,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1292372
Vị Chúa thứ hai trong lòng người Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vị Chúa thứ hai trong lòng người Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Hai, 12/07/2010 (GMT+7)
,
Tại Tây Ban Nha đêm qua, dường như Chúa Jesu không tồn tại, bởi toàn thể người dân xứ sở đấu bò còn đang bận gọi tên một vị chúa khác, Andres Iniesta.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Trận đấu khởi đầu với những đợt tấn công dồn dập của TBN. Sức ép được tạo ra trên khắp mặt sân và cơ hội đã liên tục đến với họ ở những phút đầu trận. Hết Ramos rồi Villa đều đã có những cơ hội nhưng không ai tận dụng được. Để đối phó với TBN, Hà Lan đã dùng những tình huống phạm lỗi ác ý và dường như điều đó đã có hiệu quả khi đội bóng xứ sở đấu bò không còn gây được sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Stekelenburg nữa. Từ đó tới cuối hiệp 1, cả hai đội đều chơi thận trọng và có phần hơi nóng vội trong các tình huống tranh chấp nên đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao.
Mô tả ảnh.
 

Sang hiệp hai, vẫn là TBN cầm bóng nhiều và tổ chức tấn công. Nhận thấy sự không hiệu quả của Pedro, HLV Del Bosque đã tung Navas vào sân và tiền vệ của Sevilla đã liên tiếp có những pha khoét sâu vào vị trí của Van Bronckhorst khiến cho khung thành của Hà Lan luôn được đặt dưới sự báo động cao. Bị ép sân như vậy nhưng Hà Lan lại bất ngờ có được cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Cú chặt bóng của Sneijder đã đẩy Robben vào tư thế vô cùng thuận lợi nhưng tiền vệ của Bayern Munich lại không thể chiến thắng được Casillas. Sau phút sóng gió đó, TBN càng đẩy cao đội hình tấn công nhưng vẫn không tìm kiếm được bàn thắng. 90 phút khép lại và hai đội phải bước sang thi đấu hiệp phụ.

Hiệp phụ là khoảng thời gian mà TBN tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng cả Fabregas và Iniesta đều không thể tận dụng được. Phút 110, Heitinga phạm lỗi với Iniesta ngay trước vạch 16m50 và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Và khoảnh khắc định mệnh đã đến ở phút 117 khi từ đường bấm bóng của Torres, bóng lập bập đến chân Fabregas và “số 10” chuyền sang cho Iniesta khống chế điêu luyện rồi dứt điểm quyết đoán hạ Stekelenburg, ấn định chiến thắng 1-0 cho TBN.

Bàn thắng là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Iniesta sau một đêm thi đấu chói sáng. Goal.com đã chấm cho anh 8.5 nhưng ở TBN không ai có thể cho điểm tiền vệ của Barca bởi giờ đấy, anh đã là một vị Chúa.

Sau đây là điểm số cụ thể của hai đội:

Hà Lan: Stekelenburg: 7.5 ; Van der Wiel: 4.5 ; Mathijsen: 6.0 ; John Heitinga: 4.0 ;Giovanni van Bronckhorst: 6.0 ; Mark van Bommel: 5.5 ; Nigel De Jong: 5.0 ; Wesley Sneijder: 7.0 ; Arjen Robben: 6.5 ; Dirk Kuyt: 5.0 ; Robin Van Persie: 4.0 ;

Thay người: Edson Braafheid: 5.0 ; Rafael Van der Vaart: 5.0 ; Eljero Elia:5.5 ;

TBN: Iker Casillas: 6.5 ; Sergio Ramos: 8.0 ; Gerard Piqué: 5.5 ; Puyol: 6.0 ; Capdevila: 6.5 ; Xabi Alonso: 6.5 ; Busquets: 7.0 ; Xavi: 8.0 ; Pedro: 5.0 ; Andres Iniesta : 8.5 ; David Villa: 6.0 ;

Thay người: Jesus Navas Gonzalez: 7.5 ; Cesc Fabregas: 7.0 ; Fernando Torres: 4.5 ;



(Theo BongDaSo.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,