,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1182060
Thắng "4 sao", Argentina tạm qua mặt Brazil
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ:

Thắng '4 sao', Argentina tạm qua mặt Brazil

Cập nhật lúc 07:18, Chủ Nhật, 29/03/2009 (GMT+7)
,

- Dễ dàng sút tung lưới Venezuela 4 bàn (diễn ra 5h15 ngày 29/3, giờ VN), Argentina tạm qua mặt Brazil để leo lên nhì bảng, đồng thời rút ngắn khoảng cách với Paraguay xuống còn 4 điểm.

>> Argentina & hai cuộc chiến của Maradona

Cuối cùng, những vấn đề xung quanh chiếc áo số 10 của Argentina mà "nhạc trưởng" Juan Riquelme để lại cũng có hồi kết. Sau khi từ chối, Lionel Messi đã chấp nhận đeo số 10 thay cho chiếc áo số 18 quen thuộc mà người ta thường thấy thời gian dài vừa qua (Maxi Rodriguez được trao lại số 18).

Messi đã tỏa sáng cùng chiếc áo số 10. Ảnh: Getty Images

Kết quả & Lịch thi đấu
Uruguay - Paraguay 2-0
Forlan 28’, Lugano 57’

Argentina - Venezuela 4-0
Messi 26’, Tevez 47’, Maxi 52’, Aguero 73’

Thứ Hai 30/3
4h00 Ecuador - Brazil
6h10 Peru - Chile

Đây là điều cần thiết cho Argentina, bởi thầy trò HLV Diego Maradona cần phải tập trung cho cuộc chiến giành vé đến Nam Phi vào mùa Hè năm sau, thay vì tốn thời gian đi tìm chủ nhân mới cho số 10 và có thể tạo thêm những rắc rối về nội bộ.

Vấn đề nội bộ được giải quyết, cộng thêm thất bại bạc nhược 0-2 của đội đầu bảng Paraguay trước chủ nhà Uruguay, các cầu thủ Argentina đã vào trận với quyết tâm rất cao. Chưa đầy 3 phút thi đấu, Aguero đã có pha đe dọa khung thành Venezuela khi dứt điểm khá nguy hiểm ở góc hẹp.

Trong sơ đồ tấn công 3-4-3, và cũng là lần đầu tiên triều đại Maradona ra mắt khán giả nhà (hai trận giao hữu với Scotland và Pháp diễn ra sân khách), Argentina đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Sức ép mà các học trò HLV Maradona tạo ra buộc Venezuela không còn cách nào khác ngoài việc co cụm trước khu cấm địa nhà.

Đá gần như nửa phần sân của đối phương, tạo ra rất nhiều đợt tấn công, nhưng sự hiệu quả trong lối chơi của Argentina lại không cao như mong đợi của HLV Maradona. Mãi đến phút 26, sự tỏa sáng của một vài cá nhân mới giúp đội bóng có biệt danh Albicelestes tìm được bàn mở tỉ số.

Có bóng trên phần sân nhà, lão tướng Zanetti băng lên mạnh mẽ trước khi đẩy cho Tevez. Pha phối hợp như đá tập sau đó giữa Tevez với Messi đã phá nát hàng thủ Venezuela. Nhiệm vụ cuối cùng của Messi là tung ra pha cứa bóng bằng lòng chân trái qua tầm với của thủ môn Renny Vega.

Venezuela quá yếu so với Argentina. Ảnh: Getty Images

Lối chơi của Argentina càng tự tin hơn sau bàn thắng phá vỡ bế tắc. Thế nhưng, bàn thắng thứ 2 vẫn không đến và HLV Maradona liên tục rời ghế huấn luyện để ra sát mặt sân hối thúc các học trò.

Đúng vào phút cuối hiệp 1, sau pha chọc khe của Messi, Aguero băng xuống vượt qua thủ môn Vega, nhưng cú kết thúc ở góc hẹp của anh bị trung vệ đội khách lùi về cản phá ngay trước vạch vôi.

Nếu như việc đưa bóng vào lưới đội khách có phần khó khăn với Argentina trong hiệp 1, thì mọi thứ đã thay đổi sau giờ nghỉ. Vẫn là một lối chơi như thế, nhưng hiệu quả đã tăng một cách đầy ấn tượng.

Khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua hơn 1 phút, Argentina đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Băng đi rất nhanh bên cánh phải, cú căng ngang từ sát đường biên cuối sân của Messi loại bỏ thủ môn Vega lẫn hàng thủ Venezuela, để Tevez thoải mái nghiêng người vô-lê đẹp mắt tung lưới đội khách.

Niềm vui tiếp nối niềm vui, bàn thắng thứ 3 đã đến với Argentina ở phút 51, nhờ công bộ đôi đang khoác áo Atletico Madrid. Trong một pha phản công nhanh, Maxi dẫn bóng băng lên mạnh mẽ và thực hiện pha phối hợp cùng Aguero, trước khi tung cú sút chạm chân hậu vệ đối phương làm bó tay thủ thành Vega.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Maradona đã bắt đầu nghĩ đến trận làm khách của Bolivia vào giữa tuần sau, một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho Albicelestes bởi độ cao 3.637m của sân Hernando Siles. Thay đổi đầu tiên chính là sự xuất hiện của lão tướng Veron thay cho Tevez.

HLV Maradona có màn ra mắt ấn tượng trước CĐV nhà. Ảnh: Reuters

Dù thi đấu chậm lại và chủ yếu dưỡng sức, Argentina vẫn vượt trội Venezuela, và bàn thắng thứ 4 đã đến với chủ nhà sau 73 phút. Nhận đường chuyền bên cánh trái của Gutierrez, Aguero đảo bóng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ đội trước khi kết thúc vào góc gần đánh lừa Vega.

Khi tỉ số đã là 4-0, HLV Maradona hoàn toàn yên tâm với việc tung liền Di Maria và Milito vào sân. Những xáo trộn này khiến Argentina gặp đôi chút rắc rối, nhưng Venezuela không đủ sức để khai thác điều này, và đội chủ nhà vẫn là những ông chủ thực sự của trận đấu.

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Messi còn bỏ lỡ một cơ hội rất tốt để có thể mang về thắng lợi "5 sao" cho đội nhà. Sau khi nhận bóng từ Veron, cầu thủ của Barca thực hiện cú đột phá vượt qua hàng loạt hậu vệ đội khác, nhưng tiếc là cú sút cuối cùng của anh lại thiếu một chút chính xác để có thể thành bàn.

Dù sao, chiến thắng 4-0 cũng đủ để làm thỏa mãn các CĐV xứ tango, những người lần đầu tiên được chứng kiến "Cậu bé vàng" Maradona trên cương vị HLV trưởng.

Đội hình ra sân:
Argentina:
Carrizo: Zanetti, Angeleri, Heinze; Maxi Rodriguez (Di Maria 74’), Mascherano, Gago, Gutierrez; Messi, Tevez (Veron 70’), Aguero (Milito 78’).
Venezuela: Vega; Chacon, Velasquez, Cichero, Fuenmayor; Rosales (Moreno 48’), Rincon, Gonzalez, Rojas (Acosta 83’); Arango, Maldonado (Flores 79’).

  • Ngọc Như

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,