221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290529
Vi khuẩn giúp con người sống tới 140 tuổi?
1
Article
null
Vi khuẩn giúp con người sống tới 140 tuổi?
,
Các nhà khoa học tin rằng, một số vi khuẩn được tìm thấy trong những lớp băng hà có thể giúp con người sống tới 140 tuổi.

TIN LIÊN QUAN


Mô tả ảnh.
Ảnh: Dailymail
Những vi khuẩn này được phát hiện nằm trong các lớp bằng hà cách đây cả nghìn năm ở khu vực quanh núi Mamontova ở khu vực phía Bắc của vùng Yakutia.

Tuổi thọ của chuột và ruồi sau khi được tiêm loại vi khuẩn này đã tăng gấp đôi. Các nhà khoa  học Nga tin rằng với một giải pháp tương tự, cuộc sống của con người có thể kéo dài đến tuổi 100 hoặc 140.
 
Nhà khoa học Anatolia Brushkova thuộc nhóm nghiên cứu cho biết ông rất ngạc nhiên, và nói rằng: “Vẫn còn sớm để khẳng định ngày nào phương thuốc sẽ được đưa ra, nhưng nếu nó có tác dụng với chuột và ruồi thì không có lý do gì để nó không thể ứng dụng lên các động vật khác”.

Mironova Nadezhda, một nhà khoa học khác cho biết: "Chúng tôi tiến hành thí nghiệm lên một nhóm các con chuột có tuổi thọ trung bình là 589 ngày. Sau khi được trích tiêm các vi khuẩn này vào cơ bắp, chuột kéo dài tuổi thọ thêm 308 ngày, trong khi những con khác đã chết từ khoảng 1 năm trước đó”.

Còn với ruồi giấm, các vi khuẩn được đưa vào bằng phương pháp trích xuất.

Trưởng nhóm TS Brushkova cho biết: "Các giai đoạn tiếp theo là tìm hiểu cách thức chúng ta sẽ tiếp cận và phát triển vấn đề  này vào việc thực hiện các thử nghiệm lâm sàng. Những gì chúng tôi muốn xem xét là làm thế nào chúng ta có thể chế xuất ra  một loại thuốc”.
  • Phương Linh (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,