221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288504
Mang khối u khổng lồ trong miệng suốt 11 năm
0
Article
null
Mang khối u khổng lồ trong miệng suốt 11 năm
,
Một phụ nữ Haiti đã phải ngậm một khối u nặng 1,9kg trong miệng trong suốt 11 năm qua. Nó khiến cô không thể ăn và gần như không thể thở được. 
 
TIN LIÊN QUAN
Lorette Pierre (38 tuổi, sống ở một khu vực rừng núi hẻo lánh ở phía nam của Haiti) đã phải chịu đựng khối u khổng lồ này nhiều năm. Đó là một khối u cứng thuộc dạng ung thư lành tính hiếm gặp.
 
a
Lorette Pierre xúc động bên ân nhân của mình
(Nguồn
The Ledger) 

Khối u này ngày càng to hơn và đã nặng 1,9 kg. Nó thò ra ngoài miệng, khiến đường hô hấp của Lorette bị thu hẹp. Cô chỉ có thể đưa những thức ăn dạng lỏng vào cơ thể qua một khoảng trống nhỏ ở miệng.
 
Lẽ ra, lúc đầu, khối u này có thể được loại bỏ dễ dàng. Nhưng ở Haiti, việc chăm sóc sức khỏe vẫn còn hạn chế. Không có bác sĩ nào đủ tay nghề để tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ nó. Vì vậy, khối u ngày càng lớn và đe dọa cuộc sống của Lorette.
 
May mắn cho Lorette, bác sĩ phẫu thuật hàm mặt Vishtasb Brooman (Trung tâm Y tế  Halifax ở Daytona Beach, Mỹ) trong thời gian làm từ thiện ở Haiti, đã biết tới trường hợp của Lorette.
 
Lorette với khối u khổng lồ trong miệng (Nguồn                           The Ledger)
Lorette với khối u khổng lồ trong miệng
(Nguồn  The Ledger)

Tháng 3 vừa qua, bác sĩ Vishtasb đã bay về Mỹ vận động các tổ chức từ thiện giúp đỡ Lorette và giúp cô chữa bệnh tại chính bệnh viện của mình.

 
Ca phẫu thuật được tiến hành thành công vào cuối tuần vừa qua. Sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u, Lorette còn được tái tạo lại xương hàm dưới, khôi phục xương mặt và một phần răng bị biến dạng.
Giờ đây, Lorette có thể ăn uống bình thường và cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Cô đã trở về Haiti vào thứ Hai (21/6) để đoàn tụ cùng chồng và 6 đứa con.
  • Thu Hằng (Theo The Ledger)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,