221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303201
Giấu 70.000 USD vào... "chỗ kín"
1
Article
null
Giấu 70.000 USD vào... 'chỗ kín'
,

Báo Telegraph đưa tin hôm 24/8, một người đàn ông Đức đã cố gắng xâm nhập vào nước Anh với 45.000 bảng Anh (69.500USD) tiền mặt được giấu trong quần lót của mình. Số tiền này hiện đã bị tịch thu.

Người đàn ông 32 tuổi này không bị bắt giữ nhưng đã có cuộc gặp ngắn với các quan chức của Cơ quan biên giới Anh (UKBA) sau khi đến nhà ga quốc tế St Pancras của London trên một chuyến tàu từ Brussels vào tuần trước.

Nhà ga St Pancras (Ảnh: dailymail)
Nhà ga St Pancras (Ảnh: dailymail)

Mặc dù người đàn ông đã giải thích rằng bọc tiền, gồm phần lớn những tờ 500 euro, đều là do anh ta kiếm được từ công việc kinh doanh, nhưng các nhà chức trách vẫn thu giữ số tiền lớn trên cho đến khi anh này có thể cung cấp bằng chứng chứng minh tất cả số tiền trên là hợp pháp.

Các ngân hàng bán buôn của Anh mới đây vừa tổ chức thu hồi các đồng tiền 500 euro sau khi tìm được các bằng chứng cho thấy 90% nhu cầu đối với tờ tiền này ở Anh đều có dính dáng đến tội phạm.

Trợ lý giám đốc Peter Avery thuộc Ban Điều tra tội phạm tài chính UKBA cho biết: "Các sĩ quan của chúng tôi đang làm việc cật lực tại tất cả các cửa hải quan để ngăn chặn ma túy, vũ khí và tội phạm xâm nhập vào hoặc rời khỏi Vương quốc Anh”.

"Trong trường hợp chúng tôi nghi ngờ rằng số tiền mặt có thể liên kết với các hoạt động tội phạm, chúng tôi có quyền giữ nó và chỉ giao lại nếu số tiền sau này được chứng minh là hợp pháp”.

  • Vân Anh (theo Telegraph)       
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,