221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294801
Đóng cửa khẩn cấp tượng Nữ thần tự do
1
Article
null
Đóng cửa khẩn cấp tượng Nữ thần tự do
,
Hàng trăm du khách cùng nhân viên đã phải sơ tán khỏi Tượng Nữ thần Tự do (New York, Mỹ) sau khi có cảnh báo hỏa hoạn xảy ra.
 
Còi báo hỏa đã đồng loạt vang lên vào khoảng 13h15 chiều qua (theo giờ địa phương) khiến hàng trăm khách du lịch và nhân viên trong bức tượng hốt hoảng tháo chạy.
 
Báo cáo của đại diện khu bảo tàng cho biết có khoảng 20 người đang ở trên tầng vương miện và hơn 200 người khác đang tập trung ở tầng quan sát và khu vực bệ bức tượng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Trong khi đó thang máy bị trục trặc và không thể hoạt động.
 
Tượng Nữ thần Tự do ở New York (Nguồn: freakingnews)
Tượng Nữ thần Tự do ở New York (Nguồn: freakingnews)
Các nhân viên an ninh trong khu vực đã được huy động để hỗ trợ sơ tán khẩn cấp mọi người ra khỏi bức tượng bằng cầu thang bộ.
 
Theo tính toán, những du khách ở trên tầng vương miện sẽ phải chạy một quãng đường tương đương với việc leo xuống một toàn nhà 12 tầng, khoảng 354 bậc.
 
Nhưng cuối cùng, nguyên nhân khiến còi báo động kêu không phải là do có một đám cháy bùng phát mà là do động cơ trong thang máy quá nóng khiến nhiệt độ khu vực quanh đó tăng cao.
 
Không có ai bị thương và bức tượng không hề bị ảnh hưởng.
 
Đến 14h40 cùng ngày, hệ thống bảo tàng đã được mở cửa trở lại.
 
Tượng Nữ thần Tự do tại New York được Pháp tặng năm 1886 và được tách rời chuyển về Mỹ bằng tàu biển. Bức tượng Nữ thần có chiều cao 46m, nặng 229 tấn, lưng rộng 10,6m, tay phải bức tượng cầm ngọn đuốc lửa dài 12,8m, tay trái cầm bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ.
 
Bức tượng được đặt trên một bệ tháp có chiều cao 47m. Vì vậy tổng thể của bức tượng có chiều cao so với mặt đất là 93m.
  • Đỗ Hoàng (Theo NYTimes)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,