221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296767
Cấm đấu bò tót ở xứ Catalan
1
Article
null
Tây Ban Nha
Cấm đấu bò tót ở xứ Catalan
,

Luật cấm đấu bò tót đã được các nhà lập pháp xứ Catalan, Tây Ban Nha bỏ phiếu thông qua hôm thứ 4 (28/7) vừa qua, với 68 phiếu thuận, 55 phiếu chống và 9 phiếu trắng.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Căn cứ theo luật, kể từ ngày 1/1/2012, sẽ không còn trận đấu bò tót nào được phép tổ chức tại Catalan. Đây được xem là một quyết định mang tính lịch sử với một đất nước có truyền thống lâu đời về môn đấu bò tót.

Đấu bò tót được xem là một nét đặc trưng của Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Sau khi có quyết định, ở Catalan nói riêng và ở Tây Ban Nha nói chung đã dấy lên những cuộc tranh cãi từ những người ủng hộ và những người phản đối môn đấu bò.

Những người phản đối cho rằng, việc những chú bò tót phải thi đấu tới chết là một hành động dã man đối với động vật. Ngoài ra, việc cấm đấu bò tót cũng sẽ tiết kiệm cho Nhà nước hàng triệu euro tài trợ cho hoạt động này. Họ cũng hy vọng quyết định này sẽ tạo ra một tiền lệ tốt và sẽ được nhân rộng ở các nghị viện dân chủ khác.

Những người yêu thích môn đấu bò thì cho rằng, cấm đấu bò tót là sẽ làm mất đi nét đặc trưng riêng có của Tây Ban Nha.

Còn những người làm việc trong ngành công nghiệp đấu bò ở Catalan đe dọa rằng, có thể họ sẽ kiện chính quyền địa phương này vì đã làm cho họ mất nghề "kiếm cơm".

  • Phương Chi (tổng hợp)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,