,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1207580
TBN dự Confed Cup với đội hình mạnh nhất
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TBN dự Confed Cup với đội hình mạnh nhất

Cập nhật lúc 01:31, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque, đã triệu tập những ngôi sao sáng giá nhất chuẩn bị tham dự Confederations Cup bất chấp thông tin chấn thương của Andres Iniesta và Gerard Pique. 

Theo thông báo của CLB Barcelona, Iniesta đã tái phát chấn thương bắp đùi trong trận chung kết Champions League. Trung vệ Pique cũng cần từ 10 ngày đến nửa tháng để điều trị chấn thương rách cơ.

Tuy vậy, Del Bosque vẫn quyết định đăng ký tên cả hai ngôi sao này vào danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu tổ chức tại Nam Phi vào trung tuần tháng 6.  

Ông giải thích: “Chúng tôi đã lắng nghe thông tin từ nhiều phía: các cầu thủ, các HLV và cả các CLB. Đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi có khả năng đánh giá nguy cơ chấn thương đối với những cầu thủ cần quan tâm đặc biệt.

Tây Ban Nha là ĐKVĐ châu Âu - Ảnh: euro-2008.co.cc

Chúng tôi sẽ có một cuộc kiểm tra khi đội tuyển tập trung vào ngày thứ Năm. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ sẵn sàng cho giải đấu này”. 

Ngoài Iniesta và Pique thì tiền vệ Santi Cazorla của Villarreal cũng mới vừa trở lại sau 2 tháng “ngồi chơi xơi nước” vì gãy chân. Chỉ có trường hợp cựu binh Marcos Senna là không thể tham dự lần tập trung này do chưa bình phục. 

Vị trí của cầu thủ gốc Brazil sẽ được thay thế bởi tiền vệ trẻ Sergio Busquets, người được xem là phát hiện mới của Barca mùa giải năm nay. Tiền vệ tấn công Juan Mata của Valencia cũng được trao một suất trong đội hình. 

Tây Ban Nha sẽ tham dự Confed Cup với tư cách là ĐKVĐ châu Âu. Theo lịch “La Furia Roja” sẽ đụng độ New Zealand trong ngày ra quân (14/6), tiếp đó là Iraq và chủ nhà Nam Phi ở bảng A.  

Del Bosque thổ lộ: “Công việc của tôi là buộc các cầu thủ phải tập trung cao độ cho ba trận đấu này. Kể từ vòng bán kết, sẽ tự phát sinh động lực thúc đẩy họ thi đấu”.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Diego Lopez (Villarreal).

Hậu vệ: Raul Albiol (Valencia), Alvaro Arbeloa (Liverpool), Joan Capdevila (Villarreal), Carlos Marchena (Valencia), Gerard Pique (Barcelona), Carles Puyol (Barcelona) Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Liverpool), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Villarreal), Cesc Fabregas (Arsenal), Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), David Silva (Valencia), Juan Mata (Valencia), Albert Riera (Liverpool).

Tiền đạo: David Villa (Valencia), Daniel Guiza (Fenerbahce), Fernando Torres (Liverpool), Fernando Llorente (Athletic Bilbao).

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,