,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288862
Ghana - Mỹ: cuộc đối đầu khó lường
0
Article
null
,

Ghana - Mỹ: cuộc đối đầu khó lường

Cập nhật lúc 15:43, Thứ Bảy, 26/06/2010 (GMT+7)
,


Bước vào vòng 1/16, Ghana trở thành người cầm đuốc hy vọng cho hàng trăm triệu người dân có thể điên cuồng vì bóng đá trên lục địa này trong trận đấu đêm nay. World Cup 2010 cũng là cơ hội để họ thể hiện sức mạnh tiềm ẩn và trả món nợ 4 năm về trước với Ghana tại Đức.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Mô tả ảnh.
Những ngôi sao đen trên sân cỏ (Ảnh: Getty)

 “Những ngôi sao đen” thể hiện mình ngay trên đất mẹ

Mặc dù đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức trên đất châu Phi, nhưng những ấn tượng mà các đội tuyển đến từ lục địa đen để lại trong lòng khán giả càng lúc càng mờ nhạt khi vòng loại kết thúc.

May mắn giành được chiếc vé vào vòng tiếp theo nhờ hai bàn thắng ghi được từ cú phạt đền, Ghana trở thành người cầm đuốc hy vọng cho hàng trăm triệu người dân có thể điên cuồng vì bóng đá trên lục địa này.

 

Mô tả ảnh.
Ghana trong trận đấu với Australia tại vòng loại World Cup 2010 (Ảnh: Reuters)

Không được đánh giá cao về kỹ thuật nhưng Ghana vẫn có quyền hy vọng giành chiến thắng trước Mỹ bởi họ đã từng loại Mỹ ở vòng bảng tại World Cup 2006.

Bên cạnh đó, Ghana có một Asamoah Gyan với bước bứt tốc cực kỳ lợi hại cùng những cú sút như búa bổ và một thủ thành chơi khá ấn tượng như Kingson. Chắc chắn Ghana sẽ không ngần ngại thể hiện sức mạnh thể lực truyền thống để bù đắp lại những thiếu hụt về mặt kỹ thuật.

Sự ủng hộ cuồng nhiệt của người dân Nam Phi có lẽ là một lợi thế không nhỏ giúp “những ngôi sao đen” có thể tỏa sáng.

Sức mạnh tiềm ẩn mang tên những chàng cao bồi miền Tây

Các học trò của HLV Bob Bradley đã trình diễn một lối đá đẹp mắt cùng tinh thần chiến đấu kiên cường, quả cảm ở World Cup lần này.

Ngôi đầu bảng C là phần thưởng hết sức xứng đáng cho một thứ bóng đá khá đẹp mắt, khi họ luôn tấn công dồn dập đối thủ, với tinh thần chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng cyar người Mỹ.

 

Mô tả ảnh.
Đội hình ra quân của Mỹ trong trận gặp Algeria tại World Cup 2010 (Ảnh: jehzlau-concepts.com)


Với một nền bóng đá trẻ tuổi, luôn bị chèn ép bởi các giải đấu danh tiếng trong nước như NBA (bóng rổ), NHL (hockey), NBL (bóng chày), NFL (bóng đá)…, việc đội tuyển Mỹ kết thúc giai đoạn vòng bảng và đứng trên đội tuyển Anh đã khiến cả thế giới phải đặt dấu hỏi chấm, liệu bóng đá Mỹ sẽ lập nên điều kỳ diệu?

 

Mỹ có đủ lực lượng và các quân bài đa dạng để thực hiện các phương án chiến thuật khác nhau. Hơn hết là lửa khát khao tấn công cuồng nhiệt mà họ có được như cách HLV Bradley đã truyền cho họ trong hai trận đấu cuối vòng bảng.

Tiền vệ Cesc Fabregas của đội tuyển Tây Ban Nha đã từng nhận xét Mỹ là một đội bóng mạnh thực sự. Họ chơi có kỷ luật, khỏe mạnh và cực kỳ nguy hiểm trong phản công. Tất cả những yếu tố đó đủ để đưa Mỹ đi tới vòng bán kết.

Không thể phủ nhận về sức mạnh tiềm ẩn của bóng đá Mỹ cũng như niềm khát khao chiến thắng của Ghana. Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Mỹ và Ghana khẳng định cũng như những điều bất ngờ cho khán giả.

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Howard, Cherundolo, Bocanegra, Demerit, Bornsteins, Dempsey, Bradley, Edu, Donovan, Altidore, Gomez

Ghana: Kingson, Sarpei, Mensah, Vorsah, Pantsil, Boateng, Annan, Ayew, Asamoah, Gyan, Tagoe

  • Lê Minh (Tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,