221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1289763
Đá trăm tấn rơi khiến 4 người thiệt mạng
1
Article
null
Đá trăm tấn rơi khiến 4 người thiệt mạng
,

 - 4 người đã bị chết thảm khi một khối đá nặng hàng trăm tấn rơi vào một lán tạm tại khu vực mỏ khai thác photphorit thuộc xóm Phú Đô 1, xã Phú Đô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc xảy ra vào đêm 29/6. Trong lúc trời mưa to, sấm chớp, một khối đá nặng hàng trăm tấn đã rơi từ độ cao khoảng 300m vào một lán tạm của công nhân khai mỏ thuộc Hợp tác xã Công nghiệp Phú Đô.

Trong lán lúc đó có 4 người gồm: anh Phạm Văn Lập (SN 1978, trú xóm Lược, xã Phục Linh, huyện Đại Từ), anh Hoàng Thanh Sơn (SN 1965, trú xóm Đồng Sang, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương), chị Nguyễn Thị Vượng (vợ anh Sơn) và cháu Hoàng Thị Ninh (14 tuổi, con anh Sơn). Được biết, chị Vượng và cháu Ninh vừa lên thăm anh Sơn vào ngày hôm trước. 4 người này đã bị khối đá vùi lấp.

a
Quang cảnh một vụ lở đá (Ảnh: nhandan)

Người dân địa phương và công nhân Hợp tác xã Công nghiệp Phú Đô đã phải huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện để bốc dỡ khối đá tìm kiếm xác các nạn nhân. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê an táng.

Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương và xã Phú Đô ngay sau đó đã phong tỏa đoạn đường dẫn qua khu vực trên, di dời các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương cũng yêu cầu chủ mỏ phá ngay các tảng đá đang có nguy cơ sạt lở xuống chân núi.

Thu Quỳnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,