221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288140
Lần đầu tiên có một phụ nữ đánh bom liều chết
1
Article
null
Afghanistan:
Lần đầu tiên có một phụ nữ đánh bom liều chết
,

Đây là một trường hợp hiếm có. Lần đầu tiên, lực lượng nổi dậy Afghanistan đã sử dụng phụ nữ để tấn công quân đội của NATO.

TIN MỚI


Mô tả ảnh.
Một vụ đánh bom vào Sứ quán Đức ở thủ đô Kabul năm 2009.
Ảnh: Reuters


Ngày 22/6, Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết do một phụ nữ cầm đầu ở phía đông Afghanistan.

Vụ đánh bom này đã khiến 2 binh lính nước ngoài thiệt mạng và 18 dân địa phương bị thương.

Sự việc gây tranh cãi khi người phát ngôn của phiến quân Taliban - Zabihullah Mujahid nói rằng đây là lần đầu tiên một phụ nữ thực hiện đánh bom liều chết trong gần một thập kỉ qua.

Mujahid cũng tuyên bố với hãng Reuters thông qua điện thoại từ một căn cứ bí mật là người phụ nữ này đã tình nguyện thực hiện nhiệm vụ vì cô đã mất hết gia đình mình trong chiến tranh. Người phụ nữ này là một cư dân tỉnh Kunar và đã trải qua các lớp huấn luyện trước khi thực hiện vụ đánh bom vào hôm thứ Hai.

Hắn không cung cấp thêm thông tin nào về việc sẽ có thêm nhiều phụ nữ chuẩn bị cho các vụ đánh bom liều chết hay không- một thủ đoạn mới của Taliban học theo các phiến quân ở Iraq nơi mà phụ nữ có liên quan tới các vụ tấn công.

Mujahid cũng nói rằng những phụ nữ tình nguyện này được các phiến quân ở Afghanistan chào đón mặc dù bọn chúng đã cấm phụ nữ đến trường và đi làm khi chúng còn nắm quyền.

Bị lực lượng quân đội Mỹ lật đổ vào năm 2001, Taliban đã mở rộng phạm vi và tăng cường các vụ tấn công trong những năm gần đây, gây ra nhưng thiệt hại to lớn cho người dân Afghanistan và hơn 150. 000 đồn trú kiên cố của lực lượng quân đội quốc tế.
  • Thu Hà (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,