221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296909
Ai sẽ giành danh hiệu người nhỏ nhất thế giới?
1
Article
null
Ai sẽ giành danh hiệu người nhỏ nhất thế giới?
,
Một người đàn ông 40 tuổi ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang nộp hồ sơ xin xác nhận là người bé nhất thế giới với chiều cao 76 cm.
 
Anh Huang Kaiquan có thể sẽ ghi danh vào Guinness cho danh hiệu người đàn ông bé nhất thế giới sau khi quán quân của kỷ lục này anh He Ping Ping đã qua đời hồi tháng 3 ở tuổi 21.
 
Anh Huang chỉ cao hơn Ping Ping 1,4 cm và cân nặng chỉ có 12 kg, trông anh chỉ giống như một đứa trẻ lên 3.

Dù đã 40 tuổi nhưng anh Huang trông giống như một đứa trẻ lên 3
Dù đã 40 tuổi nhưng anh Huang trông giống như một đứa trẻ lên 3
 
Mẹ Huang, bà Cheng Fuxiu (58 tuổi) cho biết anh được sinh vào tháng 2/1970, anh là con trai duy nhất trong nhà, trên anh còn có 1 chị gái. Tuy nhiên tất cả bố mẹ và chị gái đều phát triển bình thường duy chỉ riêng anh là không thể cao được thêm dù đã thành người lớn từ lâu.
 
Cha mẹ Huang phát hiện ra những dấu hiệu phát triển không bình thường khi anh lên 3 tuổi. “Chúng tôi đã đưa Huang đi khắp các bệnh viện chữa trị nhưng vẫn không có kết quả. Mọi người trong làng khuyên chúng tôi nên bỏ nó đi, nhưng tất nhiên chúng tôi không làm thế”, bà Cheng nhớ lại.
 
 “Mọi người thường hay nhầm lẫn tôi với một đứa trẻ lên 3 vì chiều cao của tôi quá khiêm tốn và bây giờ khi tôi bắt đầu hói, trông tôi lại càng giống 1 đứa trẻ”. Huang vui vẻ cho biết.
Huang đã từng làm diễn viên nhưng anh đã nghỉ hưu khi mới 30 tuổi sau khi bị ngã bệnh. Kể từ đó đến nay anh sống với mẹ.
 
Bố Huang mất khi anh mới chỉ lên 6 tuổi. Cuộc sống của 3 mẹ con anh đã vô cùng vất vả và khốn khó. Tuy nhiên bà Cheng cho biết, dù bé nhưng Huang vẫn giúp mẹ quét nhà và làm tất cả các công việc khác nếu có thể.
 
Dù có chiều cao khiêm tốn nhưng anh Huang thấy hạnh phúc khi luôn được mẹ bế đi khắp nơi
Dù có chiều cao khiêm tốn nhưng anh Huang thấy hạnh phúc khi luôn được mẹ bế đi khắp nơi
 
Mặc dù Huang không thể có được một cuộc sống bình thường như những bạn bè cùng trang lứa nhưng anh tìm được nguồn an ủi từ mẹ vì ngay cả khi đã 40 tuổi, anh vẫn được mẹ bồng đi khắp nơi.
 
“Tôi đoán tôi sẽ mãi là đứa con bé bỏng trong mắt mẹ tôi” Huang chia sẻ.
Gia đình anh đang hoàn tất hồ sơ để được công nhận là người đàn ông bé nhất thế giới.
 
Tuy nhiên trước đó vào tháng 1/2010, tờ báo Daily Express có đăng bài báo về một người đàn ông Trung Quốc tí hon khác là anh Wu Kang (22 tuổi) với chiều cao chỉ có 68 cm.
 
Wu Kang có hình dáng giống như một đứa trẻ 9 tháng tuổi và tuổi của xương tương đương với đứa trẻ 1 tuổi. Anh được các bác sỹ gợi ý rằng có thể tăng chiều cao tối đa là 12 cm/ năm nếu như anh sử dụng hormone tăng trưởng.
 
Tuy nhiên Wu Kang cho biết “Tôi không muốn lựa chọn, đó là một gợi ý hấp dẫn nhưng tôi vẫn muốn có một cuộc sống bình thường”.
 
Vì vậy, nếu Wu Kang cũng có ý định giành quán quân cho ngôi vị người đàn ông bé nhất thế giới thì rất có thể Huang sẽ chỉ giành á quân.
  • Thiên Hương (Theo Telegraph, Dailyexpress)









,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,