221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299959
13 tuổi, gặp lãnh đạo Triều Tiên để nói về "hòa bình"
1
Article
null
13 tuổi, gặp lãnh đạo Triều Tiên để nói về 'hòa bình'
,

Jonathan Lee, cậu bé 13 tuổi người Mỹ sẽ đến Bình Nhưỡng trong tuần này để trình bày ý tưởng với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il về một “khu rừng hòa bình” cho thiếu nhi tại khu vực phi quân sự.

 
Chuyến thăm của Jonathan đến Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo này đang căng như dây đàn, kể từ khi Hàn Quốc và Mỹ đưa ra kết luận Triều Tiên sử dụng ngư lôi đánh chìm tàu chiến Cheonan hồi cuối tháng 3 vừa qua.
 
Cậu bé Jonhnathan (Ảnh: AP)
Cậu bé Jonhnathan (Ảnh: AP)

Cậu bé này sinh ra tại Hàn Quốc nhưng hiện đang sống tại bang Missisipi, Mỹ. Jonathan cũng từng cặp cựu tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung 3 năm trước để trình bày về dự án trồng cây dẻ trên bán đảo Triều Tiên.
 
“Vợ chồng tôi khi nghe Jonathan nói về kế hoạch này thì rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó là những suy nghĩ đáng trân trọng. Chúng tôi quyết định cùng sang Triều Tiên để thực hiện giấc mơ của con trai mình” – mẹ Jonathan, bà Melissa chia sẻ.
 
Gia đình Jonathan đã chủ động đề đạt vấn đề này với đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc và được cấp Visa.
 
“Cháu đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tuy nhiên vẫn thấy rất hồi hộp. Cháu đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về Triều Tiên trong thời gian qua” – Jonathan cho biết.
  • Phương Linh ( Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,