221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296933
Trung Quốc: Nổ trụ sở thuế, 4 người thiệt mạng
1
Article
null
Trung Quốc: Nổ trụ sở thuế, 4 người thiệt mạng
,
Có ít nhất 4 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong vụ nổ trụ sở thuế tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) ngày 30/7.
 
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h15 tại một chi nhánh của văn phòng thuế Furong. Trụ sở thuế này nằm trên quốc lộ Hengda, gần khu đông dân cư trong thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam.
  
Tất cả nhân viên của tòa nhà đã được sơ tán trước khi cảnh sát đến. Sau đó toàn bộ hiện trường vụ nổ được cảnh sát phong tỏa để điều tra bởi các quan chức nghi ngại rằng đây có thể là một vụ tấn công đã được lên kế hoạch kỹ càng từ trước.
 
Cảnh sát bao vây hiện trường để điều tra (Nguồn: Xinhuanet)
Cảnh sát bao vây hiện trường để điều tra (Nguồn: Xinhuanet)
 
Cảnh sát cho biết, tiếng nổ phát ra từ một phòng làm việc ở tầng 3 của trụ sở thuế, toàn bộ cửa sổ bị vỡ tung, có nhiều vết máu lớn loang trên cầu thang. Vụ nổ bất ngờ khiến 4  người gần đó chịu sức ép lớn đã tử vong  và 19 người khác  bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
 
Tân Hoa Xã cho biết vào khoảng 16h46’ cùng ngày, một vụ nổ liên tiếp cũng đã xảy ra tại một cửa hàng cắt tóc nằm ở phía Đông bắc của tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.
 
Những người chứng kiến cho biết, những mảnh vỡ của cửa kính bị bắn ra tung téo trên đường, cách địa điểm của cửa hàng khoảng 40m.
 
4 nhân viên chữa cháy đã bị thương trong vu nổ này.
 
Hiện nguyên nhân của 2 vụ nổ trên vẫn đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.
  • Thiên Hương (Theo Xinhuanet)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,