,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1246454
Italia hòa không bàn thắng, TBN khuất phục điệu tango
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Italia hòa không bàn thắng, TBN khuất phục điệu tango

Cập nhật lúc 05:26, Chủ Nhật, 15/11/2009 (GMT+7)
,

- Cuộc đối đầu Italia - Hà Lan đã bất phân thắng bại (rạng sáng 15/11). Trong khi đó, cú đúp của Alonso giúp Tây Ban Nha nhẹ nhàng vượt qua Argentina với tỉ số 2-1.

Italia và Hà Lan bất phân thắng bại

HLV Marcello Lippi tuyên bố ông mới chỉ lựa chọn được một vài gương mặt cho chuyến đi Nam Phi mùa Hè năm sau, và trận đấu với Hà Lan là một trong những cơ hội để "Gã đầu bạc" tiến hành tìm kiếm những người cần thiết khác.

Pha truy cản hợp lệ của Chiellini, nhưng khiến van Persie dính chấn thương và phải rời sân từ rất sớm. Ảnh: Getty Images
Pha truy cản hợp lệ của Chiellini, khiến van Persie dính chấn thương và phải rời sân từ rất sớm. Ảnh: Getty Images

Vì lẽ đó, Lippi rất tích cực sử dụng những nhân tố mới, trái ngược với người đồng nghiệp Bert van Marwijk dù mang tiếng thử nghiệm nhưng bộc lộ rõ ý đồ giành chiến thắng.

Mặc dù mất Sneijder trước giờ bóng lăn vì chấn thương, nhưng đội hình của Hà Lan vẫn nhỉnh hơn Italia về sự đồng đều. Các cầu thủ áo cam đã có được sự chủ động tốt hơn về lối chơi.

Khi đang cố tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự được bọc lót rất tốt của đội chủ nhà, Hà Lan đã chịu tổn thất với việc van Persie phải rời sân bằng cáng và nhường chỗ cho Huntelaar. Cầu thủ của Arsenal đã dính chấn thương sau pha truy cản của Chiellini.

Là đội kiểm soát bóng tốt hơn, Hà Lan đã có cơ hội để ghi bàn sau 20 phút. Tuy vậy, sau tình huống phối hợp làm chao đảo hàng thủ Italia, Kuyt đã thực hiện cú sút cuối cùng thiếu chính xác.

Chỉ đơn thuần là trận giao hữu từ thiện, nhưng cuộc đối đầu ở Pescara đôi khi nóng lên với những pha vào bóng ác ý, đặc biệt là các cầu thủ Hà Lan. De Jong đã "đốn" Palombo khiến trận đấu suýt bị gián đoạn, hay pha chủ động đưa cùi chỏ vào mặt Chellini của van der Vaart.

Trận giao hữu từ thiện nhưng có một số tình huống thiếu kiềm chế của các cầu thủ Hà Lan. Ảnh: Reuters
Trận giao hữu từ thiện nhưng có một số tình huống thiếu kiềm chế của các cầu thủ Hà Lan. Ảnh: Reuters

Hiệp đấu thứ nhất khép lại với cơ hội rất tốt cho Italia. Từ tình huống đá phạt góc, Palladino thực hiện cú ra chân rất nhanh, nhưng bóng đã vọt xà ở tư thế tương đối thuận lợi. Nếu đây là một bàn thắng, thì ngày trở lại Azzurri của Palladino sẽ ý nghĩa hơn, khi anh chơi khá nổi bật từ đầu trận.

Sau những phút đầu hiệp 2 khá cân bằng, HLV Lippi lần lượt có những điều chỉnh về nhân sự. Rossi được tung vào thay Palladino, trước khi tân binh Biondini, Montolivo và Pazzini cũng lần lượt xuất hiện.

Không có nhiều pha bóng nguy hiểm xuất hiện trong hiệp 2, trừ tình huống Pazzini đưa bóng vào lưới thủ môn Stekelenberg nhưng không được công nhận. Ngoài ra, một chi tiết khá thú vị giúp trận đấu phần nào sôi động, khi một CĐV mặc áo có dòng chữ kêu gọi đưa Cassano vào ĐT Italia đã lao xuống sân.

Đội hình ra sân:
Italia:
Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso (Criscito 80’); Pirlo, Palombo (Biondini 70’), Candreva (Montolivo 76’); Camoranesi (Marchionni 86’), Gilardino (Pazzini 76’), Palladino (Rossi 56’).
Hà Lan: Stekelenberg; Van der Wiel, Mathijsen, Heitinga, van Bronckhorst; van Bommel, De Jong; Elia (Babel 71’), van der Vaart (Afellay 76’), Kuyt; van Persie (Huntelaar 15’).

Alonso giúp Tây Ban Nha hạ Argentina

Diego Maradona đã kỳ vọng rất nhiều vào chuyến làm khách của Argentina trước nhà VĐ châu Âu Tây Ban Nha, trên sân Vicente Calderon. Nếu Argentina chiến thắng, làn sóng chỉ trích Maradona chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều.

Alonso lập cú đúp trong trận thắng của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Alonso lập cú đúp trong trận thắng của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, nó cũng sẽ là tiền đề cho một cuộc xây mới mà "Cậu bé vàng" đang hướng đến, sau chiến dịch vòng loại World Cup 2010 thi đấu khá chật vật.

Thế nhưng, mọi thứ đã không diễn ra dễ dàng như Maradona chờ đợi. Đơn giản vì Tây Ban Nha đang đạt phong độ rất ổn định, lại thêm được thi đấu trên sân nhà.

Chỉ sau 16 phút, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Các "vũ công tango" đã hoàn toàn chết lặng nhìn những "nghệ sĩ flamenco" phối hợp như đá tập từ trung lộ dạt sang trái, trước khi được David Silva tung cú sút rất căng.

Thủ môn Romero đã chặn đứng pha dứt điểm của Silva, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá bồi của Alonso.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công đậm chất kỹ thuật mà hai đội trình điễn. Ngay sau khi Higuain sút vọt xà pha kiến tạo của Messi, đến lượt Villa đáp trả bằng tình huống dứt điểm đi trúng người Demichelis, trong lúc khung thành gần như đã mở toang từ pha xuống bóng của Iniesta.

Villa đã có một ngày thiếu may mắn, khi ở tình huống không lâu sau đó tiền đạo của Valencia đã đánh bại Romero, nhưng bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Tương tự, cầu thủ trẻ Di Maria của đội khách dốc bóng từ giữa sân đến sát khung thành Casillas và sút... vọt xà.

Argentina của Di Maria đã thi đấu rất tốt, nhưng không đủ để tránh được thất bại. Ảnh: Getty Images
Argentina của Di Maria đã thi đấu rất tốt, nhưng vẫn không đủ để tránh được thất bại trước Tây Ban Nha quá mạnh. Ảnh: Getty Images

Argentina là những người chơi tốt hơn trong thời gian đầu hiệp 2, khi Higuain có pha tiến sát khung thành đội chủ nhà nhưng dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở góc quá hẹp. Đến phút 61, Maxi Rodriguez đã mang về quả phạt đền cho đội khách khi đột phá vào vòng cấm và bị Puyol phạm lỗi.

Messi đã không khó khăn đánh lừa Casillas trên chấm 11m, giúp Argentina có bàn gỡ hòa 1-1.

Thế chủ động dần trở lại với Tây Ban Nha, nhưng rất nhiều cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ một phần vì các học trò HLV Del Bosque dứt điểm thiếu chính xác, một phần vì Romero thi đấu quá xuất sắc.

Thi đấu áp đảo, sau cùng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cũng đến với Tây Ban Nha khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 4 phút. Alonso là người thực hiện thành công pha đá phạt 11m thứ hai trong trận đấu để giúp Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh của mình.

Đội hình ra sân:
Tây Ban Nha:
Casillas (Reina 88’); Sergio Ramos, Puyol (Raul Albiol 46’), Piqué, Capdevila; Busquets, Xabi Alonso, Xavi (Cesc Fabregas 61’), Iniesta (Navas 82’), Silva (Negredo 65’); Villa (Mata 82 ).
Argentina: Sergio Romero; Coloccini, Demichelis, Heinze, Ansaldi; Maxi Rodríguez (Lavezzi 83’), Mascherano, Gago (Cambiasso 74’), Di María; Higuaín (Tevez 58’), Messi (Perotti 83’).
Bàn thắng: Alonso 16’, 86’/pen - Messi 61’/pen.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,