,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1206354
ĐT Italia: HLV Lippi triệu tập 8 tân binh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Italia: HLV Lippi triệu tập 8 tân binh

Cập nhật lúc 23:38, Thứ Năm, 28/05/2009 (GMT+7)
,

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Bắc Ireland và kế hoạch Confederations Cup, HLV Marcello Lippi đã triệu tập đến 8 gương mặt mới toanh cho Azzurri.

HLV Marcello Lippi đã gây bất ngờ khi triệu tập danh sách gồm 8 tân binh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Bắc Ireland tại Pisa vào ngày 6/6 tới. Dù đã tính trước về sự xuất hiện của những gương mặt mới, nhưng giới truyền thông Italia vẫn không tránh khỏi sự ngạc nhiên với con số này.

Davide Santon chính là cái tên được chú ý nhất trong danh sách 23 tuyển thủ lần này. Hậu vệ đa năng của Inter đã thi đấu rất nổi bật tại Serie A cũng như Champions League khi được HLV Jose Mourinho đưa từ đội trẻ lên đội 1.

Santon (phải) là 1 trong 8 tân binh của Azzurri. Ảnh: Reuters

Rất nhiều người đã chờ đợi sự xuất hiện của tài năng trẻ này, và HLV Lippi cũng từng công khai thừa nhận sẽ trao cho Santon cơ hội khoác áo Azzurri. Vì thế, sự có mặt của cầu thủ 18 tuổi này không hẳn bất ngờ.

Bên cạnh đó, HLV Lippi cũng đã triệu tập thủ môn Federico Marchetti của Cagliari. Trong mùa giải này, Marchetti đã thể hiện phong độ ấn tượng, giúp Cagliari thi đấu rất thành công, và được Milan nhắm đến như một sự bổ sung cho vị trí thủ môn.

Có hai gương mặt khác ở hàng thủ lần đầu được triệu tập là Andrea Esposito của đội bóng mới xuống hạng Lecce, và Mattia Cassani của Palermo. Cassani năm nay 26 tuổi, và đang có một mùa giải rất thành công với Palermo. Esposito trẻ hơn 3 tuổi, và sự xuất hiện của anh là bất ngờ lớn, bởi cầu thủ này không phải một trụ cột của Lecce.

Ở tuyến giữa, Daniele Galloppa đã được triệu tập sau thời gian khoác áo các đội trẻ Italia. Cầu thủ của Siena này đã từng góp mặt trong đội Olympic Italia, nhưng bị loại khỏi Bắc Kinh 2008 vào phút chót.

Marco Biagianti, một trong những phát hiện của HLV Walter Zenga ở Catania, cũng có vinh dự trở thành tuyển thủ QG. Đồng đội của Biagianti ở Catania, đội trưởng Mascara, cũng được HLV Lippi trao cơ hội sau mùa giải rất ấn tượng tại Serie A.

Tân binh còn lại của Azzurri là chân sút 30 tuổi Sergio Pellissier. Phong độ rất cao của Pellissier giai đoạn cuối mùa, trong đó có hat-trick vào lưới Juventus, đã giúp Chievo trụ hạng, và phần thưởng của anh là một chỗ trong thành phần Azzurri.

Đây là danh sách 23 tuyển thủ sơ bộ để HLV Lippi lựa chọn ra 10 cầu thủ sẽ tranh tài tại Cofederations Cup tại Nam Phi. Hiện tại, mới có 13/23 tuyển thủ là chắc chắn vị trí của mình, và danh sách cuối cùng sẽ được nộp lên FIFA ngày 4/6 tới.

23 tuyển thủ Italia dự trận giao hữu với Bắc Ireland
Thủ môn: Morgan De Sanctis (Galatasaray), Federico Marchetti (Cagliari).

Hậu vệ: Mattia Cassani (Palermo), Andrea Dossena (Liverpool), Alessandro Gamberini (Fiorentina), Fabio Grosso (Olympique Lione), Andrea Esposito (Lecce), Nicola Legrottaglie (Juventus), Davide Santon (Inter).

Tiền vệ: Marco Biagianti (Catania), Matteo Brighi (Roma), Gaetano D’Agostino (Udinese), Daniele Galloppa (Siena), Rino Gattuso (Milan), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Angelo Palombo (Sampdoria), Pasquale Foggia (Lazio).

Tiền đạo: Giuseppe Mascara (Catania), Gianpaolo Pazzini (Sampdoria), Sergio Pellissier (Chievo), Giuseppe Rossi (Valencia).
13 tuyển thủ chắc suất dự Confederations Cup

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Marco Amelia (Palermo).

Hậu vệ: Fabio Cannavaro (Real Madrid), Giorgio Chiellini (Juventus), Gianluca Zambrotta (Milan).

Tiền vệ: Mauro German Camoranesi (Juventus), Daniele De Rossi (Roma), Simone Pepe (Udinese), Andrea Pirlo (Milan).

Tiền đạo: Alberto Gilardino (Fiorentina), Vincenzo Iaquinta (Juventus), Fabio Quagliarella (Udinese), Luca Toni (Bayern Monaco).

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,