221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295273
Có đồ chơi tình dục từ thời đồ đá?
1
Article
null
Có đồ chơi tình dục từ thời đồ đá?
,
Các nhà khảo cổ học Thụy Điển đã phát hiện ra cổ vật làm bằng gạc hươu từ thời tiền sử trông giống như một chiếc dương vật giả thời hiện đại.

Cổ vật này có thể đã được đến 6000 năm tuổi, dài khoảng 24cm. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định nó được làm ra với mục đích gì.

So với những phát hiện tại các khu vực cổ vật thời đồ đá khác ở châu Âu, các chuyên gia cho rằng những biểu tượng sinh sản nữ thường được tìm thấy nhiều hơn. Ông Gsran Gruber thuộc Hội đồng Di sản quốc gia ở Thụy Điển cho biết biểu tượng sinh sản nam tìm thấy ở thời kỳ này là tương đối hiếm.
Mô tả ảnh.
Cổ vật hình dương vật từ thời đồ đá (Ảnh: cbsnews)   

Nhà khảo cổ học Thụy Điển Martin Rundkvist lưu ý rằng có thể có “nhiều công dụng không liên quan đến hình hài giống dương vật của cổ vật này.”

Tuy nhiên, trên blog của mình, ông viết: “Không nghi ngờ gì nữa về việc bất cứ ai đang sống vào thời điểm mà cổ vật này được tạo ra cũng có thể nhận thấy những điểm tương đồng của nó với dương vật như chúng ta nhận thấy ngày nay. Nếu như nó thực sự là một dụng cụ để ghè đá lửa đi nữa thì nó cũng đã cho chúng ta thấy phần nào về nhận thức giới tính ở thời kỳ này.”

Cổ vật nhân tạo này được tìm thấy ở khu vực giàu cổ vật từ thời đồ đá ở gần sông Motala, Thụy Điển. Rundkvist cho biết các nhà khảo cổ đã khai quật được một số lượng lớn xương và các đồ tạo tác bằng gỗ tại khu vực này.
  • Vân Anh (theo cbsnews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,