,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1208792
HLV Lippi mang Santon đến Nam Phi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Lippi mang Santon đến Nam Phi

Cập nhật lúc 02:19, Thứ Sáu, 05/06/2009 (GMT+7)
,

Tài năng trẻ Davide Santon của Inter đã có cơ hội tranh tài tại giải đấu quốc tế đầu tiên cùng Azzurri, Confederations Cup 2009, khi HLV Marcello Lippi điền tên anh vào danh sách 23 tuyển thủ đến Nam Phi.

>> ĐT Italia: HLV Lippi triệu tập 8 tân binh

Được gọi vào danh sách sơ bộ của Italia đã là một thành công rất lớn của Davided Santon, tài năng trẻ đầy hứa hẹn mà bóng đá Italia vừa sản sinh ra. Còn ấn tượng và ngọt ngào hơn nữa khi cầu thủ 18 tuổi của Inter được cấp vé sang Nam Phi dự Confederations Cup.

Santon không giấu được vẻ mặt hài lòng khi HLV Lippi công bố bản danh sách cuối cùng tối 4/6, sau khi Italia hoàn thành ngày tập trung thứ hai tại trung tâm huấn luyện quốc gia Coverciano.

Santon (trái) được dự Confederations Cup. Ảnh: AP

Được báo chí ca ngợi với không ít từ mỹ miều, nhưng tài năng trẻ của Inter tỏ ra rất khiêm tốn. "Tôi chỉ là một cầu thủ bình thường. Cái hơn của tôi là có được cơ hội để cọ sát sớm hơn so với người khác".

"Tôi ngưỡng mộ Maldini, và cũng muốn được nhắc đến là một Maldini của Inter trong tương lai, cũng như ĐTQG. Tất nhiên, để có được ngày hôm nay tôi không thể quên được sự giúp đỡ của HLV Mourinho. Ông ấy rất tận tình".

Ngoài Santon, có 9 cầu thủ khác được HLV Lippi bổ sung vào danh sách đến Nam Phi. Gần như không có bất ngờ nào, khi các cầu thủ được chọn đều đã ít nhiều khẳng định và có chỗ thường xuyên trong màu áo Thiên thanh.

Thủ môn thứ 3 được chọn là De Sanctis. Hàng thủ ngoài Santon còn có Legrottaglie, Gamberini, Grosso và Dossena. Ở tuyến giữa Gattuso, Montolivo và Palombo nổi bật hơn cả nên không có gì lạ khi cả 3 cùng đến Nam Phi.

Đáng chú ý là Gattuso mới vừa trở lại sau 6 tháng chấn thương, chỉ đá ít phút trận Fiorentina - Milan vòng 38 Serie A. Chiều qua, Gattuso thậm chí còn bị đau nhẹ và phải bỏ dở buổi tập, nhưng HLV Lippi vẫn trao cơ hội cho anh.

Trên hàng công, Giuseppe Rossi là bổ sung duy nhất, trong khi Pazzini và những tân binh như Pellissier, Mascara phải ngồi nhà.

Italia sẽ có trận giao hữu với Bắc Ireland ngày 6/6 tới và sau đó là New Zealand. Italia sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Confederations Cup vào ngày 15/6 tới với Mỹ, đối thủ họ từng hòa 1-1 trước khi lên ngôi tại World Cup 2006.

23 tuyển thủ Italia dự Confederations Cup

Thủ môn: Buffon (Juventus), Amelia (Palermo), De Sanctis (Galatasaray);

Hậu vệ: Cannavaro (Juventus), Chiellini (Juventus), Dossena (Liverpool), Gamberini (Fiorentina), Grosso (Lyon), Legrottaglie (Juventus), Santon (Inter), Zambrotta (Milan);

Tiền vệ: Camoranesi (Juventus), De Rossi (Roma), Gattuso (Milan), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pirlo (Milan);

Tiền đạo: Gilardino (Fiorentina), Iaquinta (Juventus), Pepe (Udinese), Quagliarella (Napoli), Giuseppe Rossi (Villarreal), Toni (Bayern Munich).

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,