,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1280166
Cầu thủ Nam Định chơi xấu nhưng vẫn chưa bị phạt
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cầu thủ Nam Định chơi xấu nhưng vẫn chưa bị phạt

Cập nhật lúc 21:38, Thứ Hai, 17/05/2010 (GMT+7)
,

- Hai lần đánh nguội tiền đạo XM.HP nhưng trung vệ Chinedu không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào. Một cầu thủ khác của Megastar Nam Định là Mạnh Dũng cũng thẳng tay đánh vào người trọng tài Hoàng Anh Tuấn nhưng vẫn được thi đấu.

>> Vòng 12 V-League: Vận tướng mới!

>> Vòng 12 Petro VietNam Gas 2010: Đổi ngôi cuối bảng

Thoát khỏi tình cảnh bị truất quyền thi đấu ngay trên sân nhưng các cầu thủ trụ cột của đội bóng thành Nam khó qua được ’mắt’ Ban kỷ luật với ’bảo bối’ là báo cáo của giám sát và đặc biệt là băng ghi hình.

Được biết, ngay trong chiều 17/5 tức là chỉ một ngày sau khi các trận đấu thuộc vòng 12 diễn ra, Ban kỷ luật đã nhận được đầy đủ báo cáo, hồ sơ cũng như băng hình do BTC giải chuyển sang.

HN T&T Nam Định Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Chinedu Nweze (phải) đứng trước nguy cơ bị phạt nặng. Ảnh: Đức Anh

Đích thân Phó BTC giải Dương Nghiệp Khôi khi trao đổi với Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng khẳng định, không chỉ một mà có tới hai lần, trung vệ Chinedu của Megastar Nam Định đánh nguội cầu thủ XM.HP.

Bất luận việc trọng tài điều khiển trận đấu, Hoàng Anh Tuấn không đưa ra quyết định xử lý nhưng nếu đã được báo cáo và tất cả hình ảnh đáng lên án đó được ghi lại trong băng ghi hình Ban kỷ luật sẵn sàng đưa ra mức án kỷ luật để làm nghiêm, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết.

Ngay trong mùa giải 2010, đã từng có tiền lệ, trọng tài không xử nhưng Ban kỷ luật sẵn sàng phạt ’nguội’ cầu thủ vi phạm. Đó là trường hợp của Benicio (Hà Nội T&T) hay Đình Tùng (Lam Sơn Thanh Hóa).

Với những tấm gương như vậy, khả năng Chinedu, thậm chí cả Mạnh Dũng phải nhận án phạt bổ sung từ Ban kỷ luật là khó tránh khỏi.

Sau khi được cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng cứ, dự kiến sáng mai, 18/5, Ban kỷ luật sẽ bắt tay vào nghị án. Ngoài những sự cố trong trận đấu giữa Megastar Nam Định và XM.HP, một cuộc đối đầu khác ở vòng 12 cũng nằm trong tầm ngắm của Ban kỷ luật đó là TĐCS Đồng Tháp- Becamex Bình Dương.

Trong trận đấu sớm thuộc vòng 12 trên sân Cao Lãnh, vì phản đối với quyết định không công nhận bàn thắng cho đội nhà, HLV Đặng Trần Chỉnh đã bị truất quyền chỉ đạo.

HLV Đặng Trần Chỉnh phản đối quyết liệt quyết định căng cờ báo việt vị của trợ lý trọng tài Trần Minh Đức. Ảnh: Dương Thu

Đội trưởng Quang Thanh của CLB Becamex Bình Dương thậm chí còn kêu gọi các đồng đội dừng trận đấu, bỏ ra ngoài. Phải đến sau khi được động viên, nhắc nhở, toàn đội Becamex Bình Dương mới trở lại sân, tiếp tục thi đấu.

Mọi động thái trên đã được ghi lại trong báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài.

Chính chủ tịch Hội đồng trọng tài QG khi trao đổi với Thể Thao VietNamNet đã khẳng định, mặc dù chưa xem lại băng hình nhưng theo ý kiến của giám sát, một số trọng tài khác theo dõi trực tiếp trận đấu qua sóng của Đài truyền hình Bình Dương thì quyết định của trọng tài Nguyễn Phi Long và trợ lý Trần Minh Đức là chính xác.

Ông Mùi cho biết: "Phản ứng với trọng tài trong trận đấu là sai và theo tôi cần phải xử lý nghiêm. Cả hai tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng cho Bình Dương khi Huỳnh Kesley Alves và Trường Giang đưa bóng vào lưới Đồng Tháp thì quyết định trọng tài đều đúng".

Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi cũng thắc mắc, ở giải đấu quốc nội như V-League, phản ứng trọng tài đã trở thành thói quen. Không chỉ một, nhiều cầu thủ mà các thành viên BHL cũng sẵn sàng nhao vào sân để phản ứng mà không lo bị xử phạt.

Trong khi đó, ở đấu trường châu lục như AFC Cup, tại trận đấu mới đây trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương, khi thắc mắc với quyết định của trọng tài, chỉ có duy nhất một cầu thủ Đà Nẵng tiến đến trình bày.

Theo ông Mùi, các đội bóng Việt Nam chỉ sợ AFC xử phạt còn với các hình thức, quyết định kỷ luật ở trong nước từ BTC giải, Ban kỷ luật không đủ sức răn đe...

Về trận đấu giữa Megastar Nam Định- XM.HP, Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi cho biết nếu thực sự trọng tài Hoàng Anh Tuấn không quan sát được nên bỏ qua lỗi của Chinedu thì chỉ bị nhắc nhở.

Còn trong trường hợp xác định đó là lỗi mà vẫn bỏ qua không phạt thì chính trọng tài Tuấn cũng bị xử lý.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,