’ (Ninh Bình)

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,