221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295874
Trực thăng Israel bốc cháy khi đang tập sự
0
Article
null
Trực thăng Israel bốc cháy khi đang tập sự
,
Một chiếc trực thăng quân sự của Israel đã gặp nạn trong cuộc diễn tập chung ở Romania, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bộ trưởng quốc phòng Romania cho biết, chiếc trực thăng vận tải quân sự CH-53 đã đâm xuống khu vực miền núi, gần trung tâm thị trấn Zarnesti. Khi bị nạn, chiếc trực thăng này chở 6 binh sĩ Israel và 1 người Romania.
Theo Bộ quốc phòng Romania, chiếc trực thăng mất liên lạc qua radio vào khoảng 15h20 giờ địa phương ngày thứ Hai (26/7).

a
Tại Israel, ít nhất 5 tai nạn liên quan tới trực thăng CH-53 đã xảy ra (Ảnh: Reuters)

Thi thể 4 nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. Thế nhưng danh tính các nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ. Công tác tìm kiếm 3 người còn lại vẫn đang tiếp tục.

Các cơ quan chức năng hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Các binh sĩ Romania và Israel đang thực hiện cuộc diễn tập chung mang tên Blue Sky 2010, kéo dài 11 ngày (từ 18/7-29/7). Trong cuộc diễn tập này, các binh sĩ thực hành bay ở tầm thấp trong địa hình hiểm trở để thực hiện các sứ mệnh tìm kiếm, cứu hộ và sơ tán y tế.

Ngày 18/7, khi tham gia cuộc diễn tập này, một chiếc CH-53 của Israel cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp do gặp trục trặc kỹ thuật.

Đã có ít nhất 5 tai nạn liên quan tới trực thăng CH-53 xảy ra tại Israel. Vụ tai nạn thảm khốc nhất xảy ra vào năm 1997 khi hai chiếc trực thăng CH-53 đâm phải nhau trên bầu trời biên giới Israel-Libăng, khiến tất cả 73 người trên hai máy bay thiệt mạng.

Thu Hằng (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,