,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1290344
Chuyên gia dự đoán Argentina chặn đứng ’cỗ xe tăng’ Đức
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyên gia dự đoán Argentina chặn đứng ’cỗ xe tăng’ Đức

Cập nhật lúc 11:26, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

- Sau cú sảy chân đầy bất ngờ của Brazil trước Hà Lan, Argentina trở thành lá cờ đầu của bóng đá Nam Mỹ trong cuộc đối đầu không khoan nhượng với châu Âu.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

HLV Vương Tiến Dũng đang dẫn dắt CLB XM.HP thi đấu tại V-League, một HLV có trường phái thiên về tấn công nhận xét: "Nếu xét trên khía cạnh tập thể thì không thể đánh giá thấp đội tuyển Đức nhưng ở phương diện cá nhân, trong từng vị trí thi đấu thì Argentina lại nổi bật hơn.

Đội bóng xứ sở tango sở hữu nhiều ngôi sao đang đạt độ chín về phong độ trong đội hình như Messi, Tevez, Higuain...trong khi Mueller hay Ozil.. chỉ là các ngôi sao mới nổi.

Messi (trái) sẽ thắng Ozil trong cuộc đối đầu Argentina- Đức. Ảnh: Getty

Klose hay Podolski mặc dù cũng là những cầu thủ có chất lượng nhưng không sánh được với hỏa lực tấn công trong tay HLV Maradona".

Về thế trận có thể diễn ra, HLV Vương Tiến Dũng dự đoán: "Chắc chắn các cầu thủ Đức sẽ là những người biết mình, biết người. Nhìn vào lực lượng giữa hai đội, Đức sẽ chủ động chơi chắc chắn, phòng ngự với số đông, chờ các cơ hội phản công giống như trận đấu với đội tuyển Anh.

Ngược lại, Argentina sẽ chơi tấn công, mong muốn áp đặt thế trận ngay từ đầu và họ sẽ thành công".

Đồng quan điểm với HLV Vương Tiến Dũng, chuyên gia Phan Anh Tú- Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội nhìn nhận: "Argentina và Đức là cuộc đối đầu giữa hai đại biểu của các trường phái bóng đá đối lập nhau.

Đức chơi chắc chắn, kỷ luật và có tính tổ chức cao trong khi Argentina chơi thiên về kỹ thuật, pha chất ngẫu hứng trong các pha phối hợp, những tình huống xử lý của các cá nhân.

Nhân sự của Argentina nổi trội hơn Đức và cho dù biết nhiệm vụ của mình là khóa chặt ngòi nổ Messi của đối phương nhưng các cầu thủ Đức cũng khó hoàn thành nhiệm vụ".

Bên cạnh việc đánh giá cơ hội giành chiến thắng của Argentina cao hơn Đức, cả chuyên gia Phan Anh Tú lẫn HLV Vương Tiến Dũng đều đặt cửa cho Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu còn lại với đại diện bóng đá Nam Mỹ, Paraguay.

Tây Ban Nha sẽ thắng Paraguay nhưng chênh lệch tỷ số không nhiều, HLV Vương Tiến Dũng khẳng định.

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,