221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304413
Đi nghỉ theo phong cách Obama
1
Article
null
Đi nghỉ theo phong cách Obama
,
Một đoàn hộ tống 20 xe, đội đặc nhiệm SWAT, phi cơ Air Force One và nhân viên nắm giữ mã khởi động hạt nhân sẽ luôn bám sát Tổng thống Mỹ trong chuyến đi nghỉ của ông.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hầu hết các gia đình coi việc nghỉ mát là một cách để tránh xa công việc, quên đi những trách nhiệm và lo lắng hàng ngày của mình. Nhưng với gia đình Tổng thống Mỹ thì đó lại là chuyện khác.

Đi kèm với ông bà Obama và các cô con gái của họ trong chuyến nghỉ mát 10 ngày ở Martha’s Vineyard vừa qua là cả một quân đoàn gồm các nhân viên mật vụ, phụ tá, nhân viên y tế, bạn bè. Lẽ dĩ nhiên là nhất cử nhất động của họ đều không thoát khỏi tầm ngắm của giới truyền thông và người hâm mộ.

Gia đình Tổng thống di chuyển trên chiếc xe limousine với kính chống đạn dày 12,7cm, được trang bị lốp xe siêu bền, hệ thống lọc khí có thể chống lại các thủ đoạn tấn công sinh học và súng bắn hơi cay.

Đoàn tùy tùng hộ tống gia đình Tổng thống Mỹ (Ảnh AP)
Đoàn tùy tùng hộ tống gia đình Tổng thống Mỹ (Ảnh AP)

Đoàn hộ tống còn bao gồm 4 chiếc xe tải chống đạn bên trong chứa đầy các nhân viên mật vụ, hai xe buýt cho cánh nhà báo và phóng viên truyền hình, xe cứu thương với 6 nhân viên y tế luôn sẵn sàng túc trực và xe của đội đặc nhiệm SWAT với radar gây nhiễu sóng.
 
Bên cạnh Tổng thống luôn luôn có một sĩ quan quân đội mang trong mình mã số bí mật để khởi động một cuộc tấn công hạt nhân vào bất cứ lúc nào.

Trong chuyến đi nghỉ của mình, ông bà Obama dành thời gian đọc sách và chơi trò chơi với các con trong những ngày mưa. Khi trời vừa hửng nắng, Obama đến sân golf để chơi cùng bạn bè.

Gia đình Tổng thống cũng dành thời gian đi mua sắm, ăn trưa ở nhà hàng địa phương và gặp gỡ những người hâm mộ.
Obama cùng con gái Sasha và Malia mua sách ở một cửa hàng địa phương (Ảnh EPA)
Obama cùng con gái Sasha và Malia mua sách ở một cửa hàng địa phương (Ảnh EPA)

  • Vân Anh (theo dailymail)   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,