221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296894
Dịch tai xanh lại bùng phát ở phía Nam
1
Article
null
Dịch tai xanh lại bùng phát ở phía Nam
,

 - Xuất hiện ở 11 tỉnh, chủ yếu phía Nam, dịch heo tai xanh đang có dấu hiệu tiếp tục lan rộng và dường như chưa có dấu hiệu chững lại.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Dẫn lời ông Văn Đăng Kỳ, Trưởng phòng dịch tễ, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) trên báo Tuổi trẻ ngày 31/7, thì đây là đợt dịch heo tai xanh lớn nhất cả về phạm vi và số lượng mà các tỉnh phía Nam đang phải hứng chịu.

Tính trên cả nước đến hôm qua (30/7), tổng cộng 11 tỉnh, thành có dịch heo tai xanh chưa qua 21 ngày, gồm Đồng Nai, Nghệ An, Cao Bằng, Sóc Trăng, Quảng Trị, Tiền Giang, Lào Cai, Long An, Bình Dương, Bạc Liêu và Quảng Nam.

Cũng theo lời ông Kỳ, nguyên nhân của dịch là do virus gây bệnh vẫn đang tồn tại trong môi trường, trong khi chúng ta chưa có văcxin tiêm phòng dịch.

Mặt khác, công tác phòng chống dịch từ cấp chính quyền đến người dân lại chưa được chủ động, có tâm lý chủ quan, lơ là.

Để phòng chống dịch bệnh này, Bộ NN&PTNT đã cử người sang Trung Quốc tìm hiểu về một loại văcxin mới của nước này có khả năng tiêm phòng dịch. Tới đây, một lô văcxin sẽ được đưa vào thử nghiệm trên đàn heo của Việt Nam.

Tuy nhiên, trước mắt cơ quan chức năng khuyến cáo, trong khi Việt Nam chưa thử nghiệm được việc tiêm vắc-xin phòng dịch lợn tai xanh thì chính quyền và cơ quan hữu trách các địa phương cần phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ khâu vận chuyển, giết mổ lợn, đồng thời tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,