221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294860
Trường học dành cho những "cậu ấm, cô chiêu"
1
Article
null
Trường học dành cho những 'cậu ấm, cô chiêu'
,

Các "cậu ấm, cô chiêu" con nhà siêu giàu ở Trung Quốc hiện nay khiến bố mẹ chúng đang rất lo lắng. Họ chỉ lo sợ vì sự nuông chiều quá mức của mình sẽ làm hư hỏng con trong tương lai.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Vì vậy, để rèn luyện con mình sau này biết cách tiếp quản gia tài cũng như cân đối tài chính , những gia đình giàu có ở Trung Quốc không ngại chi số tiền khổng lồ lên tới 99.000 USD cho một khóa học kéo dài 2 năm.

Yuan Qingpeng, hiệu trưởng Học viện Nghiên cứu quản trị kinh doanh Bắc Kinh, nơi chuyên đào tạo các "cậu ấm cô chiêu" cho biết: " Chúng thường không có khả năng chịu đựng khó khăn và rèn luyện những kĩ năng cần thiết, làm được những điều như bố mẹ chúng đã làm".

Ông nói thêm: ’’ Và với việc nhiều khi biết rằng con em mình không có khả năng, những ông bố bà mẹ vẫn muốn con cái mình tiếp quản công ty hay gia tái kếch xù của mình hơn là người ngoài".

Ở Trung Quốc, 2 trường nổi tiếng nhất chuyên đào tạo “những đứa trẻ thuộc thế hệ thứ 2” là ĐH Bắc Kinh hay ĐH Thanh Hoa. Tại đây, chúng được học cách ứng xử văn minh, cách uống rượu khi giao tiếp, cách đánh golf, đua ngựa, hay đơn giản chỉ là cách viết một biên bản.

 

Mô tả ảnh.
Các "cậu ấm cô chiêu" trong một tiệc rượu của trường
(Ảnh: usatoday)

20 lớp học đầu tiên của khóa học cao cấp này sẽ tốt nghiệp vào tháng 9 tới, và những "cậu ấm cô chiêu" đang chịu rất nhiều áp lực sau khóa học này. Nhiều người đang kỳ vọng vào việc khi tham gia vào lớp học đó, họ sẽ có cách hành xử khác đi để tạo niềm tin với người xung quanh. Bởi lẽ, người dân Trung Quốc thường không mấy thiện cảm với “những đứa trẻ thuộc thế thứ 2" này.

Cô Liu Jianhua, người bán rau quả ở Fengtai, Bắc Kinh bức xúc nói: "Tôi không ưa gì những đứa trẻ con nhà giàu, chúng chỉ biết tiêu tiền và phách lối, chúng không làm ăn gì cả ngoài việc chơi bời lêu lổng".

Briton Alex Newman, giảng viên trường Đại học quản lý Nottingham cho biết:“Ở phương Tây, người ta thường nói thế hệ thứ nhất xây dựng cơ nghiệp, thế hệ thứ 2 làm nó thành công, thế hệ thứ 3 phá hủy nó. Nhưng ở Trung Quốc, dường như nhiệm vụ phá hủy thuộc về thế hệ thứ 2.”

  • Tuệ Mỹ (theo usatoday)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,