221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296558
Long An: 87 cán bộ chủ chốt cấp xã xài bằng giả
1
Article
null
Long An: 87 cán bộ chủ chốt cấp xã xài bằng giả
,

 - Công an tỉnh Long An vừa phát hiện 87 trường hợp sử dụng văn bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT giả của các cán bộ chủ chốt cấp xã trên địa bàn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cán bộ chủ chốt ở đây chủ yếu là Phó Bí thư, Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể,... của các xã thuộc huyện Mộc Hóa, Đức Hòa, Châu Thành, Tân Hưng, Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Vĩnh Hưng, Tân Trụ.

Vụ việc bị bại lộ khi một số người được rà soát lại để đưa vào dự kiến nhân sự cấp ủy đảng. Những cán bộ này có bằng tốt nghiệp bổ túc THPT tại Trường Cao đẳng nghề số 8.

Qua kiểm tra, rà soát số Công an tỉnh Long An đã phát hiện 87 trường hợp sử dụng văn bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT giả.

Ngay lập tức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An đã đề nghị rút khỏi danh sách một số cán bộ vi phạm sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả đã trúng cử đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên.

Đồng thời, tỉnh ủy sẽ tiếp tục yêu cầu huyện ủy xử lý với các hình thức khiển trách, cảnh cáo hoặc cách chức tùy theo từng trường hợp vi phạm cụ thể.

Trước đó, khoảng đầu tháng 5/2010, ông Trần Văn Thắng, 48 tuổi, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thịnh và ông Nguyễn Văn Thành, 41 tuổi, là cán bộ chính sách xã (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cũng bị phát hiện không đi học nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc thuộc TT GDTX và dạy nghề TP Thanh Hóa.

Nhờ có bằng tốt nghiệp bổ túc THPT giả, hai cán bộ này đã tiếp tục nộp hồ sơ theo học và đã tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị khoá học 2004-2006 tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Thậm chí ông Thành còn học thêm lớp quản lý văn hóa tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa.

Huyện đã ra quyết định không thừa nhận bằng tốt nghiệp bổ túc THPT của ông Thắng và ông Thành, đồng thời, căn cứ vào mức độ vi phạm trong việc sử dụng bằng, chứng chỉ không hợp pháp để tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với hai cán bộ này.

  • Ngọc Trân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,