,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267704
Vượt qua HA.GL, Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vượt qua HA.GL, Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên

Cập nhật lúc 00:36, Thứ Hai, 15/03/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu đầy cố gắng, Lam Sơn Thanh Hóa cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên sau khi vượt qua Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-0. Với trận thắng đầy ý nghĩa này, Lam Sơn Thanh Hóa đã vượt qua chính mình để tiếp tục nuôi hy vọng ở lại con tàu V-League.

>> Ninh Bình khiến Nam Định tiếp tục khốn khổ
>> Vòng 5 V-League: Ấn tượng Đồng Tháp

Với ý đồ tìm kiếm chiến thắng sau những trận đấu bết bát, ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, Lam Sơn Thanh Hóa đã chủ động ào lên tấn công.

Thanh Hóa. Bảo Khanh. Ảnh: V.S.I
HA.GL (áo đỏ) đã không thể làm gì trên sân khách. Ảnh: V.S.I

Sức ép mà họ tạo ra khiến Hoàng Anh Gia Lai không dám đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình.

Tuy nhiên, HA.GL mới là đội có cơ hội đầu tiên, phút 9, từ khoảng cách 30m, Đình Việt có có sút xa như trái phá, thủ môn Mạnh Dũng cố hết sức bay người nhưng không với được bóng, nhưng đáng tiếc bóng lại sạt cột dọc ra ngoài.

Cũng chỉ ngay sau đó, Lam Sơn Thanh Hóa có câu trả lời. Từ đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội, Da Silva đối mặt với thủ môn Silhavy, nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ môn này. Tấn công liên tiếp, tạo ra vô số cơ hội, và bàn thắng đã đến với Lam Sơn Thanh Hóa.

Phút thứ 16, Đình Tùng đi bóng vào trung lộ rồi phối hợp với Bảo Khanh trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc qua tay thủ môn Silhavy, nhưng bóng lại dội cột dọc bật ra ngoài, đúng lúc đó, Da Silva có mặt kịp lúc để sút tung lưới HA.GL mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, Lam Sơn Thanh Hóa chơi tự tin hơn, còn HA.GL cũng bắt đầu tăng tốc đẩy cao đội hình tấn công đưa Lam Sơn Thanh Hóa về phía sân nhà. Tuy bị ép sân, nhưng Lam Sơn Thanh Hóa vẫn tập trung phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 21, từ pha phá bóng lên của hậu vệ Lam Sơn Thanh Hóa, Đình Tùng băng xuống nhanh, thấy thủ môn HA.GL lên cao anh lốp bóng từ xa nhưng đáng tiếc bóng lại vọt xà ra ngoài. Cuối hiệp 1, HA.GL tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng vận may đã không mỉn cười với họ.

Thanh Hóa. Ảnh: V.S.I
Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: V.S.I

Phút 36, từ pha phạt góc, bóng đến chân Sakda nhưng anh lại đá vọt xà. Phút 41, từ đường căng ngang đẹp mắt của Tăng Tuấn, Quý Sửu sút nối nhanh nhưng bóng lại đến tay của thủ môn Mạnh Dũng.

Sang hiệp 2, HA.GL tiếp tục duy trì sức ép liên tiếp lên phần sân của Lam Sơn Thanh Hóa. Trong khi đó, Lam Sơn Thanh Hóa chủ động phòng ngự chắc chắn và phản công khi có cơ hội.

Phút thứ 60, HLV Kiatisak quyết định thay Quý Sửu bằng Thái Dương, rồi tiếp đến, thay Minh Thiện bằng Anh Tuấn, rồi Văn Thuận vào thay Đình Việt nhằm tạo ra sự đột biến trong thế trận tấn công.

HA.GL tiếp tục tạo ra những cơ hội, nhưng bàn thắng thì vẫn không đến. Tăng Tuấn, Văn Nhiên rồi Sakda liên tiếp có những cú sút chỉ đi chếch khung thành Mạnh Dũng trong gang tấc. Lam Sơn Thanh Hóa cũng có vài pha hãm thành nguy hiểm, nhưng đều kết thúc thiếu chính xác.

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, HA.GL đã bị trả giá. Phút 85, từ pha phản công nhanh, Đình Tùng kiến tạo cho Lima băng xuống đi bóng qua thủ môn Silhavy của đội khách trước khi trả bóng lại cho Đình Tùng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thắng của của Đình Tùng chấm dứt cơ hội lấy điểm của HA.GL và đẩy đội bóng phố núi rơi xuống vị trí áp chót trong bảng xếp hạng.

Ngay sau trận đấu kết thúc, hãng Halida tại Thanh Hóa đã thưởng nóng cho đội bóng Lam Sơn Thanh Hóa 100 triệu đồng

  • Việt Ba

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,