221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295329
Vòng quanh thế giới trên giày patin
1
Article
null
Vòng quanh thế giới trên giày patin
,

Một kỹ sư người Thụy Điển muốn thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng giày patin để quyên góp tiền cho các nạn nhân chiến tranh.
 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Nhiều người đã đi vòng quanh thế giới, nhưng Mats Frankl sẽ là người đầu tiên đi khắp 5 châu lục bằng giày patin. 
 
Mats Frankl (44 tuổi, một kỹ sư âm thanh người Thụy Điển) đang làm nên lịch sử với cuộc hành trình bằng giày patin của mình. Đồng hành với anh trong chuyến đi này còn có người vợ tên là Lisa và hai cậu con trai (Jakob, 2 tuổi và Noa, 6 tháng tuổi) cùng một chiếc xe tải Fiat cũ để làm nơi nghỉ ngơi trên đường. 
 
Frankl nói với báo chí rằng mục đích của anh khi thực hiện hành trình bằng giày patin này là để quyên góp tiền cho các nạn nhân chiến tranh. Anh cho biết: "Khi còn nhỏ, cha mẹ tôi đã đưa tôi tới các cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam. Việc đó đã tác động đến tôi".
 
Frankl nghĩ: Tại sao không thực hiện hành trình đi khắp thế giới bằng giày patin? Chưa ai thực hiện điều đó và anh muốn làm điều đó để tạo sự khác biệt. Anh sẽ đi khắp thế giới để quyên góp cho Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ. Frankl đã đặt tên cho sứ mệnh của mình là "Rollerpeace".

Mats Frankl đi khắp thế giới bằng giày patin để quyên góp tiền cho các nạn nhân chiến tranh. (Ảnh: chinapost) 
 

Và Frankl bắt đầu thực hiện cuộc hành trình lịch sử của mình từ cuối tháng 4 tại khu trượt tuyết Are ở Thụy Điển. Trước khi tuyết tan, Frankl trượt patin, còn Lisa và hai cậu con trai đi bằng xe tải. 
 
Họ đã vượt qua vùng núi Scandinavia tới thành phố cổ Trondheim của Na Uy. Từ đó, họ bay tới Edinburgh và đi qua nhiều ngọn đồi và đồng bằng ở miền đông nước Anh, trước khi tới Amsterdam, Hà Lan.
 
Frankls dự định: Cuối năm nay, gia đình anh sẽ qua Nam Mỹ, từ Buenos Aires tới Santiago de Chile, trước khi tới New Zealand, Australia, Đông Nam Á, Ấn Độ, bán đảo Ả Rập và Ai Cập. 
 
Anh Frankl hy vọng sẽ kết thúc chuyến đi dài 30.000km của mình vào tháng 7/2011 bằng việc đến Danube rồi về nhà qua Đức và Đan Mạch.

 
 Thu Hằng
(Theo chinapost)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,