221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1292844
Bóc lịch vì chiêu tự bắt cóc để lừa tiền cha mẹ
1
Article
null
Bóc lịch vì chiêu tự bắt cóc để lừa tiền cha mẹ
,

– Không có tiền tiêu xài, cậu quý tử đã nghĩ ra chiêu “tự bắt cóc” chính mình để “vòi” 25 triệu đồng từ cha mẹ.

Ngày 12/7, TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Việt (23 tuổi, phường Tân Mai, Hoàng Mai) 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 9/2009, Việt cần tiền mua xe máy nhưng bố mẹ không cho. Cậu “quý tử” này bèn nghĩ ra chiêu giả vờ bị bắt cóc để đòi tiền chuộc từ bố mẹ.

Y tìm đến bạn là Bùi Thị Thanh Tâm. Thanh Tâm giới thiệu Thành, Hoàng và Quốc Anh cho Việt. Cả ba đồng ý tham gia vụ “lừa đảo” này nếu thành công, Việt phải trả công cho  chúng  3 triệu đồng.

Khoảng 20h ngày 29/9/2009, Thành và Hoàng đến gặp mẹ Việt là bà Lê Thị Phương (SN 1965), ở phố Tân Mai, và đưa cho bà Phương xem giấy vay nợ giả của Việt “biên soạn”. Dưới sự “dẫn dắt” của Việt, các đối tượng đến nhà đe dọa, gọi điện nặc danh yêu cầu bố mẹ Việt phải bỏ ra 25 triệu đồng thì mới thả con trai bà ra. Việt còn giả vờ van xin, khóc lóc để cầu xin cha mẹ bỏ tiền ra chuộc về.

Người mẹ tưởng con mình bị bắt cóc thật nên đã đưa trước 5 triệu đồng rồi bí mật trình báo công an.

Chiều ngày 3/10/2009, khi cả bọn Thành, Hoàng, Quốc Anh và Quỳnh Anh đến nhà bố mẹ Việt đòi nốt số tiền còn lại thì bất ngờ công an ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, người mẹ ngớ người khi biết con trai mình đã vạch ra một kế hoạch hoàn hảo để “moi” tiền cha mẹ.

  • Bảo Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,