221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296917
Xuất hiện lũ ống ở Thái Nguyên
1
Article
null
Xuất hiện lũ ống ở Thái Nguyên
,

 - Một trận mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra vào đêm 29/7 trên địa bàn các huyện: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương (Thái Nguyên) đã gây thiệt hại lớn về tài sản, rất may là không có thiệt hại về người. 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 
Lượng mưa đo được tại các huyện trên đạt xấp xỉ 51mm. Mưa lớn có kèm theo lốc xoáy đã phá hủy nhiều ngôi nhà.
 
Tại huyện Đồng Hỷ, nhà của 145 hộ dân ở 12 xã đã bị tốc mái, trong đó khoảng 50 ngôi nhà bị tốc mái trên 40%. 2 xã có số nhà bị tốc mái nhiều nhất là Nam Hoà và Linh Sơn, chỉ tính riêng xã Nam Hoà đã có tới 40 ngôi nhà bị tốc mái.
 
Ở huyện Phú Lương, có 66 ngôi nhà bị tốc mái, 1 người bị thương nhẹ, 2 ha rừng thông bị đổ gẫy.

a
Một trận mưa lớn tại tỉnh Cao Bằng (Ảnh: VietNamNet)

 
Đặc biệt, lũ ống đã xuất hiện tại huyện miền núi Võ Nhai. Lũ ống bất ngờ tràn về khiến cho một số xã trong huyện như: Thượng Nung, Thần Sa, Sảng Mộc, Vũ Trấn, Nghinh Tường bị cô lập hoàn toàn. Tuyến đường liên xã tại xóm Tân Sơn - Cúc Đường và Na Mấy - Vũ Trấn đã bị cơn lũ làm đình trệ giao thông.
 
 Một số nhà dân tại xã Cúc Đường bị ngập gần 2m nước. Một số diện tích lúa mới gieo cấy của nông dân bị thiệt hại. Ngoài ra, 2 cột điện hạ thế và 2 cột cao thế bị lũ cuốn trôi, gây mất điện.
 
Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên và các huyện trong tỉnh đã chỉ đạo ngay sau khi nước rút phải huy động tối đa lực lượng khắc phục hậu quả của trận mưa lũ, khẩn trương ổn định đời sống cho nhân dân.
 
Hiện, lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội, thanh niên trong tỉnh đang tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo điều kiện ăn ở cho những gia đình gặp thiên tai.
 

  •  Thu Hòa (tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,