,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1273783
VFF họp để xem lại vụ phóng viên bị hành hung
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

VFF họp để xem lại vụ phóng viên bị hành hung

Cập nhật lúc 22:35, Thứ Năm, 15/04/2010 (GMT+7)
,

- Không đồng tình với quyết định mà Ban kỷ luật đưa ra liên quan đến việc phóng viên Duy Bùi bị hành hung và tịch thu phương tiện hành nghề tại sân Thiên Trường hôm 11/4, Báo Thể thao 24H đã có văn bản kiến nghị gửi đến Bộ TT- Truyền thông, Bộ VH-TT-DL, Hội nhà báo Việt Nam.

>> Sân Thiên Trường thoát vụ bị tố hành hung phóng viên
>> Nam Định phủ nhận chuyện hành hung phóng viên
>> Sân Thiên Trường: Trọng tài đổ máu, phóng viên bị hành hung
>> Sân Thiên Trường: Chủ nhà thắng & suýt loạn đả

Trong bản kiến nghị này, phóng viên Duy Bùi trình bày lại những gì đã xảy ra với mình trong trận đấu giữa Megastar Nam Định- ĐT.LA trên sân Thiên Trường chiều 11/4 vừa qua.

PV-Duy-Bui-bi-ap-tai-480.jpg

Phóng viên Duy Bùi bị người của sân Thiên Trường áp giải như tội phạm. Ảnh: VTC

"Ở phút 34 của trận đấu, khi đang ghi lại những hình ảnh bạo lực trên sân bóng tôi đã bị 5-6 người có mặt trên sân cản trở, chửi bới và có hành vi thô bạo dúi cổ, khóa tay và đẩy vào một góc khán đài A sân Thiên Trường trong sự chứng kiến của hàng ngàn CĐV đội M.Nam Định cũng như một số đồng nghiệp thuộc đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài tiếng nói Việt Nam.

Dù tôi đã nhã nhặn trình bày là nhà báo đang tác nghiệp nhưng nhóm người này vẫn cố tình dùng những hành vi thô bạo với mục đích đoạt chiếc máy ảnh của tôi. Sau đó, một trong số những người này đã tìm cách xóa những hình ảnh mà tôi đã chụp được trước đó. Khi đã xóa xong, họ mới trả lại máy ảnh cho tôi.

Trong quá trình bị cản trở, tôi đã bị bầm tím hai bên cánh tay và hai bên sườn. Máy ảnh bị hỏng một số bộ phận. Riêng những tấm ảnh bị xóa, bằng những biện pháp kỹ thuật rất may tôi đã khôi phục lại được".

Tất cả những gì đã xảy ra có thể coi là một sự xúc phạm thân thể đối với một người bình thường chứ chưa nói gì đến phóng viên, đang trong quá trình tác nghiệp.

Thế nên, dư luận, giới phóng viên báo chí nói chung và phóng viên thể thao nói riêng rất bức xúc khi BTC sân Thiên Trường phủ nhận hoàn toàn những gì mà nhân viên của mình đã làm với phóng viên Duy Bùi.

Càng bất hợp lý hơn khi Ban kỷ luật chỉ căn cứ vào tường trình từ phía Nam Định, báo cáo của BTC giải, giám sát để đưa ra phán quyết, tức xử cho sân Thiên Trường trắng án.

Thậm chí, phóng viên Duy Bùi còn bị quy trách nhiệm là tác nghiệp không đúng khu vực cho phép, không mặc áo bib và đeo thẻ trong khi ngay từ đầu, BTC sân Thiên Trường không tổ chức phát báo bib cho phóng viên ảnh cùng phóng viên truyền hình như quy định.

Để làm rõ những vướng mắc, trả lời thỏa đáng kiến nghị từ cá nhân phóng viên Duy Bùi cũng như Báo Thể thao 24H, VFF sẽ tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan vào lúc 9h30 ngày 16/4.

Đích thân Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn số: 326/LĐBĐVN-TCTĐ, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chánh thanh tra Bộ thông tin truyền thông, Đại diện Báo Thể thao 24h, đại diện phòng chức năng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam tham dự cuộc họp này.

Trước đó, VFF cũng yêu cầu BTC sân Thiên Trường, CLB Megastar Nam Định tường trình lại toàn bộ vụ việc.

Nhưng như đã nói ở trên, tường trình của đội bóng thành Nam, chứng cứ đã được Ban kỷ luật dùng để xử lý vụ việc là trái ngược hoàn toàn với tố cáo của phóng viên Duy Bùi và những hình ảnh đã được ghi lại trên clip của một số phóng viên khác.

  • Chí Lâm (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,