221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297760
15 container bột thịt thối "ngâm" 3 năm ở cảng Sài Gòn
0
Article
null
15 container bột thịt thối 'ngâm' 3 năm ở cảng Sài Gòn
,

– Dù đã có quyết định thu hồi 15 container bột thịt nhiễm khuẩn từ năm 2008 nhưng đến nay toàn bộ số thịt này vẫn đắp chiếu tại cảng Sài Gòn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Theo Dân Việt, số hàng hết date này là của Công ty TNHH Chim Én mua từ Công ty Soon Huat Sdn Bhd của Malaysia và cập cảng Sài Gòn vào tháng 9/2007.

Đến nay, toàn bộ số hàng trên vẫn đắp chiếu tại cảng Sài Gòn
Đến nay, toàn bộ số hàng trên vẫn đắp chiếu tại cảng Sài Gòn

Tuy nhiên sau khi kiểm tra chất lượng lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện bột thịt trong các container đã bị nhiễm khuẩn, do vậy không được cấp phép nhập cảnh vào cảng. Lô hàng tạm thời đắp chiếu đợi bên B hủy hợp đồng đền bù thiệt hại.

Đến tháng 2/2008, sau 5 tháng không nhận được hồi âm của Công ty Soon Huat Sdn Bhd, Công ty Chim Én đã đưa vụ việc ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam để chờ phán quyết.

Kết quả, Hội đồng trọng tài chấp nhận yêu cầu hủy hợp đồng mua bán đã kí kết giữa 2 bên. Đồng thời thời yêu cầu Công ty Sin Soon Huat Sdn Bhd phải nhận lại toàn bộ số hàng trên và chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ các chi phí phát sinh trong thời gian cập đỗ tại cảng Sài Gòn.

Tuy nhiên, đã hơn 2 năm trôi qua, Công ty Sin Soon Huat Sdn Bhd vẫn kiên quyết từ chối thực hiện quyết định của Hội đồng trọng tài Quốc tế Việt Nam. Cả 15 container  vẫn nằm yên tại chỗ.

Công ty TNHH Chim Én được xem là một trong những công ty hàng đầu về nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam. Toàn bộ số hàng trên theo dự định ban đầu được mua về để phân phối lại cho các Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước.

  • Quốc Cường (Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,