,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1292558
HLV Van Marwijk không hối tiếc vì đã chơi xấu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Van Marwijk không hối tiếc vì đã chơi xấu

Cập nhật lúc 20:42, Thứ Hai, 12/07/2010 (GMT+7)
,

ĐT Hà Lan đã chơi một trong những trận đấu “xấu xí” nhất của họ tại giải đấu lần này khi liên tục phạm lối, thậm chí là thô bạo với các cầu thủ Tây Ban Nha nhằm phá lối chơi của đối phương trong trận chung kết. Tuy vậy, dù đã chơi một cách rắn nhất có thể khi phải nhận tới 12 thẻ vàng và một thẻ đỏ, đội bóng của HLV Bert van Marwijk vẫn không thể ngăn cản được Tây Ban Nha lên ngôi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Dù đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích về lối chơi “chặt chém” mà ĐT Hà Lan đã áp dụng trong trận chung kết, cũng như lối đá tiêu cực mà “đội bóng màu Da Cam” đã chơi tại World Cup lần này, nhưng HLV Marwijk vẫn lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình.

Mô tả ảnh.
HLV Marwijk an ủi các học trò - Ảnh: AP
Chiến lược gia người Hà Lan đã bày tỏ trên AFP: “Chúng tôi vẫn có ý định chơi một thứ bóng đá đẹp. Nhưng Hà Lan phải đối mặt với một đối thủ rất mạnh, đội mà tôi đã nói nhiều lần trước đây rằng họ là đội bóng hay nhất thế giới trong những năm gần đây. Do đó chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn họ. Trước một đối thủ như Tây Ban Nha, chúng tôi biết rằng mình phải chơi hết khả năng có thể để đánh bại họ và về mặt chiến thuật chúng tôi đã làm tốt”.

Marwijk cũng xem trận chiến theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với Tây Ban Nha với vô số thẻ phạt là một điều đáng tiếc trong một trận chung kết World Cup. “Đó không phải là phong cách của chúng tôi, nhưng đây là một trận chung kết World Cup với rất nhiều cảm xúc. Bạn có thể thấy điều đó khi kết thúc trận đấu. Tôi muốn giành chiến thắng cho dù phải chơi xấu xí đi chăng nữa”, Marwijk nhấn mạnh.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận rằng Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng, nhưng ông vẫn tỏ ra tiếc nuối với hai cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc của Arjen Robben.

“Thất bại trong một trận chung kết khi trận đấu chỉ còn 4 phút tất nhiên là một sự thất vọng. Hà Lan đã không thể giành kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên nhưng sau đó chúng tôi đã lấy lại thế trận và có hai cơ hội tuyệt vời của Robben. Tôi không thích nhìn lại những quyết định của trọng tài, nhưng nếu nhìn vào cơ hội thứ hai của Robben, lẽ ra trọng tài nên rút thẻ vàng với Puyol, đồng nghĩa với việc anh ta bị truất quyền thi đấu. Nếu điều đó xảy ra, kết cục của trận đấu đã khác. Thật khắc nghiệt, nhưng đó là bóng đá. Dù sao đội bóng chơi hay hơn đã giành chiến thắng”, Marwijk thừa nhận.

(Theo Thể thao văn hóa)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,