221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302751
Bi kịch đau thương từ những cuộc hôn nhân cận huyết
1
Article
null
Bi kịch đau thương từ những cuộc hôn nhân cận huyết
,

Hằng năm, hơn 700 trẻ em ra đời ở Anh bị mắc các bệnh di truyền. Đây là hậu quả của các cuộc hôn nhân cùng huyết thống.

TIN BÀI KHÁC

Điều tồi tệ nhất là những đứa trẻ mắc các bệnh di truyền này chủ yếu được sinh ra trong cộng đồng người Anh gốc Pakistan, nơi mà hơn nửa các cặp vợ chồng là anh em họ đời thứ nhất.

Hơn 700 trẻ em ra đời ở Anh bị mắc các bệnh di truyền do được sinh ra từ những ông bố bà mẹ có cùng huyết thống - Ảnh: Telegraph

Những đứa trẻ - con của những cặp vợ chồng này có nguy cơ mắc các bệnh di truyền cao gấp 10 lần so với những đứa trẻ khác, chủ yếu là các dị tật bẩm sinh như khiếm thị, khiếm thính, có vấn đề về khả năng tiếp thu, rối loạn trao đổi chất... Đó là chưa kể đến tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong những gia đình cận huyết thống này cao hơn bình thường.

Khi trưởng thành, những đứa trẻ được sinh ra từ những ông bố bà mẹ là anh em họ cũng dễ có nguy cơ sẩy thai hoặc vô sinh. 1/3 số trẻ bị ảnh hưởng, chết trước sinh nhật lần thứ 5.

Một cuộc điều tra do chương trình Dispatches của kênh truyền hình Channel 4 thực hiện đã chỉ ra rằng, mặc dù có hơn 70 công trình nghiên cứu của nước này chứng minh nguy cơ từ các cuộc hôn nhân cùng huyết thống, và hậu quả là mỗi năm, có 700 trẻ em được sinh ra cùng với những căn bệnh di truyền, tuy nhiên nhiều người vẫn không nhận thức được những nguy hiểm đó.

Những nghiên cứu này cũng cho thấy, bất chấp những nguy hiểm, con số các cuộc hôn nhân cận huyết vẫn tăng đáng kể tại xứ sở sương mù trong 3 thập kỷ gần đây.

  • Phương Chi (theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,